Trẻ rối loạn tâm lý vì bị ép ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi minhhuyen, 23/11/17.

  1. minhhuyen

    minhhuyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Rất nhiều trẻ mắc phải các vấn đề về tâm lý do bị phụ huynh gây sức quá nặng nề trong quá trình ăn uống. Chính vì thế, các cần phải đặc biệt lưu ý những điều sau để giúp con hay ăn chóng lớn mà không bị sức ép quá nặng nề.

    Thực trạng trẻ rối loạn tâm lý do bị ép ăn


    Vấn đề này cũng là tình trạng của không ít các bậc phụ huynh hiện này đang mắc phải. Đó là tạo ra tấm áp lực quá lớn cho con trong quá trình ăn uống. Vì thế, với bé, bữa ăn là cuộc chiến chứ không đơn thuần là một bữa dung nạp thức ăn vào cơ thể.

    [​IMG]

    Vậy nên, vì quá áp lực tâm lý, nhiều bé sinh ra chán ăn, lười ăn hoặc mắc phải các vấn đề về tâm lý, tâm thần.

    Giải pháp giúp bé hết biếng ăn mà không cần gây áp lực tâm lý

    Do đó để giúp con mau chóng cải thiện tình trạng này, các mẹ cần lưu ý các điều sau:


    Không hù dọa, quát mắng dọa nạt con. Bởi tâm hồn trẻ thơ còn rất ngây dại, chỉ một lời to tiếng cũng đủ khiến tâm hồn của con bị tổn thương. Thay vì đó, hãy gần gũi và tạo ra không khí gần gũi, ấm cúng cho con trong bữa ăn.

    Không nhồi nhét bé ăn quá nhiều cùng một lúc, mà chỉ cần chia nhỏ thành từng bữa.

    [​IMG]

    Không nuông chiều bé khi ăn. Dừng mọi hoạt động gây mất tập trung cho con như xem phim, nghe nhạc hay đi dong. Tất cả những điều đó chỉ khiến tình trạng chai lì khi ăn của con ngày càng dữ dội hơn!

    Kích thích cảm giác thèm ăn cho con bằng cách cho bé cùng đi chợ, tham gia vào cuộc nấu ăn để bé thực sự hào hứng chờ đợi.

    Ngoài ra, mẹ hãy chú ý tới thực đơn hàng ngày nhé. Tránh lặp đi lặp lại mãi một thực đơn. Hãy đa dạng các món và trình bày đẹp mắt để kích thích con ăn ngon hơn.

    [​IMG]

    Đặc biệt, hãy bổ sung thêm nhiều vitamin và lợi khuẩn từ men vi sinh để cải thiện chứng biếng ăn của con và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.

    Chỉ cần áp dụng các giải pháp trên, các mẹ sẽ giúp con ăn ngon miệng mà không cần gây ra bất kì áp lực tâm lý nào gây ảnh hưởng tới tinh thần của con.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...