Triệu chứng nào giúp bạn nhận biết đã mắc trĩ nội trĩ ngoại

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi hoiphuong, 18/5/18.

  1. hoiphuong

    hoiphuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    biến chứng của trĩ mà người bệnh thường xuyên gặp phải nhất chính là hiệu ứng nóng rát, ngứa, viêm, sưng hoặc có khả năng đi kèm bị chảy máu lỗ hậu môn. Biểu hiện bệnh bệnh trĩ ban đầu thường ko rõ ràng khiến cho bệnh nhân có thể chủ quan và hoàn toàn bỏ dở. Tuy nhiên, sau thời gian ủ bệnh, bệnh trị chuyển sang mức độ cấp tính. Trên đây sẽ là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền phức và mệt mỏi nhất cho những người có bệnh.

    XEM THÊM: cách chữa bệnh trĩ

    các biểu hiện bệnh trĩ nội trĩ ngoại dễ gặp
    1. Dấu hiệu đau lỗ hậu môn sau khi đại tiện
    triệu chứng của trĩ nội trĩ ngoại đầu tiên có thể nói đến là việc bị đau nhức lỗ đít sau mỗi lần đi đại tiện. Sau quãng cao thời gian lúc đại tiện, bây giờ những búi bệnh trĩ nội trĩ ngoại bên trong lỗ đít sa ra bên ngoài, gây ra cảm giác đau, rát cho người bệnh, khiến các bước cũng như cuộc sống đời thường bị cản trở & khó chịu rất chi là. Thời kì đầu búi trĩ ra sa ngoài rồi có thể tự co lên. Trong tương lai bệnh phát triển, búi trĩ nội trĩ ngoại sẽ càng ngày càng to & sa ra phía bên ngoài đều đặn, không tự thụt vào trong đc, bệnh nhân thường phải sử dụng tay ấn vào. &Amp; nặng nhất là búi trĩ sẽ sa ra hẳn bên ngoài.

    2. Chứng bệnh đau trĩ nội trĩ ngoại ra máu khi đi ngoài
    Cháy máu là 1 trong biến chứng về bệnh trĩ nội trĩ ngoại phổ cập nhất. Ban đầu lúc đi ngoài, bệnh nhân sẽ sở hữu cảm giác đau rát cộng với cùng 1 chút máu thấm bên trên giấy lau. Thường thì từ bây giờ rất khó để phát hiện ra nếu như không nhìn kĩ. Về lâu dần, lúc trĩ nội trĩ ngoại đã tăng sự phát triển nặng, hôm nay máu sẽ ra nhiều, nhiều trường hợp máu chảy thành giọt rất hay thành từng tia như chọc tiết gà. Trên đây gọi là biến chứng của trĩ nội trĩ ngoại ở dạng cấp tính.

    [​IMG]
    biến chứng chảy máu khi đi đại tiện

    XEM THÊM: benh tri ngoai

    3. Dấu hiệu đau trĩ là các dị vật ở hậu môn là triệu chứng của trĩ:
    dấu hiệu của trĩ cuối cùng là bắt gặp những dị vật.

    đối với biểu hiện trĩ ngoại, những dị vật thường bắt gặp trong mức độ đầu của đau trĩ. Hôm nay, bệnh nhân có thể sử dụng tay cảm nhận đc lúc sờ vào lỗ đít, hiệu ứng như 1 miếng thịt mềm, chạm vào không hề thấy đau. Giai đoạn sau, các dị vật to dần, ngoằn ngoèo phía bên ngoài đít dẫn đến việc bị chảy máu và gây ra đau buồn cho bệnh nhân. Nếu để nhiều ngày sẽ gây nên viêm và lây nhiễm và gây hại lớn cho tình hình sức khỏe bệnh nhân.

    Với biểu hiện đau trĩ nội, những búi trĩ nội trĩ ngoại thường bắt gặp muộn hơn, chỉ xuất hiện khi bệnh đã chuyển qua mức độ 2. Lúc đau trĩ ở cấp độ 2, mỗi lần bệnh nhân đi ngoài sẽ thấy những búi trĩ nội trĩ ngoại lòi ra bên ngoài, sau đó chúng có khả năng tự thụt vào. Vào giai đoạn 3, búi trĩ nội trĩ ngoại thường xuyên lòi ra bên ngoài hơn, cần sử dụng tay ấn vào. Còn ở mức độ 4, búi trĩ liên tục ở phía bên ngoài đít, không còn tự co lại, dùng tay ấn vào lại lòi ra. Tình hình này nếu để nhiều năm sẽ dẫn theo viêm nhiễm lỗ hậu môn.

    [​IMG]
    biểu hiện của bệnh trĩ dễ nhận biết

    4. Triệu chứng xung huyết, sưng lỗ hậu môn của đau trĩ nội trĩ ngoại
    bình thường, những người mắc bệnh đau trĩ sẽ cảm thấy đau ngứa ở vùng đít. Trong sinh hoạt hằng ngày nếu mà bệnh nhân có các hoạt động mạnh sẽ thấy phần da ở các nếp gấp lỗ đít bị sưng đỏ, phình to & thường xuyên có 1 lượng nhỏ các chất bồi tiết nằm tại bên phía ngoài.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...