Trái cà chua là thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 19/3/20.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Cà chua không chỉ được coi là một loại rau củ mà còn là một loại thuốc dễ tìm, dễ kiếm để ngăn ngừa và phòng chống ung thư. Lý do là bởi chúng chứa lượng lớn chất lycopene, một chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc phòng chống bệnh ung thư do các gốc tự do gây ra.

    => XEM THÊM: Ứng dụng HR247 và Dr.Kuka



    Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm rất giàu vitamin và chất khoáng, cà chua có giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng chữa bệnh. Cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33-50% nhu cầu vitamin C.

    Ngoài ra, còn có vitamin B1 (0,06mg), B2 (0,04mg), PP (0,5mg). Các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng như canxi, sắt, kali, photpho... có lợi cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Cà chua là một trong số ít các loại rau quả rất giàu carotenoid gọi là lycopene, một chất có đặc tính ngăn chặn ung thư. Đặc biệt các loại vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

    Theo y học cổ truyền, cà chua có vị ngọt chua, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như: nhiệt bệnh phiền khát, môi khô, họng khát do vị nhiệt, hay hoa mắt chóng mặt, chảy máu cam, chảy máu chân răng, tiêu hoá kém, loét dạ dày, tăng huyết áp...

    [​IMG]

    Ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu cho thấy ăn cà chua và các sản phẩm có chứa cà chua giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt từ 25 – 30%. Lycopene có trong cà chua được sử dụng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt, nó có tác dụng giúp làm giảm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA). Các tác dụng khác nhau của Lycopene cũng được y học quan tâm đó là: Điều trị hoặc phòng ngừa các bệnh về gan, tuyến vú, tuyến tụy, ung thư phổi và ung thư dạ dày. Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

    Cà chua được dùng làm rau ăn dưới dạng tươi hoặc nấu chín. Nước ép cà chua là thứ nước giải khát có lợi giúp làm đẹp da, giảm béo và chống rối loạn chuyển hóa. Ngoài sử dụng trái cà chua, người ta còn dùng lá để đắp ngoài chữa mụn nhọt, vết lở loét vì nó có tính kháng khuẩn, kháng nấm.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...