Top 5 thực phẩm chống lão hóa cực kì tốt

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 27/2/20.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Trà xanh

    Trà xanh là loại nước uống dẫn đầu về số lượng chất chống oxy hóa, có tính lợi tiểu nhẹ, là chất xúc tác cho các quá trình trao đổi chất. Vì vậy chúng ta nên uống trà xanh hàng ngày.

    Quả việt quất

    Loại quả mọng này cũng ẩn chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, trong đó có thành phần đặc biệt là mangan. Mangan tham gia vào việc hình thành acid hyaluronic, một chất có vai trò quan trọng đối với sụn khớp và làn da. Mangan cũng cần cho quá trình tổng hợp các loại hormon và tế bào máu. Quả việt quất còn có một thành phần hữu ích nữa đó là anthocyanin có khả năng chống ung thư.

    Cà chua

    Thành phần chính của cà chua là lycopen (một thành phần chống oxy hóa) giúp bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch và ung thư, giúp giảm cân và kích thích hoạt động của hệ sinh dục và hệ thần kinh.

    Sữa chua

    Các sản phẩm như: Sữa chua, yaourt, sữa chua nước, sữa chua ngựa… Trong thành phần của chúng có chứa các acid amin có lợi cho sức khỏe, vitamin, canxi, selen, flo, đồng.

    Quả chà là

    Không phải tự nhiên người ta gọi chúng là “quả mọng của cuộc sống”. Quả chà là chứa 23 acid amin, trong đó có tritophan với lượng lớn, acid amin này chịu trách nhiệm về tâm trạng của chúng ta, là một chất giúp ổn định tâm lý. Acid glutamic có trong quả chà là có thể giúp hoạt động của hệ tiêu hóa được tốt hơn. Acid nicotinic trong chà là giúp khôi phục các tế bào mới sinh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...