Trải nghiệm cuộc sống - Những vấn đề cầu lưu ý khi đi thang máy

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi caphesua, 26/8/17.

  1. caphesua

    caphesua Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trải nghiệm cuộc sống - Văn hóa đi thang máy người Việt nên học hỏi

    Ngày nay, việc sử dụng thang cuốn, Thang máy gia đình đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta.

    Với việc những tuyến tàu điện ngầm được đưa vào sử dụng ở Hà Nội, TP.HCM, thói quen tốt khi sử dụng thang máy sẽ mang lại nhiều lợi ích.

    Theo bạn đọc Minh Long, việc tạo thói quen tốt khi dùng phương tiện này nơi công cộng là rất cần thiết. Thế nhưng, thực tế việc đi thang máy, thang cuốn ở nước ta còn tương đối lộn xộn.

    Những người từng có dịp đi nước ngoài sẽ dễ dàng nhận ra ở nhiều quốc gia khi sử dụng thang cuốn, người ta đều đứng qua một bên, chừa một khoảng trống nhường cho những ai có việc gấp cần đi nhanh và thường người ta sẽ đứng qua bên phía trùng với phía lái xe trên đường.

    [​IMG]
    Văn hóa đi Thang cuốn của người Nhật

    Nếu có cơ hội đến Tokyo (Nhật), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia) - những nơi lái xe bên trái, khách sẽ đứng qua bên trái, giành khoảng trống làn thang cuốn bên phải; tương tự những thành phố lưu thông về bên phải như Đài Bắc (Đài Loan), Seoul (Hàn Quốc), bên phải sẽ là chỗ đứng và bên trái là chỗ để trống, chừa cho người nào cần chạy đi gấp...

    Đối với một nước lưu thông bên phải như nước ta, Thang máy Đại Phong nghĩ hành khách đi thang cuốn có thể đứng về phía bên phải và để phía bên trái cho những ai đang cần di chuyển gấp.

    >> Xem thêm chi tiết tại đây: Văn hóa đi thang máy người Việt nên học hỏi
     
  2. samtamela

    samtamela Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình rất sợ đi thang máy cuốn ở các trung tâm thương mại, nhất là hôm nào cho bọn trẻ đi cùng thì càng hốt. Bao nhiêu vụ từ thang máy cuốn rồi nên có cẩn thận vẫn không tránh khỏi cảm giác không an toàn. Nên vào trung tâm thương mai mình đi thang máy thẳng đứng thôi.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...