Trồng răng có niềng được không?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi minhminh1412, 24/8/19.

  1. minhminh1412

    minhminh1412 Đã đăng ký

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Rất nhiều trường hợp người bệnh trồng răng giả để phục hình răng, nhưng vẫn chưa hài lòng và muốn đi nắn chỉnh lại để có được một hàm răng chắc khỏe và đều đặn. Mặc dù vậy, người bệnh vẫn muốn biết liệu trồng răng có niềng được không, liệu có gây nguy hiểm gì không mới đi niềng.

    Nha Khoa Sunshine Địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu

    [​IMG]

    Trồng răng có niềng được không

    Trước tiên, chúng tôi xin khẳng định rằng, trồng răng có niềng được, nhưng sẽ phụ thuộc vào mỗi trường hợp cụ thể. Và chỉ có thăm khám kỹ lưỡng thì bác sĩ mới đưa ra được quyết định cuối cùng.

    Nếu như mão răng sứ của người bệnh là đơn lẻ thì có thể niềng bằng cách dịch chuyển răng sứ và cùi răng về đúng vị trí ban đầu của nó. Hoặc người bệnh chỉ trồng một vài răng liền kề thì cũng có thể niềng, nhưng bắt buộc phải sử dụng phương pháp nha khoa hiện đại, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, tránh tình trạng vừa không niềng được răng, lại phải trồng mới từ đầu.

    Xem thêm>>>>> Chi phí trồng 1 cái răng

    [​IMG]

    Nếu như người bệnh trồng răng sứ cả hàm thì nên cân nhắc đến chuyện có nên đi niềng răng hay không, bởi trước khi trồng thì bác sĩ đã xếp và cố định đều răng nên bạn không cần phải đi niềng. Đặc biệt là đối với làm cầu răng sứ và cấy ghép implant, răng lúc này đã được cố định chắc chắn vào trong xuong hàm nên không thể tháo rời hay dịch chuyển đi. Do đó, niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả cao đối với hai trường hợp này.

    Trên thực tế, nếu răng sứ đủ điều kiện để niềng thì trước khi gắn dây cung hay mắc cài, người bệnh sẽ được bác sĩ cho dùng keo dính để tạo độ bám trên bề mặt răng. Và trong quá trình này, bác sĩ sẽ phải hết sức cẩn thận tránh cho tình trạng sứ bị vỡ ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cùi răng thật ở bên trong.

    Do đó, để biết được trồng răng giả có niềng được hay không thì đừng tự ý thực hiện mà hãy đến khám bác sĩ để được tư vấn thêm, đưa ra phương án thích hợp nhất cho bạn. Bác sĩ sẽ dựa trên số răng trồng, cùng tình trạng sức khỏe răng hiện tại để quyết định. Và lúc này, không ai khác ngoài bác sĩ sẽ là người chỉ định cuối cùng.

    Khi nào nên đi trồng răng giả và khi nào nên đi niềng răng

    Trồng răng giả được thực hiện khi người bệnh bị mất răng, phục hình răng để phục hồi chức năng ăn uống và đảm bảo tính thẩm mỹ trong khi giao tiếp. Quy trình trồng răng giả không quá phức tạp và diễn ra trong thời gian ngắn, người bệnh chỉ mất một vài buổi hẹn, trải qua một vài bước thăm khám, lấy dấu hàm để chế tác răng và lắp răng sứ là có thể hoàn thiện.

    Xem bảng giá chi tiết hơn tại>>>>> Bọc răng sứ giá bao nhiêu

    Có 3 phương pháp trồng răng giả đó là hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng phù hợp với tình trạng mất răng của người bệnh. Trong đó, cấy ghép implant được xem là hiện đại nhất, người bệnh sẽ được bác sĩ cấy trụ implant vào bên trong, sau một khoảng thời gian khi trụ implant đã thích hợp vào trong xương hàm thì mới tiến hành lắp răng bên trong. Bác sĩ cũng sẽ sắp xếp răng đều đặn nhất, cố định nhất để không có sự dịch chuyển làm lệch nào có thể xảy ra, để người bệnh không phải mất công đi niềng khi thấy hàm răng không được đều đặn.

    [​IMG]

    Còn với niềng răng, được thực hiện với trường hợp người bệnh vẫn có đầy đủ răng nhưng răng mọc lệch lạc, mọc lộn xộn so với vị trí của nó, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của người bệnh. Các phương pháp niềng răng ngày càng hiện đại, cho phép người bệnh không phải đeo dây cung hay các mắc cài cồng kềnh vào trong răng miệng, mà có thể thay bằng các khay niềng trong suốt, ngay cả người ngoài khi nhìn vào cũng không biết là bạn đang niềng răng, trừ khi chính miệng bạn nói ra điều đó.

    Niềng răng giúp đưa răng về đúng vị trí đều và đẹp, nhưng không cải thiện được diện mạo của hàm răng. Do đó, không phải ai cũng có thể niềng răng, và niềng răng còn phụ thuộc rất lớn vào độ tuổi, bởi càng trưởng thành thì thời gian niềng càng kéo dài do xương hàm lúc này đã hoàn thiện và không còn được sự dẻo dai để có thể uốn nắn thành công

    Chuyên gia tư vấn>>>>>> Trồng răng có niềng được không
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...