Tổng quan địa điểm du lịch Gia Lai một tỉnh nổi tiếng vùng ở phía bắc Tây Nguyên

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi caotrangvi, 14/4/17.

  1. caotrangvi

    caotrangvi Đã đăng ký

    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Gia Lai là một tỉnh giấc vùng cao tọa lạc ở phía bắc Tây Nguyên trên độ cao nhàng nhàng 700 – 800 mét so mang mực nước biển. Thức giấc Gia Lai trải dài từ 12°58’20” tới 14°36’30” vĩ bắc, trong khoảng 107°27’23” đến 108°54’40″kinh đông. Phía đông của tỉnh giáp có các tỉnh giấc là Quảng Ngãi, Bình Định và Phú im. Phía tây giáp tỉnh Ratanakiri thuộc Campuchia, với tuyến đường biên giới chạy dài khoảng 90 km.Phía nam giáp thức giấc Đắk Lắk, và phía phía bắc của thức giấc giáp tỉnh giấc Kon Tum. ( Gối cao su Vinalatex thiên nhiên )

    Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa, dồi dào về độ ẩm, có lượng mưa to, không với bão và sương muối. Khí hậu ở đây được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa thường kể từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10. Mùa khô trong khoảng tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Nhiệt độ làng nhàng năm là 22 – 250C. Vùng vùng Đông Trường Sơn trong khoảng một.200 – 1.750 mm, Tây Trường Sơn có lượng mưa nhàng nhàng năm trong khoảng 2.200 – hai.500 mm. Khí hậu và thổ nhưỡng Gia Lai rất phù hợp cho việc phát triển nhiều loại cây công nghiệp ngắn và dài ngày, chăn nuôi và kinh doanh tổng hợp nông lâm nghiệp mang đến hiệu quả kinh tế cao.

    Tiềm năng chuyến tham quan của Gia Lai rất phong phú, phổ biến có núi rùng cao mang phổ thông cảnh quan ngẫu nhiên và nhân tạo. Rừng nguyên sinh tại đây với hệ thống động thực vật phong phú, nhiều ghềnh thác, suối, hồ như Biển Hồ là một thắng cảnh nức danh, không những thế mang chùa Minh Thành (Gia Lai). Phổ thông đồi núi như cổng trời có Yang, đỉnh Hàm Rồng. Những cảnh quan nhân tạo với các rừng cao su, đồi chè, cà phê bạt ngàn. kết hợp có tuyến phố rừng, với các tuyến dã ngoại bằng thuyền trên sông, cưỡi voi xuyên rừng,v.v…

    thời kì thích hợp nhất để đến Gia Lai

    Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa nên có độ ẩm cao, lượng mưa to, thời tiết ko với bão và không với sương muối. Khí hậu chia khiến cho 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đấy mùa mưa thường kể từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Mùa khô trong khoảng tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Mùa mưa thường với mưa to vào buổi sáng hoặc cả ngày nên sẽ gây khó khăn cho việc chuyển động, đi lại. Tuy nhiên, tham quan Gia Lai – Pleiku phổ thông lúc du khách sẽ đi vào các khu vực rừng núi, thác nước, các bản làng nên việc đi lại trong thời tiết rộng rãi mưa, tuyến đường xá ẩm ướt, lầy lội sẽ không hề là dễ dàng. Vì vậy, khách tham quan nên đi chuyến tham quan Gia Lai – Pleiku vào mùa khô, đặc thù là những tháng cuối năm như tháng 11, 12. Bởi vì lúc này lúa chín vàng trên những nương đồi, hoa dã quỳ nở vàng rực những nẻo đường cũng làm cho núi rừng Tây Nguyên rực rỡ hơn. Tháng 3 cũng là một thời khắc khác nữa mà khách tham quan mang thể thưởng thức vẻ đẹp của Gia Lai. Đây là thời điểm hoa cà phê nở và sâu bướm nở nên bướm vàng bay đầy trời.

    chỉ dẫn Đi đến Gia Lai

    đường Hàng ko

    Phi trường Pleiku cũng với những tuyến bay đến Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh của VietnamAirlines, nhưng giá những chuyến bay này cao hơn so có những chuyến bay tới các thức giấc khác trong khu vực Tây Nguyên như Buôn Ma Thuột hay Đà Lạt. Giá một chiều Hà Nội – Pleiku nhàng nhàng khoảng 1tr8-2tr5. Bay trong khoảng thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thì phải chăng hơn khoảng 200-500k/ chiều. Chuyến bay Hà Nội/ TP Hồ Chí Minh – Pleiku ngày nào cũng mang 01 chuyến nhưng Đà Nẵng – Pleiku thì ko với chuyến vào Thứ hai và Thứ 4. Hiện chuyến Đà Nẵng – Pleiku đang có khuyến mại khoảng 800k/chiều. ( Công ty TNHH in Thành Mỹ )

    [​IMG]

    sân bay Pleiku chỉ cách trung tâm thành thị trấn khoảng 4km, nên sau lúc tới phi trường hành khách dễ dàng bắt xe taxi để đi vào trung tình thực phố, xe taxi chạy theo đồng hồ tính giờ, chứ ko chạy trọn gói như ở các phi trường xa thành phố như sân bay Nội Bài, phi trường Đà Lạt, Nha Trang…

    công cụ ở Gia Lai

    Phi trường Pleiku cũng với các tuyến bay đến Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh của VietnamAirlines, nhưng giá những chuyến bay này cao hơn so với những chuyến bay đến các tỉnh giấc khác trong khu vực Tây Nguyên như Buôn Ma Thuột hay Đà Lạt. Giá 1 chiều Hà Nội – Pleiku trung bình khoảng 1tr8-2tr5. Bay trong khoảng thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thì tốt hơn khoảng 200-500k/ chiều. Chuyến bay Hà Nội/ TP Hồ Chí Minh – Pleiku ngày nào cũng có 01 chuyến nhưng Đà Nẵng – Pleiku thì ko với chuyến vào Thứ 2 và Thứ 4. Hiện chuyến Đà Nẵng – Pleiku đang với khuyến mãi khoảng 800k/chiều.

