TOP CĂN BỆNH VỀ DA PHỔ BIẾN MÀ TRẺ SƠ SINH NÀO CŨNG DỄ MẮC. CÁC MOM HÃY LƯU Ý ĐỂ CÓ LIỆU PHÁP ĐIỀU T

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi huongduong9o, 1/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    TOP CĂN BỆNH VỀ DA PHỔ BIẾN MÀ TRẺ SƠ SINH NÀO CŨNG DỄ MẮC. CÁC MOM HÃY LƯU Ý ĐỂ CÓ LIỆU PHÁP ĐIỀU TRỊ KỊP THỜI NHÉ.

    Những năm tháng đầu đời là lúc mà làn da trẻ còn rất non nớt, yếu, mỏng manh, thậm chí rất dễ nhạy cảm nên dễ mắc các bệnh thường gặp về da như eczema, vảy nến, viêm da. Cha mẹ hãy để ý và lưu lại những biểu hiện bệnh để sớm có liệu pháp điều trị kịp thời nhé.
    Trẻ sơ sinh là đối tượng mà da của bé cò rất yếu, nhạy cảm, mỏng manh nên khả năng bị lây nhiễm những bệnh về da là khá cao, đặc biệt là thời tiết nắng nóng cũng rất dễ khiến bé mắc những vấn đề về da.
    Một số bệnh lý về da ở trẻ như chàm da, eczema,vảy nến thường hiếm gặp nhưng lại rất phổ biến và để lại sẹo trên da khiến bé tự ti hơn.


    Dưới đây là một số bệnh về da ở trẻ sơ sinh không thể bỏ qua:
    1. Eczema
    Eczema hay còn được gọi với cái tên khác là chàm da. Chàm da là bệnh viêm da dị ứng, da trẻ bị thiếu lớp dầu tự nhiên và chất béo cần thiết khiến hàng rào bảo vệ da bị kích ứng khiến các tác nhân gây bệnh dễ xâm nhập vào da và gây khô da ở trẻ.


    [​IMG]

    Chàm da eczema ở trẻ
    Chàm da eczema ở trẻ biểu hiện rất đa dạng như da khô, ngứa, đỏ, sưng và nứt da. Nặng hơn có những mụn nước gây lên cảm giác khó chịu cho con. Trẻ sơ sinh thường sẽ có làn da yếu, miễn dịch kém nên các tác nhân gây bệnh dễ xâm nhập vào da và gây lên thương tổn. Mặt khác còn do một số nguyên nhân từ gen di truyền từ gia đình. Nếu tiền sử trong gia đình bé có người thân mắc chàm hoặc eczema cũng là nguyên nhân gây lên chàm da cho bé. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ không thể chủ quan khi thức ăn cũng có thể là nguyên nhân kích thích chàm da eczema phát triển. Nhiều trẻ em tiếp xúc với thức ăn là trứng sữa, lúa mì, bột mì gây lên phản ứng dị ứng, khiến bệnh lý về da nặng hơn.
    Với những bé trên 3 tháng tuổi bệnh chàm, eczema thường gây lên tình trạng quấy khóc, ngứa ngáy, khó chịu. Bệnh thường xuất hiện ở mặt, lông mày, mắt, khuỷu tay, gót chân, cánh tay…. với những mảng đỏ, tấy sưng thậm chí có nước,....
    Dù do nguyên nhân gì cha mẹ cũng nên để ý và theo dõi các bé để có liệu pháp điều trị kịp thời cho con khi mới chớm bệnh nhé.

    2. Mụn sữa
    Các con khi mới sinh ra thì đều không tránh khỏi tình trạng mụn sữa. Mụn sữa có thể xuất hiện trên mặt, trên lưng và quanh cổ. Mụn sữa có liên kết trực tiếp với tuyến hoocmon ở mẹ trong suốt có trình thai kỳ. Mụn sữa không nguy hiểm và có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng. Bệnh không cần phải điều trị, sẽ tự khỏi nên các mẹ không cần lo lắng.
    Nguyên nhân gây mụn sữa do sự liên kết với hoocmon của mẹ trong thời kỳ mang thai. Nguyên nhân khác cũng có thể do yếu tố ngoại cảnh như nắng nóng, không khí chứa nhiều bụi bẩn nên cũng gây ra tình trạng mụn sữa ở trẻ.


    [​IMG]

    Mụn sữa ở trẻ nhỏ

    3. Viêm da tiết bã
    Hiện đây là một bệnh về da thường khá phổ biến ở trẻ. Bệnh viêm da tiết bã hay còn gọi là cứt trâu trên da đầu bé. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện những mảng bám trên da đầu bé, vảy dày, màu vàng và lắm dầu. Theo cách gọi dân gian là “cứt trâu”. Một biểu hiện khác ở trẻ nhỏ là tình trạng phát ban, mẩn đỏ trên mặt, cánh tay, dưới nách,...
    Tình trạng viêm da tiết bã hoàn toàn vô hại với trẻ bởi nguyên nhân phần lớn là do da đầu tiết quá nhiều nhiều dầu nên tạo thành các mảng bám trên da hoặc có thể do dư thừa quá nhiều hoocmon ở cơ thể bé sau sinh.
    Những mảng bám này không hề ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc ở trẻ, các mẹ nên lưu ý không nên cố tình cạy đi lớp vảy trên da đầu bé vì rất có thể gây lên tình trạng viêm da đầu và bội nhiễm cao ở bé.


    [​IMG]

    Viêm da tiết bã ở trẻ


    4. Hăm tã.
    Có con là điều hạnh phúc nhất trên đời của ông bố bà mẹ. Nhưng hăm tã cũng là một trong những lý do khiến các ông bố bà mẹ phải quan tâm . Hăm tã là tình trạng da bị ẩm kết hợp với việc cọ xát với bỉm gây lên tình trạng hăm tã ở trẻ. Biểu hiện của hăm tã là những vết đỏ quanh mông, đùi bé gây lên tình trạng khó chịu ở trẻ.
    Các mẹ nên thay bỉm thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ, tránh dùng các loại khăn ướt có cồn khiến làn da bé bị trầy xước. Tránh kì cọ, cọ xát cơ thể bé sẽ làm da bé bị khô và làm mất đi lớp dầu tự nhiên hay lớp rào chắn bảo vệ cơ thể.

    [​IMG]
    Viêm da hăm tã ở trẻ


    Mách nhỏ một bí quyết chữa trị nhanh chóng dứt điểm các vấn đề về da ở trẻ nhỏ chính là bộ sản phẩm đặc trị viêm da, vảy nến, eczema của Hope’s Relief chắc chắn sẽ giúp các mẹ hài lòng.


    [​IMG]
    Bộ sản phẩm của Hope's Relief trong việc chăm sóc da ở trẻ

    Hope’s Relief là thương hiệu nổi tiếng ở Úc chăm sóc các vấn đề về da như eczema, vảy nến, viêm da được hầu hết các ông bố bà mẹ tại Úc tin dùng. Hơn nữa Hope’s Relief là nhà tài trợ cho hiệp hội eczema tại Úc. Hope’s Relief Úc đã có mặt tại Việt Nam với mong muốn đem những sản phẩm chất lượng tới tận tay người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì thế mà Hope’s Relief đang được rất nhiều gia đình Việt Nam săn đón và tin dùng bởi tác dụng của nó là rất lớn.
    ============
    Tham khảo thông tin về sản phẩm qua:
    Website: hopesrelief.com.vn
    Fanpage: Hope’s Relief Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...