Topgia.vn - Món ngon là phải chụp đẹp

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi boyeucon2015, 3/12/15.

  1. boyeucon2015

    boyeucon2015 Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bạn vốn rất hâm mộ những món ăn mà bạn bè hàng ngày vẫn up lên facebook, instagram… mà không biết phải làm thế nào để có những bức ảnh như thế dù bạn sở hữu một chiếc máy ảnh ? Bí quyết chụp hình đồ ăn đẹp đưa ra trong bài viết sẽ hướng dấn bạn.

    Bạn không cần có những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp hay smartphone khả năng chụp hình chất lượng cao cũng có thể có những bức ảnh đồ ăn đẹp mà không hề tốn nhiều công chức. Chỉ cần giơ máy ra trước đồ ăn và bấm máy.

    Chụp chi tiết: Đừng chỉ chụp hình cả món ăn hoặc cả bàn ăn mà thôi, bức hình sẽ rất nhàm chán. Hãy zoom vào từng chi tiết trong món ăn. Ví dụ như món gà, hãy đưa ống kính vào gần chiếc đùi gà bóng mỡ vàng ruộm hoặc rau thơm xanh trên nền gà màu nâu. Bức ảnh trông sẽ ngon miệng và hấp dẫn hơn.

    Chụp từ trên xuống: Hãy sắp xếp 2-4 món ăn 1 cách hài hòa về màu sắc và bố cục rồi chụp từ trên xuống. Đây được coi là hẳn 1 xu hướng chụp ảnh vintage đó nhé. Những bức ảnh này không phải là 1 bàn ngồn ngộn món ăn mà chỉ có vài ba món trên nền bàn gỗ, trở nên rất nổi bật và khỏe khoắn.

    Sử dụng ánh sáng: Từ khi bước vào cửa hàng bạn hãy ngắm 1 chỗ ngồi có ánh sáng tốt. Cạnh cửa sổ thì có ánh sáng tự nhiên, dưới ánh đèn thì có ánh sáng vàng khá đẹp. Lưu ý đừng chọn chỗ tối chếch ánh sáng đèn. Sẽ rất khó để có 1 bức ảnh đồ ăn đẹp và chi tiết với loại ánh sáng đó.

    [​IMG]
    Hãy xếp đặt và chụp nhiều góc khác nhau

    Xếp đặt: Xếp đặt này không giống xếp đặt khi chụp từ trên xuống như trên. Bạn có thể đặt 1 chiếc cốc xanh bên cạnh đĩa pizza màu vàng, màu sắc sẽ trở nên nổi bật. Xếp đặt sao cho hài hòa và bạn thấy đẹp là được. Bạn hãy nhớ luôn giữ màu tương phản giữa background/phông nền và món ăn, đừng để món ăn và phông nền có cùng tông màu. Ví dụ, dâu tây chín mọng xếp trên một chiếc dĩa màu đỏ sẽ không thể nổi bật. Thay vào đó, thử chọn dĩa hoặc tô đựng màu vàng hoặc trắng có hoa văn xem sao. Bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Cũng đừng quên giữ cho nền bức ảnh/món ăn đơn giản và sạch sẽ. Nếu bạn còn phân vân chưa biết nên chọn màu nào làm nền cho tấm ảnh của mình, cách tốt nhất là chọn phông nền trắng. Đơn giản mà luôn hiệu quả!

    Chụp nhiều góc độ khác nhau: Dĩ nhiên, đừng quên thử nhiều góc độ để bạn biết được chụp như thế nào là đẹp nhất.

    Chụp hành động ăn uống tự nhiên: Bạn đi ăn cũng bạn bè và họ vừa cười nói vừa ăn rất vui vẻ? Vậy còn chần chừ gì mà không chộp ngay lấy những hành động đó? Bạn sẽ có những bức ảnh bữa ăn rất sinh động.

    [​IMG]
    Cụp cận cảnh khiến đồ ăn trông hấp dẫn hơn

    Chụp giai đoạn chuẩn bị đồ ăn: Nếu bạn có điều kiện ngồi gần bếp hay nhà hàng có bố trí 1 bếp để thực khách quan sát, hãy chụp cả công đoạn chuẩn bị. Lúc người phục vụ tươi cười đặt chiếc đĩa xuống. Chắc chắn cũng sẽ chộp được những khoảnh khắc rất hay ho.

    Chụp làn hơi nóng bốc lên: Món ăn nóng hôi hổi mới xào nấu xong sẽ có những làn hơi bốc lên. Nhanh tay chộp lấy khoảnh khắc này. Món ăn nhìn sẽ ngon miệng và hấp dẫn hơn. Nhất là trong mùa đông lạnh lẽo.

    Theo: Topgia.vn
     
    TaDuy thích bài này.
  2. binhan90

    binhan90 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Topgia.vn - Món ngon là phải chụp đẹp

    Công nhận có nhiều bạn nấu ăn xong chụp lại khá là đẹp, mình khâm phục trình độ trang trí món ăn của các bạn lắm, nhất là các góc độ chụp món ăn thành phẩm, các bạn topgia.vn gợi ý cho mình các góc độ để có thể chụp được những bức hình đẹp với ạ
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/16
  3. Luffy Mũ Rơm

    Luffy Mũ Rơm Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng khi chụp hình nhất là với các món ăn, trong đó ánh sáng tự nhiên luôn có tác động hiệu quả nhất. Vì vậy, nếu có thể, các bạn hãy đặt món ăn của mình ở gần cửa sổ hoặc nơi nhiều sáng để có thể nhận được độ cân bằng ánh sáng thật mượt nhé!
    Trường hợp chụp ảnh ở trong phóng kín topgia.vn, nếu ánh sáng quá thô bạn có thể sử dụng nút điều chỉnh tiếp xúc sáng trên máy ảnh. Nếu ánh sáng quá tối thì bật ngay flash lên thôi nào! Nhưng hãy chú ý là phải điều chỉnh góc chụp sao cho phù hợp để tránh bị tác dụng ngược nhé.
    Kĩ năng căn góc cũng khá là quan trọng đấy. Kĩ năng căn góc không hề khó học chút nào, bạn hãy thử chụp ở nhiều góc khác nhau để lấy kinh nghiệm nhé. Dưới đây là một số kinh nghiệm lấy góc khi chụp hình:
    Với những món ăn có dạng hình khối như thịt hay bít tết, chụp gần là phương pháp tốt nhất để làm nổi bật được sự tươi ngon.
    Với món ăn có nhiều thành phần hoặc dạng sợi, hãy chụp tập trung chụp đủ mọi thành phần trong món ăn topgia.vn. Nếu chỉ chụp một phần ánh sáng tương phản cùng sự ngon miệng sẽ bị mất đi rất nhiều đấy.
    Với món ăn được trang trí công phu đẹp mắt thì không gì hơn là chụp đầy đủ toàn bộ. Mọi người sẽ dễ dàng cảm nhận được cả độ ngon lẫn độ đẹp của món ăn.
     
  4. ga36ga36

    ga36ga36 Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình thì mình chỉ biết nấu ăn thôi chứ còn cái khoản trang trí thì không được giỏi cho lắm. Thanks bạn đã chia sẻ những góc chụp đẹp nhé
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...