Top 5 quán ăn bậc nhất ở thành phố Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi lemyhan, 11/10/17.

  1. lemyhan

    lemyhan Đã đăng ký

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    1. Dịa điểm vui chơi về đêm ở Sài Gòn: Cơm tấm Tú Mập.
    Những địa điểm đi chơi ở sài gòn buổi tốikhông thể không nhắc đến quán cơm tấm ngon bậc nhất nên thử ở Sài Gòn. Món ăn bình dân nhưng không hề sơ sài. Cơm dẻo thơm hòa quyệ cùng với miếng sườn nướng và nước sốt đậm đà tạo nên hương vị khó quên. Cơm Tấm Tú Mập là một trong những quán cơm lâu đời ở Sài Thành. Những hạt gạo trắng ngần được nấu vừa nước tạo nên độ dẻo, thơm hòa cùng miếng sườn nướng vàng ruộm được tẩm ướp theo công thức riêng làm cho thực khách ăn no những không ngấy. Cơm tấm Tú Mập còn nổi tiếng với món sườn bì, chả bì tự làm rất ngon. Ngoài cơm tấm sườn, chả, bì, thực khách có thể thưởng thức cơm tấm với trứng kho thịt, thịt gà kho, cá lóc kho tiêu… Cơm tấm ăn cùng củ kiệu muối, dưa muối cùng với chút nước mắm chua ngọt thì thật tuyệt vời. Du lịch Sài Gòn không thể không thưởng thức món cơm tấm này bạn nhé.

    Bạn có thể thưởng thức cơm tấm Tú Mập tại địa chỉ: 89-91 Đồng Đen, P12, Quận Tân Bình, TPHCM. Quán mở cửa từ 7:00 sáng đến 14:00 chiều. Một suất ăn ở đấy có giá dao động từ 25.000đ- 55.000đ.

    Cơm tấm Tú Mập

    2. Dịa điểm vui chơi về đêm ở Sài Gòn: Quán Phá lấu cô Oanh
    Quán phá lấu cô Oanh là địa chỉ ăn uống nổi tiếng, hấp dẫn ở Sài Gòn cũng giống như nhắc đến Thắng cố ở vùng búi phía bắc vậy. Nhưng có lẽ phá lấu hợp với khẩu vị của nhiều người hơn. Phá lấu cô Oanh là quán ăn khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Nguyên liệu chính là nội tạng của bò như dạ dày, lá lách, gan, xách… được chế biến kĩ càng, hết mùi hôi trước khi nấu. Phá lấu ở quán có phá lấu nướng và phá lấu luộc. Ngoài ra, chén phá lấu nóng hổi được bày ra có mùi thơm thoang thoảng của nước cốt dừa hòa cùng mùi cay nồng của quế và ngũ vị hương làm cho thực khách thèm chảy nước miếng. Phá lấu ăn kèm với bánh mì lại càng thấy được vị thơm ngon, béo ngậy của món ăn “học trò” này. Hàng quán rộng rãi, sạch sẽ, bà chủ vui tính, nhân viên thân thiện là điểm cộng cho quán này. Phá lấu cô Oanh là địa điểm lai rai lý tưởng cho người dân Sài Gòn cũng như khách du lịch. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm một số địa điểm đi chơi buổi tối ở Sài Gòn tại đây. Bạn có thể thưởng thức món phá lấu cô Oanh tại địc chỉ 200/20 đường Xóm Chiếu, Phường 14, Quận 4, TPHCM. Quán mở cửa phục vụ khách từ 14:00 đến 23:00 hàng ngày.

    3. Dịa điểm vui chơi về đêm ở Sài Gòn: Hủ tiếu Tylum
    Hủ tiếu là một trong những quán ăn đặc sản ngon, đông khách quen thuộc của người Sài Gòn. Nó có nguồn gốc từ Campuchia nhưng do người Hoa chế biến. hủ tiếu có hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Nguyên liệu chính trong bát hủ tiếu là thịt băm và lòng heo ngoài ra còn có mực, giá đỗ, cua… tùy vào khẩu vị của từng người. Hủ tiếu Tylum là một trong những quán hủ tiếu ngon đúng hiệu Gài Gòn. Chủ quán, đông thời cũng là đầu bếp chính ở đây là người Camphuchia hồi hương năm 1970. Vì vậy khi ăn thực khách sẽ cảm nhận sự khác biệt trong trong nước dùng cũng như hương vị của hủ tiếu. Phong vị đặc biệt của hủ tiếu Tylum chính là nước dùng. Nước dùng được hầm từ 20kg xướng ống lớn, khi hầm phải chú ý vớt bọt và mở vung để nước không bị đục. Ngoài thịt heo băm nhuyễn, hủ tiếu Tylum còn có thêm trứng cút, tôm luộc và phèo để ăn kèm. Ngoài ăn hủ tiếu nước, thực khách còn có thể thưởng thức hủ tiếu khô trộn với xì dầu và gia vị. Với những thực khách là khách ruột của quán họ còn có thú ăn xí quáng với hắc xì dầu nữa. Xí quách mềm tới miếng sụn giòn giòn chấm trong bất nước mắm có giằm quả ớt xanh. Món ăn thật tuyệt vời. Hủ tiết Tylum đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, là quán ăn nogn mà bất cứ du khách nào du lịch Sài Gòn cũng muốn ghé qua và nềm thử. Bận có thể thưởng thức hủ tiếu Nam Vang Tylum tại số 93 đường Huỳnh Mẫn Đạt, TPHCM. Quán mở cửa phục vụ khách hàng từ 7:00- 10:00 buổi sáng và từ 16:00- 22:00 buổi tối. Mỗi suốt ăn có giá từ 45.000đ đến 55.000đ.

