Trẻ lanh lợi thông minh hơn nhờ âm nhạc

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi Ngọc Nhi, 24/8/15.

  1. Ngọc Nhi

    Ngọc Nhi Đã đăng ký

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Không chỉ tốt cho thai nhi, âm nhạc còn được xem là một loại “thần dược” đem đến cho trẻ những lợi ích tuyệt vời. Vì vậy, bạn hãy cho con mình làm quen với âm nhạc từ sớm nhé. Có thể nói âm nhạc có tác động tích cực giúp phát triển cơ thể bé một cách toàn diện. Những lợi ích này đã được chứng minh bằng những nghiên cứu khoa học trên thế giới.

    1. Bé thông minh hơn

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khoảng 50% bé nghe nhạc khi còn trong bụng mẹ sẽ thông minh hơn những bé không nghe, đặc biệt, nếu bé tiếp xúc và tập chơi một dụng cụ nhạc nào đó thì chỉ số IQ phát triển rất cao và khả năng tiếp thu văn hóa vùng miền của bé cũng tốt hơn những bé khác.

    2. Nâng cao khả năng vận động

    [​IMG]


    Ngoài nâng cao chỉ số IQ ở trẻ, nghe nhạc còn kích thích sự vận động ở trẻ, giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, với các kỹ năng tập nhạc, trẻ sẽ có sự vận động dẻo dai, nhanh nhạy ở cánh tay, chân, mắt và tai hơn những trẻ không tiếp xúc với âm nhạc.

    [​IMG]
    3. Giúp hệ tiêu hóa tốt hơn

    Điều đặc biệt mà âm nhạc mang lại chính là kích thích trẻ ăn nhiều hơn, giúp hệ tiêu hóa diễn ra quá trình trao đổi chất dễ dàng, tinh thần thư giãn và trẻ luôn cảm thấy thoải mái, phát triển khỏe mạnh và tăng cân.

    4. Cải thiện kỹ năng giao tiếp

    Như đã nói trên, âm nhạc giúp phát triển IQ ở trẻ, điều đó đồng nghĩa với việc bộ não trẻ sơ sinh phát triển mạnh và khả năng tiếp cận thông tin cao. Chính điều này giúp bé có phản xạ nhanh nhạy trong quá trình giao tiếp, học ngôn ngữ, từ vựng. Đặc biệt, bé sẽ có khả năng tự “tổ chức” các vấn đề một cách khoa học và thông minh sau khi trưởng thành.

    5. Giúp bé tự tin hơn

    Nếu mẹ nhận thấy bé có tính cách nhút nhát thì hãy nên cho bé học một loại nhạc cụ nào đó như: dương cầm, piano, sáo… để bé có thể tự tin và kết nối với mọi người tốt hơn.

    6. Làm đẹp tâm hồn của bé

    Hãy cho bé thưởng thức âm nhạc ngay từ khi trong bụng mẹ để bé có thể cảm nhận được những ca từ ngọt ngào, rung động lòng người. Đây chính là chiếc nôi đầu tiên giúp bé hình thành vẻ đẹp tâm hồn từ trong bào thai, bé sẽ trở nên lương thiện, có lòng yêu thương, đối xử tốt với những người xung quanh.

    7. Cải thiện kỹ năng học toán

    Có thể bạn không biết, nhưng sự thật là toán và âm nhạc có mối liên quan vô cùng mật thiết. Việc học nhạc sẽ giúp bé có những phản xạ nhạy cảm trong âm thanh, nốt nhạc, bàn phím, ghi nhớ tốt các nốt nhạc. Chính điều này sẽ giúp bé rèn luyện trí não và khả năng học toán, ghi nhớ toán cũng trở nên tốt hơn so với những bé khác.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...