Topgia.vn - Mua nồi cơm điện sao cho cơm ngon mà tiết kiệm điện

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi boyeucon2015, 3/12/15.

  1. boyeucon2015

    boyeucon2015 Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Với nhiều loại nồi cơm điện có trên thị trường hiện nay thì cách chọn nồi cơm điện phù hợp với gia đình bạn là điều khá nhiều người đang quan tâm để lựa chọn một bà nội trợ tí hon cho căn bếp gia đình

    Nồi cơm điện đã quá quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình. Nhưng sử dụng nồi cơm điện đúng cách là điều không phải ai cũng biết và chọn nồi cơm điện phù hợp thì lại càng khó hơn. Ngày nay có càng nhiều loại nồi cơm điện với mẫu mã và tính năng đa dạng được sử dụng. Để lựa chọn được nồi cơm điện phù hợp với gia đình bạn thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều để tìm hiều về các loại nồi đang có trên thị trường cũng như cách chọn nồi cơm điện hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    - Nồi cơm điện được cấu tạo bởi một bếp điện và các linh kiện điện tử tắt tự động. Cơm chín do sức nóng của mâm lửa đặt trong nồi. Vì vậy, nếu không chú ý bảo quản đúng cách, nồi dễ bị hỏng.
    - Nồi cơm điện cơ là loại nồi có rơ le tự ngắt, xuất hiện trên thị trường từ những ngày đầu, hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học, khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt nhất định khoảng 102 độ C thì rơ le này sẽ tự ngắt và chuyển sang chức năng giữ ấm.
    - Nồi cơm kỹ thuật số hay nồi cơm điện tử, có khả năng tự điều chỉnh nhờ một chip điện tử đã được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng. Việc điều chỉnh và cài đặt được hiển thị thông qua một màn hình tinh thể lỏng, do vậy mà ngoài chức năng nấu cơm thì nồi kỹ thuật số có thể dùng để nấu cơm nếp, nấu cháo, làm bánh hay hầm, xào,..

    Cách chọn nồi cơm điện phù hợp với gia đình bạn

    [​IMG]

    Có thể nói nồi cơm điện tử xuất hiện cũng khá lâu nhưng vì giá thành khá cao nên nhiều gia đình vẫn lựa chọn nồi cơ. Nồi cơm điện cơ là loại nồi có các công tắc nấu phải gạt lên, xuống hay trái phải, còn nồi cơm điện tử có một bảng điều khiển để bạn nhấn nút.

    Nồi cơm điện cơ:

    - Nồi cơm điện cơ giá rẻ, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Gần đây, ngoài chức năng nấu cơm, nồi cơm điện cơ đã có thêm chức năng nấu cháo, súp, hấp chín hay có thể làm bánh bông lan khá tiện lợi. Do cơ chế hoạt động với 1 mâm nhiệt ở đáy nồi sử dụng công suất điện lớn nên thời gian nấu của nồi cơ nhanh, chỉ khoảng 20 – 30 phút. Giá nồi cơ dao động từ 200.000 – trên 1 triệu đồng/chiếc.

    Sự chênh lệch này được lý giải bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất là chất liệu của lòng nồi, trong đó lồng nồi bằng nhôm tráng men có giá rẻ hơn cả, thứ 2 là mẫu mã sản phẩm, cuối cùng sản phẩm nhập khẩu phải chịu thuế nên giá cao hơn. Tuy nhiên sản phẩm giá rẻ có thể gặp những vấn đề như: sôi trào ra ngoài khi nấu, lòng nồi nhanh bị trầy xước, cơm chín không đều…

    [​IMG]

    - Nồi cơm điện cơ nấu nhanh nên thoát hơi nước mạnh vì thế luôn có bộ phận khay hứng nước đính kèm. Tuy nhiên loại nồi cơm điện cơ áp dụng cơ chế nấu tương tự nồi điện tử, hơi nước bám trên nắp nồi sẽ được rải đều lên cơm, vì vậy không cần bộ phận hứng nước.

    - Một số loại nồi cơm điện cơ có nắp kim loại tháo rời rất gọn nhẹ. Tuy nhiên, nhiều người từng sử dụng sản phẩm này cho biết, nồi nắp rời không thể giữ cơm nóng lâu như nắp liền và sau một thời gian sử dụng, cơm chín không đều do phần nắp không đủ kín để giữ nóng như ban đầu.

    Tham khảo: topgia.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...