Trẻ học lập trình với Robot – Cách phát triển tư duy và khả năng sáng tạo

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 21/3/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Việt Nam là một trong những quốc gia có nền công nghệ thông tin phát triển thuộc top hàng đầu trong toàn khu vực Đông Nam Á. Việc ứng dụng công nghệ vào trong công việc, lao động, sản xuất và giải trí ngày càng tăng cao.

    Không chỉ dành cho người lớn, ngày nay các chương trình và phần mềm dành cho trẻ nhỏ cũng áp dụng công nghệ khá nhiều. Các chương trình học có áp dụng nền tảng công nghệ đều có những ưu điểm và hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với các học lý thuyết thông thường. Không chỉ giúp trẻ tiếp thu nhanh hơn mà chúng còn giúp cho tư duy của trẻ phát triển được tốt hơn.

    [​IMG]

    Một trong những ứng dụng công nghệ được áp dụng trong phương pháp học tập dành cho trẻ được đánh giá khá cao hiện nay đó chính là học lập trình Robot. Chương trình áp dụng cho nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau từ trẻ mẫu giáo cho đến học sinh.

    Với mỗi lứa tuổi khác nhau sẽ được áp dụng chương trình lập trình khác nhau phù hợp với tư duy và khả năng của các em để đảm bảo tư duy và khả năng sáng tạo của các em được phát triển một cách tốt nhất.

    Học tập và rèn luyện suy nghĩ tư duy ngay từ khi còn nhỏ giúp trẻ suy nghĩ nhanh nhạy hơn và logic hơn. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh đã cho con em mình học lập trình robot ngay từ khi còn ở độ tuổi mẫu giáo. Và hiệu quả đạt được luôn nằm ngoài sức tưởng tượng của các bậc phụ huynh.

    Chương trình lập trình với robot là bước đầu giúp trẻ làm quen tiếp xúc và trải nghiệm công nghệ mới. Trẻ được trực tiếp tham gia lập trình những hoạt động, tính năng cho những chú robot ngộ nghĩnh dễ thương. Chương trình này giúp trẻ khơi gợi và xây dựng trí tưởng tượng, khả năng phán đoán logic một cách hiệu quả. Đây cũng chính là cách để phát hiện và bồi dưỡng những nhân tài công nghệ trong tương lai.

    Các bậc phụ huynh hãy cùng phát huy trí tưởng tượng và khả năng tư duy logic cho trẻ bằng cách cho trẻ học lập trình cùng Robot. Đây chính là phương pháp dạy học mới nhất và tốt nhất để trẻ vừa có thể vui chơi vừa có thể học tập, sáng tạo và phát triển tư duy hiệu quả.

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...