TOP 10 ĐỀN CHÙA CẦU AN Ở NHẬT BẢN VÀO DỊP NĂM MỚI

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi haiha2019, 14/5/19.

  1. haiha2019

    haiha2019 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Năm mới của người Nhật được tính từ ngày 31 tháng 12 tới ngày 3 tháng 1 Dương lịch. vào dịp này, mọi người sẽ tập trung vào các đền chùa càu an với hi vọng năm sắp tới sẽ sung túp đầy đủ. Đây là ngày lễ lớn và truyền thống đậm chất văn hóa của người Nhật.

    Hãy cùng HSB Japan khám phá top 10 đền chùa cầu an dưới đây nha!

    Đền Thiên Hoàng Minh Trị (Meiji Jingu) – Tokyo
    [​IMG]

    Meiji – Jungu là ngôi đền chùa cầu an nằm ở Thủ đô Tokyo, được xây dựng vào năm 1920 để thời Thiên Hoàng Minh trị và Hoàng Thái hậu.

    Vào ngày lễ Tết đầu năm Hatsumode, nơi đây luôn thu hút một lượng khủng khách tham quan, và theo người Nhật kể lại thì đây là nơi linh thiêng nhất ở Nhật để đến cầu cho một năm mới bình an, hạnh phúc và lộc tài.

    Xung quanh ngôi đền là rừng rậm nhân tạo rộng lớn. Khuông viên được trồng rất nhiều loại cây từ khắp mọi miền đất nước Nhật Bản.

    Chùa Kawasaki Daishi (Heiken-ji) – Kangawa
    [​IMG]

    Đền chùa cầu an Kawasaki Daisi này nổi tiếng bởi sức mạnh của những nghi lễ như như “Hội thi chép kinh” hàng tháng, “Ngày lễ dành cho thiếu nhi” vào tháng 11, lễ hội Sakura vào mùa xuân, “Lễ hội ném đậu xua đuôiỉ tà ma” và “Lễ thành nhân” vào tháng 1..

    Đặc biệt, có nhiều người đến chùa để cầu mong bình an về đường giao thông, sức khỏe và tiền tài. Bên trong phật đường, lái xe và những người đi cùng sẽ được các nhà sư cầu nguyện an toàn cho họ.

    Chùa Naritasan Shinsho – ji – Chiba
    [​IMG]

    Đây là một địa điểm hoàn toàn hợp lí cho khách du lịch vì nó nằm khá gần sân bay Narita. Naritasan Shisho – ji là một trong những ngôi chùa lớn và lâu đời. Ngôi chùa này đã tồn tại hơn 1000 năm với kiến trúc bên trong vừa cổ kính vừa hiện đại do được trùng tu.

    Ngoài ra, nét đặc trưng của đền chùa cầu an này là ngọn lửa thiên đều được thắp không thiếu ngày nào để cho lời cầu nguyện của người cúng bái luôn luôn được thực hiên.

    Đền Senso-ji – Tokyo
    [​IMG]

    Một trong những địa điểm thu hút khác nữa ở Nhật chính là chùa Senso – ji, ngôi chùa cổ lâu đời nhất thành phố Tokyo.

    Được xây dựng từ năm 628 cùng với bức tượng Quan Âm. Ngôi đền được rất nhiều người tin rằng có thể mang tới tài vận.

    Thời điểm năm mới là thời điểm đông đúc nhất trong năm. Du khách khi đặt chân tới Tolyo nhất định không thể nào không đến thăm đền chùa cầu an Senso – ji này.

    Đền chùa cầu an Fushimi Inari Taisha – Kyoto
    [​IMG]

    Đền Fushimi Inari Taisha là một biểu tượng mang tính quốc tế khác ở Nhật.

    Đền thờ Fushimi-Inaritaisha nổi tiếng với đường hầm “Zenbon Torii” với rất nhiều cổng Torii màu đỏ son nằm trong khuôn viên chùa. Hàng năm có rất nhiều người đến đây cầu nguyện làm ăn phát đạt, kinh doanh thuận lợi và để ước nguyện thành sự thật hoặc cảm ơn vì ước nguyện đã đạt thành, họ mang nhiều cổng Torii đặt ở đền.

