Trẻ em bị sốt có phải bệnh viêm amidanh không

Thảo luận trong 'Bài thuốc dân gian' bắt đầu bởi chungroly, 24/10/16.

  1. chungroly

    chungroly Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Amidan nếu không điều trị sớm sẽ để lại các biến chứng như: viêm khớp, viêm cơ tim và viêm cầu thận… vô cùng nguy hiểm cho trẻ. Vậy khi nào thì nên cắt amidan cho trẻ và amidan có thể điều trị bằng thuốc Đông y hay không? Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Nguyên nhân và triệu chứng của viêm amidan

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây amidan là do trẻ bị cảm mạo, lạnh người, sức đề kháng yếu khiến vi rút gây viêm họng xâm nhập gây bệnh
    Nguyên nhân gây viêm amidan là do trẻ bị cảm mạo, lạnh người, sức đề kháng yếu dẫn tới bị vi khuẩn hoặc bị vi rút gây bệnh viêm họng xâm nhập gây ra amidan. Bệnh thường phổ biến vào mùa đông do tiết trời lạnh nên trẻ dễ bị viêm họng. Ngoài ra, việc mẹ không giữ gìn vệ sinh răng miệng cho trẻ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

    Biểu hiện của bệnh: Trẻ có biểu hiện sốt cao, khó chịu, đạu họng đặc biệt khi nuốt hoặc rét run. Khi khám họng xuất hiện amidan sưng to, lồi ra hoặc co lại, dạng tổ ong có màu hồng, mủ trắng hoặc mủ vàng.

    Cha mẹ nên làm gì khi trẻ có dấu hiệu viêm Amidan

    Khi bé có những biểu hiện của viêm amidan, bạn cần làm theo những bước sau:

    – Khám họng cho trẻ xem hai bên amidan có sưng không, có nổi mụt trắng không hay bé chỉ bị viêm họng thông thường.

    – Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu trẻ sốt cao quá 38oC thì có thể hạ sốt bằng paracetamol và lau mát bằng nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho bé.

    – Dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên cạnh hàm để kiểm tra xem bé có bị nổi hạch cạnh hàm hay không.

    – Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai bé có bị chảy mủ không.

    – Cho bé uống nhiều nước giúp cho cơ thể bài tiết tốt và nhanh chóng hạ sốt.

    – Không nên nài ép bé ăn trong lúc này, chỉ nên cho ăn thức ăn lỏng dễ nuốt như sữa hoặc cháo.

    – Tránh cho trẻ súc miệng bằng nước muối và làm động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ làm vi khuẩn lây lan nhiều hơn.

    Xem thêm >>> Bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà mà không cần đi phẫu thuật hay đền các bệnh viên lớn để điều trị

    Khi nào nên cắt amidan cho trẻ?

    - Khi bị viêm amidan sưng to, trẻ sẽ có triệu chứng ngừng thở khi đi ngủ; khi ngủ thường giật mình, thường xuyên tè dầm, trẻ hay quấy khóc vào ban đêm, da bị tím tái…

    - Hoặc khi trẻ bị viêm amidan sưng quá to khiến trẻ kém ăn, thường nôn ói, chậm tăng cân, dẫn đến suy dinh dưỡng.

    - Cắt amidan trong trường hợp trẻ bị viêm amidan mãn tính, xuất hiện nhiều lần trong một năm, gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé và làm suy giảm kinh tế gia đình.

    - Khi trẻ bị amidan và để lại các biến chứng nguy hiểm như: trẻ bị viêm khớp, viêm phế quản, viêm cầu thận và viêm cơ tim hay viêm hạch cổ. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng chỉ định cắt amidan khi trẻ bị ung thư, hôi miệng hoặc sỏi amidan, nấm amidan.

    Cách hạn chế chông lại viêm họng, viêm amidan

    Để hạn chế viêm Amiđan phải chú ý giữ gìn vệ sinh, giữ ấm vùng mũi họng , tránh môi trường sống ô nhiễm, tránh dùng những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, vệ sinh răng miệng sau khi ăn, súc miệng bằng nước muối pha loãng (một muỗng cà phê muối pha với nửa lít nước). Không nên pha quá mặn sẽ làm hư niêm mạc họng.

    Đới với bệnh viêm amidan người bị bệnh cần phải biết hoặc nhận biết để còn có cách điều trị và phòng, bệnh viêm amidan cần phải Điều trị ngay để tránh các biến chứng không mong muốn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/16

Chia sẻ trang này

Đang tải...