Trị mồ hôi tay chân bằng lá lốt rất hiệu nghiệm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi dongy2017, 1/2/18.

  1. dongy2017

    dongy2017 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Daklak
    Mùa hè nóng nực, đã thế tay chân lúc nào cũng đẫm mồ hôi dù chẳng làm gì, cảm giác thật khó chịu với những bạn mắc bệnh này. Phải làm sao để trị dứt điểm với căn bệnh này là một câu hỏi khó đối với người bệnh. Có người dùng thuốc trị mồ hôi tay chân, có người dùng thuốc bôi hay thuốc kháng sinh..., ở đây tôi sẽ bày các bạn giảm mồ hôi tay chân với lá lốt như sau:

    Lá lốt còn được dân gian nhắc tới như một vị thuốc trị hiều bệnh rất tiện ích đặc tính tính ấm, vị cay nồng và thơm có công dụng giúp ôn trung tán hàn, lọc và đào thải chất độc. Trong đó điển hình như trị bệnh phong thấp ra mồ hôi, kích thích tiêu hóa, đau bụng, viêm xoang chảy mủ, giảm đau xương khớp….

    [​IMG]

    - Nhổ cây lá lốt lấy cả rễ, cắt bỏ phần ngọn, rửa thật sạch rễ, đem phơi cho tái đi, cắt thành từng khúc dài 10 cm. đem sao vàng hạ thổ toàn bộ (có mùi thơm, không bị cháy đen, để nguội rồi trải lên nền đất sạch hoặc cho vào nồi đất chôn xuống đất ) để điều hòa âm dương. Lá lốt đã hạ thổ cho vào lọ kín bảo quản dùng dần. Mỗi ngày, lấy một nắm lá lốt khoảng 30g , cho vào 500ml nước đun sôi chừng 15 phút chắt lấy nước bỏ bã. Uống cả ngày như uống nước chè, mỗi ngày một ấm thuốc, uống liên tục trong vòng 7 ngày. Sau khi ngừng uống 4 đến 5 ngày tiếp tục uống thuốc thêm một tuần nữa chắc chắn bạn không còn phải khó chịu vì bệnh ra mồ hôi chân tay nữa. Cứ 6 tháng lặp lại một liệu trình như vậy.


    - Ăn lá lốt mỗi ngày khoảng 50g theo việc ăn sống hoặc chế biến theo các món ăn bổ dưỡng hàng ngày có lá lốt như: chả rắn lá lốt.bò nướng lá lốt,uống nước lá lốt đun sôi....

    Tham khảo thêm các loại thuốc đông y gia truyền Trần Mười.

    - Nấu nước lá lốt để xông hay ngâm tay chân, dùng lá lốt cắt cả thân rể lá lốt, cây già một chút thì tốt hơn, cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất, đem về rửa sạch, chặt nhỏ (5 – 10cm), cho vào 1 lít nước nấu sôi khoảng 15 phút, bắc xuống, để 1 tấm lưới lên trên nồi đã mở nắp rồi xông hơi nóng lần lượt từ tay đến chân. Xông đến khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm chân tay vào nồi nước ấm đó (mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần).

    Đây là cách trị mồ hôi tay chân bằng lá lốt, nó rất hiệu nghiệm đối với bạn bị nhẹ, nhưng với người bị bệnh nặng thì tôi khuyên bạn nên chọn phương pháp khác tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...