Trẻ chấn thương nặng khi địu con nặng gấp 20 lần so với bình thường.

Thảo luận trong 'BLOG Tâm sự' bắt đầu bởi Huyền Mamago, 20/7/19.

  1. Huyền Mamago

    Huyền Mamago Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chuyện đau lòng xảy ra khi mẹ địu con và đi xe đạp.

    Mặc dù xe đạp đường phố địu con là hình ảnh thường thấy ở các vùng quên nhưng cũng có một vài trường hợp mẹ địu con và không may mắn bị ngã gây chấn thương nặng cho con và dẫn đến tử vong cho trẻ.
    Theo những phân tích được các nhà nghiên cứu đưa ra thì mức độ nguy hiểm khi được mẹ địu đi xe đạp và vô tình ngã xuống, chấn thương trẻ gặp phải sẽ cao hơn gấp 20 lần so với các chấn thương thông thường.
    Những lưu ý khi địu con nhỏ để bé được an toàn

    Địu con là việc đã có từ rất lâu và nhờ các sản phẩm hiện đại mà việc địu con ngày càng được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, dùng địu không đúng cách có thể gây hại cho trẻ. Đặc biệt là khi gặp tai nạn. Ngoài ra, sử dụng địu sai cũng khiến trẻ khó chịu, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng như bị ngạt thở, gãy đốt sống.

    Một số lưu ý khi dùng địu để dịu con

    - Chọn loại địu phù hợp: Ở lứa tuổi sơ sinh, khi mua nên chọn địu cho bé theo tư thế nằm sẽ tốt hơn so với địu có tư thế ngồi. Vì ở lứa tuổi này, vùng đầu và cổ của bé còn non nớt, tư thế địu ngồi có thể khiến cho vùng cổ của bé bị chấn thương nếu bé còn quá nhỏ.

    - Địu đúng hướng dẫn của nhà sản xuất: Luôn đặt trẻ ở tư thế sao cho trẻ thoải mái và dễ thở nhất, để cằm không bị gập xuống ngực và luôn đảm bảo một khoảng cách bằng một hoặc hai ngón tay người lớn giữa cằm và ngực trẻ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra nhiệt độ trong dụng cụ địu trẻ để đảm bảo rằng trẻ không bị nóng.

    - Lựa chọn địu chất lượng: Một chiếc địu em bé sơ sinh đạt chuẩn chất lượng sẽ có các tính năng, độ bền cao và kích thước các bộ phận khớp với nhau, phần quai chắc chắc để tránh trường hợp dây đứt làm rơi trẻ.

    - Hạn chế vận động mạnh: Khi đang địu con nhỏ nên hạn chế thực hiện các vận động mạnh như đạp xe, chạy nhảy... Chỉ nên hoạt động ở mức vừa phải để bé không cảm thấy khó chịu mà an toàn.
    >>> tham khảo các loại đai địu tốt nhất an toàn nhất cho bé tại Kids Plaza: https://www.kidsplaza.vn/diu-tre-em-dai-xe-may.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...