    Đền Sumiyoshi Taisha – Osaka
    [​IMG]

    Sumiyoshi-taisha là niềm tự hào với lịch sử hơn 1800 năm của người dân Nhật. Đây là ngôi đền nổi tiếng khắp cả nước, mỗi năm có hơn 2.000.000 lượt người đến viếng chùa vào dịp năm mới.

    3 vị thần được thờ ở đây được biết tới là thần bảo vệ quốc gia, thần trị vì biển cả và thần ca ngợi thi ca waka (một thể thơ 31 âm tiết của Nhật). Vì lý do này, ngôi đền này thu hút dân từ đủ vùng miền, từ ngư dân tới học giả, rồi cả sĩ quan quân đội, đều cảm thấy như tìm về nhà khi tới nơi đây.

    Đền chùa Tsurugaoka Hachimangu – Kanagawa
    [​IMG]

    Thần Hachiman được thờ tại ngôi đền này được cho là vị thần bảo hộ cho binh lính, và được thờ phụng rộng rãi bởi các thành viên quân đội Mạc Phủ Tokugawa trong thời Edo. Đây là ngôi chùa đậm chất dấu ấn lịch sử cho cuộc chiến của gia tộc Minamoto.

    Đền thần Atsuta Jingu – Aichi
    [​IMG]



    Tên ngôi đền chính là tên của vị thần bảo vệ mùa màng. Ngoài ra, ngôi đền này được biết đến vì đây chính là nơi cất giữ thanh kiếm Kusanagi, một thanh kiếm thần được tạo nên từ xác của con rồng 8 đầu. Tuy chỉ là truyền thuyến nhưng mọi người vẫn tin đó là một câu chuyện cổ có thật và đây chính là nét riêng của ngôi đền.

    Đền Hikawa – Saitama
    [​IMG]

    Đền chùa cầu an Hikawa được coi là ngôi đền cổ nhất ở Nhật, được cho là xây từ hơn 2400 năm trước.

    Ngôi đền được nằm tron một vùng cây cối xanh tươi rộng lớn. đền Hikawa thời phụng 3 vị thần, trong đo có Susanoo no mokito, người anh em tinh nghịch của nữ thành mặt trời Amarerasu.

    Đền Dazaifu Tenmange – Fukuoka
    [​IMG]

    Đền Dazaifu Tenmange thờ phụng vị thần kiến thức Michizana Sugawara một vị quan đã bị vu cáo và trục xuất khỏi quê nhà và cuối những năm 800.

    Ngôi đền được dụng lên trên chính ngôi mộ của ông như một hành động vinh danh sau hai năm, từ ngày ông mất.

    Đền thờ chính được thiết kế đậm kiến trúc Momoyama, đây cũng là nét nổi bật riêng của ngôi đền.

    …………………………………………

    Mỗi một ngôi đền đều có sức cuốn hút riêng của nó. Tuy nhiên, chung quy lại tất cả đều mang đến cho chúng ta sự bình an, sức khỏe. Nếu bạn muốn đi lễ chùa dịp năm mới, hãy cố gắng nhỡ rõ quy tắc trong đền chùa trước khi tới và nhớ mặc thật ấm vì bạn có thể đứng đợi lâu trong dòng người đấy.

    =============================

    CÔNG TY TƯ VẤN HSB JAPAN

    Địa chỉ: Shinjuku – Hyakunin Chou 1 -17- 6, tòa nhà Narita, phòng 503

    Facebook: https://www.facebook.com/hsbjapan/

    Tel/Fax: 03- 5937- 2465

    090-2160-1982 Ms Huyen Thanh Can

    080-4864-3688 Ms Huyen Trang Can

    070-3962-4217 Mr Pham Minh Thang

    070-4172-3193 Ms Viet Trinh
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...