    4. Dịa điểm vui chơi về đêm ở Sài Gòn: Cơm gà xối mỡ A Ngon

    Cơm gà xối mỡ có mặt ở khắp các ngóc ngách, hẻm ngõ ở Sài Gòn. Thậm chỉ có những con đường chỉ có riêng cơm gà. Cơm gà xối mỡ A Ngon là quán cơm gà thu hút được đông đảo thực khách từ người dân địa phương cho đến khách du lịch Sài Gòn. Thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt, mới mẻ. Hạt cơm được náu chín từ loại gạo dẻo cùng với nước luộc gà, sau đó lại được chiên vàng, tơi xốp nhưng khi ăn thực khách không cảm thấy ngán. Thịt gà là những phần thịt ngon nhất của con gà như đùi, cánh, má gà, được chiên theo công thức riêng để cho ra miếng gà bên ngoài vàng nâu, giòn rụm mà thịt bên trong chín tới, không bị khô mà vẫn ngọt. Cơm gà xối mỡ ăn cùng xà lách, dưa leo, tương ót thì quả thực là ăn đến đâu nhớ đến đấy. Làm nên hương vị đặc biệt của quán cơm còn ở bát nước chấm chua ngọt, được chế biến theo công thức gia truyền. Ngoài ăn cơm gà xối mỡ bạn có thể chọn cho mình món gà luộc. Gà luộc ở đây luộc chín tới, chặt miếng vừa ăn, chấm cùng mắm chua ngọt hoặc muối chanh, tiêu, ớt. Cơm gà vốn là món ăn đơn giản, có thể bắt gặp ở nhiều vùng đất khác nhau. Nhưng cơm gà A Ngon có thể chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất và thực sự trở thành địa điểm ăn ngon, lý tưởng khi đến du lịch Sài Gòn. Điểm cộng cho quán là không gian rộng rãi, trang trí đươn giản, chỗ để xe rộng, nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện cùng với dịch vụ giao hàng tận nhà.

    Bạn có thể thưởng thức cơm gà xối mỡ A Ngon tại địa chỉ số 12 nguyễn Văn Đậu, Phường 5, quận Phú Nhuận, TPHCM. Quán mở cửa từ 11:00 trưa đến 21:00 tối. Giá cho từng suất dao động trong khoảng 28.000- 45.000/ suất.

    5. Dịa điểm vui chơi về đêm ở Sài Gòn: Quán cháo Tiều cô Út
    Quán cháo nổi tiếng ở Sài Gòn không thể không kể đến quán cháo tiều trong hẻm 51, Cao Thắng- con hẻm được mệnh danh là hẻm ăn vặt nổi tiếng ở Sài Thành. Với tuổi đời hơn 70 năm, quán cháo tiều cô Út đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của những người dân nơi đây. Nguyên liệu chính của cháo ở đây là thịt lợn băm, phèo, gan, cật, dạ dày… Ngoài ra còn có nấm hương và hành lá và 1 quả trứng ăn kèm. Cháo ở đây có một đặc điểm là khách nào ăn cháo gì thì mới mấu món đó. Cháo ở đây cũng không hề rẻ. Một tô cháo đầy đủ vào khoảng 50.000 đến 70.000đ nhưng đồng tiền đi liền với chất lượng. Tô cháo to và đặc cùng với đồ ăn đầy ú ụ. Cháo ăn lại càng ngon hơn vào những ngày mưa mát trời. Cháo Tiều xứng danh là quán ăn ngon trứ danh Sài Gòn.

    Để thưởng thức quán cháo Tiều cô Út, bạn có thể thưởng thức tại số 51/33 Cao Thắng, phường 3, quận 3 TPHCM. Quán mở cửa từ 15:30 đến 23:30 và giá cho mỗi bát cháo dao động trong khoảng 25.000- 70.000đ.

    Ẩm thực Sài Gòn phong phú và đa dạng. Các món ăn nơi đây không chỉ có khả năng chinh phục những thực khách khó tính nhất mà còn để lại trong lòng thực khách những dư vị khó quên. Du lịch Sài Gòn ăn gì ở đâu ngon, bổ, rẻ là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hi vọng với bài viết những địa điểm ăn uống ngon rẻ ở Sài Gòn sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích trên chặng đường du lịch Sài Gòn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...