Triệu chứng chẩn đoán gai sinh dục ở nữ giới

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi kham phu khoa thai ha, 29/6/19.

  1. kham phu khoa thai ha

    kham phu khoa thai ha Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Gai sinh dục là một hiện tượng tương đối phổ biến ở bộ phận sinh dục của nam và nữ. Đây vốn không phải là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục tuy vậy vì các biểu hiện của nó tương đối giống với một số bệnh xã hội khác, lại lộ diện ở cơ quan sinh dục nên rất hay bị chẩn đoán nhầm lẫn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ gai sinh dục và triệu chứng chẩn đoán để bạn đọc có thể hiểu sâu hơn về chứng bệnh này.

    [​IMG]

    Gai sinh dục là gì?
    Gai sinh dục là sự tiến triển mất kiểm soát của tế bào vùng thượng bì. Các tế bào ở lớp gai nằm ở phần thượng bì của da vùng sinh dục vốn có chức năng điều tiết lipid, giữ ẩm cho làn da, bỗng phát triển quá độ vì một nguyên nhân nào đó, nổi hẳn lên ngoài da, tạo ra các nhú gai màu trắng hoặc đỏ như da gà, sờ vào thấy sần sùi. Gai sinh dục không phải là bệnh, tiếp diễn với bất cứ những người nào gồm cả nam và nữ gây nên tâm lý lo sợ cho người gặp phải.

    Biểu hiện chẩn đoán gai sinh dục
    Một vài triệu chứng phát hiện gai sinh dục thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như bệnh mồng gà, herpes sinh dục nên rất khó chẩn đoán. song bạn có thể nhận biết gai sinh dục qua một vài dấu hiệu sau:

    • Gai sinh dục ở nam: triệu chứng điển hình là sự xuất hiện một vài mụn nhỏ có màu trắng mọc nổi lên như da gà. Chúng thường tiến triển ở rãnh quy đầu, da bao quy đầu có khi còn còn lan rộng ra hầu hết "cậu bé".
    • Gai sinh dục ở nữ: Chị em có thể nhận biết gai sinh dục qua các nốt mụn nhỏ lộ diện ở bên trong môi lớn, môi bé. Khi gặp điều kiện thuận lợi như khu vực âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt thì các nhú gai này sẽ tiến triển nhanh và dài hơn.
    • Nếu như bị sùi mào gà, người mắc bệnh sẽ thấy các u nhú thường có đầu màu trắng về sau mới chuyển sang nâu, lấy tay ấn vào các nốt sẽ thấy có mủ trắng thoát ra, nhưng với gai sinh dục thì không có tình trạng này.
    • Khi bị herpes sinh dục hoặc bệnh mồng gà bệnh nhân ngoài bị nổi mụn khu vực kín còn có hiện tượng đau tức, tấy đỏ ở cơ quan sinh dục. tuy vậy với gai sinh dục thì người mắc bệnh không bị đau nhức hay cảm giác đặc biệt gì khác.
    • Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà lây nhiễm qua đường giao hợp không an toàn còn gai sinh dục thì không lây. bởi vì thế nếu mà bạn chưa quan hệ tình dục mà có những nốt mụn với biểu hiện như mô tả trên thì chắc hẳn không phải bị bệnh mồng gà hay mụn rộp sinh dục mà có khả năng cao là bị gai sinh dục.
    Gai sinh dục có nguy hiểm không?
    Về mặt sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh nở nói riêng, gai sinh dục không gây ra ảnh hưởng xấu nào, nhưng về thẩm mỹ, tâm lý chúng lại gây nên ảnh hưởng rõ rệt, khiến người gặp phải cảm giác hoang mang, quan hệ tình dục gặp trở ngại vì xấu hổ, ngại ngùng, tác động tâm lý mỗi người.

    Đây là hiện tượng lành tính nên không nhất thiết phải chữa. nhưng khi một số nhú gai này khiến bạn không thoải mái thì việc loại bỏ gai sinh dục là cần thiết. giải quyết gai sinh dục bằng cách:

    • Giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực kín, đảm bảo khu vực kín luôn khô thoáng làm giảm sự tiến triển của nhú gai.
    • Đi khám tại cơ sở y tế đáng tin cậy để được y bác sĩ chỉ dẫn phương pháp điều trị thích hợp.
    Nguồn tham khảo:

    https://linkhay.com/link/2854044/u-nhu-sinh-duc-lanh-tinh

    https://blog.goo.ne.jp/phongkhambenhtri/e/9c38af745df84558fd41210035f68c49

    https://sites.google.com/site/gaisinhduc/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...