Trà xanh có lợi cho sức khỏe bà bầu hay không?

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi pepuor, 3/3/17.

  1. pepuor

    pepuor Đã đăng ký

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Trà xanh là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là với phụ nữ. Vậy trà xanh có lợi cho sức khỏe bà bầu hay không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau:


    LỢI ÍCH CỦA TRÀ XANH ĐỐI VỚI SỨC KHỎE BÀ BẦU:


    - Đào thải độc tố:


    Trà xanh giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể bà bầu, là một phương thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước. Tác dụng lợi tiểu của trà xanh đã được sử dụng nhiều thế kỷ giúp thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể. Duy trì uống trà xanh hằng ngày giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.


    - Lợi tiểu, giảm huyết áp:


    Lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe bà bầu là giúp lợi tiểu, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những mẹ bầu cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.


    - Giảm căng thẳng:


    Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bà bầu cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh thay thế cà phê.


    BÀ BẦU UỐNG BAO NHIÊU TRÀ XANH LÀ HỢP LÝ?


    Chính vì những lợi ích tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe bà bầu, nên việc uống trà xanh hàng ngày là một việc làm vô cùng cần thiết trong suốt quá trình mang thai. Nhưng uống bao nhiêu mới là hợp lý?


    Các nghiên cứu khoa học cho thấy, việc bà bầu uống 2 - 3 tách trà được pha từ 3 - 5g lá trà xanh mỗi ngày là phù hợp và thỏa mãn đầy đủ hàm lượng kẽm cho cơ thể.




    MỘT SỐ LƯU Ý KHI BÀ BẦU UỐNG TRÀ XANH:


    Mặc dù uống trà xanh tốt cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống trà xanh quá nhiều hay quá đặc. Uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt. Các chất có trong trà xanh sẽ làm giảm quá trình hấp thu đó. Ngoài ra trà được xếp vào loại đồ uống chứa chất kích thích. Do vậy nếu uống quá đặc dẫn đến sự kích thích thần kinh trung ương của mẹ bầu. Hệ quả là thai phụ có thể bị mất ngủ, nhịp tim đập nhanh, dễ hưng phấn… Qua đó gián tiếp ảnh hưởng đến thai nhi. Sau đây là một số lưu ý khi bà bầu uống trà xanh:


    Không uống trà xanh quá nóng.

    Không uống trà xanh khi đói.

    Không uống ngay sau bữa ăn.

    Không uống vào buổi tối trước khi ngủ.

    Không uống nước trà đã để qua đêm.

    Không dùng nước trà để uống thuốc.



    Mỗi khi mệt mỏi, căng thẳng, việc thưởng thức một tách trà xanh sẽ giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Uống trà đúng cách và hợp lý để phát huy tối đa những lợi ích của trà xanh dành cho sức khỏe bà bầu và cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi các mẹ nhé.


    Nguồn:INCLASS VN
     
  2. An Cốt Nam

    An Cốt Nam Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Trà xanh có rất nhiều tác dụng tốt cho sắc đẹp và cơ thể. Chính vì vậy nên duy trì uống trà xanh hằng ngày giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...