TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN CHÍ NÃO

Thảo luận trong 'Mẹ bé tâm sự' bắt đầu bởi luonghoe, 2/11/16.

  1. luonghoe

    luonghoe Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN CHÍ NÃO
    Trí thông minh của trẻ,thể hiện qua khả năng tập chung,ghi nhớ,xử lý tình huống,chí thông minh của trẻ sẽ bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố ngoài yếu tố di truyền bẩm sinh thì quá trình chăm sóc,dạy dỗ của bố mẹ ngay từ nhỏ cũng chiếm vai trò rất quan trọng trong sự phát triển chí não của trẻ
    1. Gíup bé phát triển chí não qua việc dạy trẻ vẽ tranh
    - Vẽ tranh giúp bé tạo sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa mắt và tay,luyện cho mắt tinh,bàn tay linh hoạt hơn,khéo léo hơn.Đặc biệt dần dần sẽ giúp trẻ nắm rõ hơn các cấu tạo cơ bản của sự vật hiện tượng.
    +Bố mẹ hãy chuẩn bị cho trẻ 1 hộp màu ngộ nghĩnh dễ thương tạo cho bé một cảm giác thích thú trong việc vẽ tranh.
    + Bố mẹ nên dạy trẻ vẽ những hình đơn giản trước như hình trò,ông mặt trời hình vuông, sau đó dạy chúng cách phân biệt các màu như ông mặt trời màu gì,quả cam màu gì.....Từ đó chúng ta có thể giúp trẻ hình thành được chí tưởng tưởng tượng phong phú về sự vật và những hiện tượng xung quanh chúng.
    2. Xé và rán giấy.
    Trò chơi này không ít những bậc phụ huynh biết đến trò chơi này nhưng không phải ai cũng tận dụng được những lợi ích mà chúng đem lại cho trẻ.Ở trò chơi này nó không chỉ giúp các bậc phụ huynh tiếp kiệm được chi phí mà còn giúp trẻ thể hiện được sự khéo léo của đôi tay,kết hợp màu sắc hài hòa.Bố mẹ có thể cùng trẻ xé giấy và dán tạo thành hình các con thú sau đó gọi tên chúng,hình ngôi sao lá cờ của các nước.... như vậy sẽ giúp trẻ nhớ lâu hơn.
    3. Đếm số
    - Đây là trò chơi đơn giản nhưng lại có tác dụng cực kỳ tốt trong việc vừa dạy bé vừa học vừa chơi.các bố mẹ cũng có thể dạy trẻ những bài hát có liên quan đến số đếm như vậy sẽ kích thích khả năng tưởng tượng của bé.
    - Sau đó chúng ta có thể dạy bé đếm những thứ đơn giản như ngón tay,đồ chơi,hình vẽ,que tính....
    4. Trò chơi xếp hình,ghép tranh
    - Bố mẹ có thể mua những bộ đồ chơi ghép tranh,ghép hình từ đơn giản đến phức tạp để cho bé thích nghi dần với độ khó của những bộ đồ chơi.
    - Bố mẹ có thể chơi cùng trẻ để để tăng thêm động lực và niềm yêu thích đối với trò chơi.
    - Những bộ tranh ghép bé sẽ thích như hình siêu nhân,công chúa.Mô hình lắp oto tàu hảo.....
     
  2. senlinhhuong

    senlinhhuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình dạo này lại thích ngồi vào bàn và vẽ linh tinh vào vở, bé rất thích mẹ ngồi cạnh và cầm tay hướng dẫn bé vẽ. Nhưng cũng chỉ được 1 lúc thôi là bé lại chán ngay và lại ngồi lên giường xem hình các con vật trên vô tuyến. Giờ 1 số bài hát bằng tiếng anh là bé có thể hát hết cả bài khi chỉ cần có nhạc dạo lên.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...