Trầm hương được chia làm 3 hạng, dựa theo nhiều yếu tố

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 24/12/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Từ xưa tới nay phía trong dân gian luôn tồn bởi 1 món vật phẩm được cho là cao quý nhất, thiêng liêng nhất và quý giá mua nhất, ấy là Trầm hương. Trầm hương là đồ vật gỗ quý khó thấy ẩn sâu phía trong rừng rậm nguy hiểm, phu Trầm với thể nên đánh đổi bằng tính mạng mình để sở hữu đồ vật vật phẩm này về dâng vua chúa của mình.

    [​IMG]
    Trầm hương là gì?

    Theo dân gian, Trầm hương là thiết bị tạo vật quý của trời đất. Con người xưa quan niệm cần quy tụ rất nhiều điều kiện thuận lợi, được trời cao chọn ra gửi gắm tinh hoa đất trời, thì tận nơi rừng sâu thẳm hoang sơ mới mang được Những tảng gỗ Trầm quý khó thấy sau hàng chục, thậm chí hàng trăm năm để tạo thành.
    hoán đổi, Trầm hương là thiết bị vật phẩm thuộc hàng xa xỉ, quý hiếm thấy, linh thiêng bên trong đất trời, chỉ có vua chúa mới mang thể sử dụng và thường được chọn để dâng lên cúng tế thần linh, thánh thần, tổ tiên để mong cầu Tổng hợp gì phải chăng đẹp và may mắn nhất về cho con người. Để có được Trầm hương có khi nên phải đánh đổi bằng tính mạng con người.
    [​IMG]
    các hạng Trầm hương: trầm hương mỹ nghệ, Trầm hương, Tốc

    Trầm hương được chia làm 3 hạng, dựa theo nhiều yếu tố khác biệt ảnh hưởng tới giá trị chữa mắc bệnh, mùi hương cũng như độ quý khó thấy, thời gian hình thành Trầm, v.v…
    Hạng ba cũng là Trầm hạng phải chăng nhất bên trong 3 cái gọi là tốc. Tốc là hạng Trầm có mức nhiễm dầu ít nhất trong 3 mẫu, chủ yếu dầu Trầm đóng từ bên bên cạnh và dài dọc theo thớ gỗ. Có khoảng vài chục loại tốc, nhưng với thể xếp thành 4 nhóm chính sau: tốc đỉa, tốc dây, tốc hương và tốc pi.
    Xếp hạng trang bị hai là đồ vật Trầm hương quen thuộc mà ta vẫn hay sử dụng để hét loại gỗ quý có mùi hương ngọt nồng nàn đó. Trầm hương ít dầu, nặng, vị đắng, đầy đủ lúc tiếp xúc sở hữu nhiệt độ cao mới tỏa mùi thơm, khói màu trắng, rất nhánh lan tỏa và rất nhánh tan.
    Hạng nhất và là hạng cao nhất, quý hiếm nhất phía trong đất trời: kỳ nam mỹ nghệ hoặc còn nói là Kỳ. Trầm kỳ nam mỹ nghệ là dòng Trầm có phẩm chất cao và quý khó thấy nhất. Kỳ cất rất nhiều dầu nhất phía trong ba cái, với chất nhẹ, mềm, dẻo, nhuyễn, lúc nếm với vị chua, cay, đắng, ngọt, hương thơm trùng hợp cộng khói xanh, bay thẳng và dài lên ko trung.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...