Top những loại sữa tốt cho 3 tháng đầu mang thai

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi mechamsocbe, 26/9/17.

  1. mechamsocbe

    mechamsocbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sữa đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng với mẹ bầu thì uống sữa gì mới tốt? Đặc biệt là 3 tháng đầu mang thai là khoảng thời gian quan trọng nhất với sự hình thành và phát triển của thai nhi. Cùng tham khảo bài vết sau đây nhé!


    Sữa với mẹ bầu

    Nhều nghiên cứu cho thấy, khi mẹ bầu sử dụng sữa có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi. Không chỉ bổ sung nhiều canxi dồi dào, sữa còn là nguồn cung cấp a-xít folic, vitamin và các khoáng chất quan trọng, cần thiết để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Những điều trên hẳn mẹ bầu đã được nghe nhiều người mách.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sữa nào tốt cho bà bầu? Đặc biệt, mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì? Vì đây là khoảng thời gian quan trọng nhất đảm bảo cho thai nhi, là khoảng thời gian mấu chốt cho sự hình thành hoàn thiện vì thế không thể xảy ra sơ xuất trong 3 tháng đầu này nên các mẹ nên cân nhắc chú ý chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và sức khỏe tâm lý ổn định để thai nhi phát triển tốt nhất.

    Để nói sữa nào tốt nhất cho mẹ bầu thì cụ thể các chuyên gia cũng không có nhận định cụ thể nào do cơ địa mỗi mẹ bầu khác nhau nên cũng sẽ phù hợp với các loại sữa khác nhau. Chỉ cần sử dụng đúng cách thì sữa sẽ phát huy hết tác dụng tích cực của chúng. Vậy mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?

    Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt?

    Đầu tiên là sữa bầu.

    Trong sữa bầu chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong quá trình mang thai của mẹ. Sữa bầu có chứa nhiều can-xi, folic cũng như được tăng cường thêm các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như DHA, ARA…, sữa bầu là loại sữ đặc biệt dành riêng cho các bà bầu, do đó, chúng đi đầu trong các chọn lựa của chị em. Đặc biệt thích hợp những mẹ ốm nghén nặng không ăn được gì.

    Mặt khác, sữa bầu chứa quá nhiều dinh dưỡng khiến một số mẹ bầu nhanh cảm thấy ngán, và có thể không uống nổi.

    >>Xem thêm: mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì

    Sữa bò, dê

    [​IMG]

    Ưu điểm của nó chính là hàm lượng protein, chất béo, canxi, vitamin D, vitamin A và vitamin E là cao nhất. Rất tốt cho sức khỏe con người nói chung và thai nhi nói riêng.

    Sữa chua

    Sữa chua với men vi sinh lợi tiêu hóa và cho bé một nàn da đẹp, giúp hấp thu các chất dinh dưỡng ăn hàng ngày tốt hơn. Trong 3 tháng đầu mẹ bầu có thể ăn thêm 1-2 hộp sữa chua hàng ngày, có thể trộn cùng hoa quả tươi hoặc ăn trực tiếp cũng ngon miệng.

    Ngoài ra vẫn còn nhiều sữa tốt như sữa yến mạnh, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân,… tham khảo ngay link bài để xem thêm tác dụng.
     
    thanh125 thích bài này.
  2. thanh125

    thanh125 Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    hay lắm mẹ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...