Trà sữa có thể nguy hiểm tới sức khỏe, bạn có biết?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/2/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Trà sữa là đồ uống quen thuộc đối với giới trẻ. Tuy nhiên đây lại là thứ đồ uống mang nhiều độc hại cho cơ thể, đặc biệt nghiêm trọng đối với sức khỏe nếu sử dụng trong thời gian dài và liên tục.

    1. Trà sữa gây béo phì
    Do chứa nhiều đường và calo, nên nếu uống quá nhiều trà sữa, có thể làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng. Đặc biệt, các bạn học sinh, đang là lứa tuổi cần tích lũy chất dinh dưỡng, uống quá nhiều trà sữa có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển. Tuy nhiên, trà sữa không phải là nguyên nhân duy nhất cũng như nguyên nhân chính gây béo phì. Đây chỉ là một trong những nguyên nhân gây béo phì.
    2. Ngộ độc thực phẩm
    Không chỉ gây béo phì, đồ uống này còn tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm nếu các thành phần, nguyên liệu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu dùng thường xuyên trong thời gian dài, chúng sẽ gây thương tổn cho chức năng của gan, thận.
    Nhiều người vì yêu thích món trà sữa nhưng sợ nguồn gốc không đảm bảo nên mua nguyên liệu về tự chế. Sữa kết hợp với trà nếu không đúng cách sẽ làm triệt tiêu các công dụng của trà. Các protein casein trong sữa sẽ làm suy giảm các hợp chất có tác dụng bảo vệ cơ thể chống các bệnh tim mạch có trong trà.
    3. Nguy cơ vô sinh
    Một trong những tác hại của trà sữa mà nhiều người không ngờ tới chính là tăng nguy cơ vô sinh. Nguyên nhân đến từ thành phần dầu thực vật hydro hóa trong trà sữa. Axit béo dạng trans này ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của người uống.[​IMG]
    Cụ thể, với nam giới, chất lượng của tinh trùng sẽ bị giảm do thành phần này tác động tiêu cực lên hormone nam. Còn phái nữ cũng phải đối mặt với sự tàn phá của trà sữa, dẫn tới nguy cơ vô sinh hoặc ung thư và các bệnh về tim mạch khác.[​IMG]
    4. Thiếu hụt chất dinh dưỡng
    Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo việc pha trà sữa tự chế là phản khoa học. Nguyên nhân là do kết hợp trà với sữa sẽ làm mất hết tác dụng của chúng đối với sức khỏe. Trà không còn giúp chống lại bệnh về tim mạch do các protein casein của sữa, ngược lại, trà cũng khiến canxi trong sữa bị đào thải nhanh, cơ thể không kịp hấp thụ.

    Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?
    Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
    [​IMG]
    Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Heath kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
    Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.
    Website: http://myhealth.com.vn/
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...