Trị dứt điểm tóc dầu mùa hè với 10 mẹo siêu đơn giản!

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi yeutrecon, 19/5/17.

  1. yeutrecon

    yeutrecon Đã đăng ký

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tóc dầu chính là "khắc tinh" của nàng xinh đẹp trong mùa hè! Hãy thử tưởng tượng tâm trạng hứng khởi của bạn sẽ bị dập tắt không thương tiếc vào cuối ngày bằng mái tóc xẹp lép và bóng dầu, chẳng còn chút tự tin nào đi gặp gỡ bạn bè nữa. Thực ra, để giữ mái tóc bồng bềnh suốt cả ngày không hề khó đâu nhé! Tham khảo ngay 10 mẹo trị dứt điểm tóc dầu vào mùa hè siêu đơn giản được Glampy chia sẻ sau đây!

    1. Không gội đầu quá thường xuyên
    [​IMG]
    Thói quen gội đầu hàng ngày vào mùa hè của các nàng tóc dầu không hề tốt đâu nhé! Chất làm sạch có trong dầu gội sẽ rửa sạch toàn bộ lượng dầu tự nhiên trên tóc của bạn. Tương tự như da mặt của bạn khi bị mất lớp dầu tự nhiên, các túi dầu dưới da sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn để bù lại lượng dầu thiếu hụt. Và thế là tình trạng tóc dầu ngày một nặng thêm. Lý tưởng nhất là các nàng hãy gội đầu cách 2-3 ngày đấy nhé!

    2. Chắc chắn rằng bạn đã chọn được sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp
    Điều cực kỳ quan trọng là sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp với nhu cầu của tóc bạn. Tốt nhất là các nàng nên chọn dầu gội với chiết xuất từ thiên nhiên, vừa giúp làm sạch nhẹ nhàng mà lại không gây ảnh hưởng đến da đầu. Tránh xa các loại dầu gội dưỡng ẩm nếu không muốn tặng cho mình một mái tóc thẳng tuột và bẹp dí nhé!

    3. Dầu gội khô là "cứu tinh"
    [​IMG]

    Các nàng nên 'phòng thân' bằng một chai dầu gội khô để có thể sử dụng bất cứ khi nào tóc bết dầu. Bột dầu gội sẽ bám vào chân tóc và giúp hút bớt bã nhờn ở đó, rất tiện nếu các nàng có một cuộc hẹn quan trọng mà tóc lại đang không được đẹp cho lắm. Điều này cũng tránh cho việc các nàng phải gội đầu bằng nước quá thường xuyên nữa.

    4. Không chải tóc quá nhiều
    Chải tóc chính là một cách kích thích các túi dầu ở chân tóc hoạt động hiệu quả hơn. Điều này chắc chắn là không hề tuyệt chút nào rồi. Nếu tóc bạn bị rối hoặc hơi xẹp, cào tóc bằng tay hoặc cúi đầu xuống để hất toàn bộ tóc ra phía trước, sau đó chải tóc bằng lược dành cho tóc xoăn (loại lược răng to). Tóc bạn sẽ cải thiện hơn đáng kể đấy!

    5. Dùng sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên
    [​IMG]

    Xả tóc bằng dấm táo, nước cốt chanh hay các loại lá thơm không chỉ giúp lấy đi dầu thừa trên tóc mà chúng còn giúp các sợi tóc khỏe mạnh hơn và sáng bóng, suôn mượt tự nhiên. Mùi hương của chúng cũng làm bạn cảm thấy "refresh" hơn rất nhiều nữa!

    6. Dễ "trị" hơn với tóc ngắn
    [​IMG]
    Các nàng cũng biết rằng chăm sóc tóc dài luôn cầu kì hơn bởi tóc dài có xu hướng khô xơ ở đuôi trong khi da đầu lại bết dầu, do độ ẩm tự nhiên rất khó được phân bổ đồng đều. Vì vậy, chọn một kiểu tóc ngắn thật thời trang và phù hợp với khuôn mặt của bạn. Nếu không, tóc buộc đuôi ngựa hay tóc búi cũng là cách "ngụy trang" tốt của một mái tóc dầu.

    7. "Tránh xa" Sulphates
    Dầu gội chứa Sulphates (sodium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate...) luôn mang lại cảm giác rất sạch và thoáng cho da đầu dầu bởi khả năng tẩy rửa rất mạnh của chúng. Tuy nhiên, sử dụng các loại dầu gội này một thời gian dài, da đầu bạn sẽ trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn, tệ hơn nữa là tình trạng rụng tóc do chân tóc bị tác động mạnh nên đã yếu đi nhiều. Giải pháp ở đây là các nàng hãy tìm hiểu một loại dầu gội khác phù hợp hơn với tóc của mình, giúp làm sạch mà không gây hại cho da đầu nhé!

    8. Hạn chế gội đầu bằng nước nóng
    Nhiệt độ cao không hề tốt cho cả da và tóc. Khô da đầu, chân tóc yếu và mất nước là những tác động xấu khi các nàng sử dụng nước quá nóng. Thay vào đó, nước ấm rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ làm mở lỗ chân lông và đẩy chất bẩn ra ngoài. Các nàng hãy thử xem sao nhé!

    9. Gội đầu thật kỹ
    Hãy chắc chắn rằng bạn đã xả sạch dầu gội và dầu xả trên tóc. Các hóa chất còn sót lại trên da đầu sẽ "góp phần" làm tóc bị gàu đấy! Các nàng nên lưu ý vấn đề này nhé!

    10. Nhờ cậy máy sấy tóc
    [​IMG]
    Các nàng đều biết sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ làm tóc bị giòn và dễ gãy rụng đúng không? Ngoài việc lưu ý sấy tóc ở khoảng cách và nhiệt độ thích hợp thì máy sấy tóc rất hữu ích trong việc gỡ các nút tóc rối đấy! Thay vì dùng lược gỡ rối, bộ lọc không khí của máy sấy tóc sẽ đảm bảo rằng dầu sẽ không lan ra từ da đầu của bạn tới thân tóc và làm chúng dính lại vào nhau. Một mẹo nhỏ nhưng rất hiệu quả đúng không nào?

    Trang bị thêm cho mình 10 mẹo nhỏ giúp trị dứt điểm tóc dầu trong mùa hè này một cách đơn giản, tình trạng tóc dầu của các nàng sẽ giảm thiểu đi đáng kể đấy! Không còn nỗi lo mái tóc bóng dầu mất thẩm mỹ nữa, hãy thỏa sức "diện" những kiểu tóc thật thời trang vào mùa hè nào!

    Nguồn: https://glampy.vn/blog/tri-dut-diem-toc-dau-mua-he-voi-10-meo-sieu-don-gian.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...