    trường bay Pleiku chỉ bí quyết trung tình thật xã khoảng 4km, nên sau lúc tới phi trường các bạn tiện lợi bắt taxi để đi vào trung tình thật phường, taxi chạy theo đồng hồ tính giờ, chứ không chạy trọn gói như ở các phi trường xa thị thành như phi trường Nội Bài, sân bay Đà Lạt, Nha Trang…
    Để di chuyển trong thành phố Pleiku và ra những khu vực lân cận, các bạn với thể chọn lựa đi xe taxi, thuê ô tô (nếu đi đội ngũ lớn), mượn xe máy hoặc đi xe bus.

    Đi Xe bus ở Gia Lai
    từ tỉnh thành Pleiku các bạn với thể đi xe bus sang các thị xã khác
    – Pleiku – An Khê
    – Pleiku – Kon Tum
    – Pleiku – Ia Grai, Đức Cơ, Chư Sê, Chư Puh, Chư Prong
    Giá vé xe bus trong khoảng 10-35k tùy tuyến, bắt xe tại những trạm xe bus trên đường è Phú và Hùng Vương.

    chọn lọc taxi
    Ở Pleiku có một vài hãng taxi như:
    – Mai Linh: 059 3717979
    – Hùng Nhân: 059 3717171
    – Huy Hoàng: 059 3757575
    – Phú Quý: 059 3872777
    – Tre Xanh: 059 3716666

    1 số địa điểm nên đi lúc tới có Gia Lai

    c- đôi mắt Pleiku

    Nếu kể hồ Thác Bà (Yên Bái) là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất VN nổi tiếng có những cảnh đẹp nhờ bàn tay con người, Biển Hồ (hồ T’Nưng) lại là 1 trong những hồ có vẻ đẹp ngẫu nhiên và thơ mộng nhất do khi không ban tặng. Hồ nước này được hình thành trong khoảng 1 mồm núi lửa, đứng nhìn mãi ra xa vẫn không thấy bờ. Người ta ví Biển Hồ như đôi mắt của người dân Gia Lai khái quát và của người dân đô thị Pleiku nhắc riêng là bởi thế. ( Gia công in hộp giấy )

    Đứng trên bờ nhìn ra xa, du khách sẽ thấy một màu xanh bạt ngàn của nước biển. Hồ nằm trên núi, nên lúc các bạn đứng trên bờ, gió biển hòa với gió rừng sẽ tạo cho khách tham quan một cảm giác rất lạ, rất khác. Đạp xe băng qua những cánh rừng là cách các bạn nên làm cho để khám phá những vẻ đẹp bí ẩn trong đôi mắt Pleiku đấy.

    Nhà máy thủy điện Yaly và thám hiểm cầu treo huyền thoại

    Men theo con đường đất đỏ bazan, khách tham quan sẽ tới nhà máy thủy điện Yaly, một mốc xích quan trọng trong hệ thống đập thủy điện trên sông Se San. Mang tổng công suất lắp đặt 720 mw và điện lượng bình quân phổ quát năm là 3,68 tỷ KWh, nhà máy thủy điện Yaly là Công trình lớn thứ 2 ở nước ta sau Công trình thủy điện Hòa Bình trên Sông Đà. Nhìn chiếc nước chảy, khám phá địa điểm sản xuất điện cho toàn Tây Nguyên là một điều ý nghĩa cho chuyến đi.

    [​IMG]

    Nhà máy thủy điện Yaly

    Khách tham quan từng đặt chân lên 1 dòng cầu dây chưa? Không hề là cầu bằng bê tông hay bằng gỗ đâu mà là bằng các sợi dây thừng vắt trong khoảng vách núi này sang vách núi kia. bạn sẽ được thám hiểm 1 lần tại thành thị Pleiku này, trên cái cầu treo huyền thoại.

    Thác Phú Cường- Dải lụa trắng của cao nguyên trung phần

    Tọa lạc trong khu vực mỏ đá Phú Cường, thực dân địa phận thị trấn Dun, quận Chư Sê, thức giấc Gia Lai, cách thức phường Chư Sê khoảng 3 km và phương pháp TP Pleiku khoảng 45 km về phía đông nam là dải lụa trắng của cao nguyên trung phần. Đến với núi rừng Tây Nguyên là tới mang sự hùng vĩ – loại chảy mang độ cao 45 m trên con suối La Peet là các bọt nước trắng xóa tung . đến đây khách tham quan vừa chiêm ngưỡng thác nước, vừ nghe tiếng chim kêu ríu rít trong rừng xanh.

    [​IMG]

    Thác Phú Cường

    Không những thế, hai bên bờ suối là snơi ự định cư của dân tộc Ba Na và Gia Rai. trò chuyện với họ và cộng họ đi bắt những con cá nhỏ, các cây thuốc trên rừng sẽ mang lại cho khách du lịch đầy đủ trải nghiệm.

    Thả hồn theo gió tại Quảng trường Đại đoàn kết

    Quảng trường Đại đoàn kết

    [​IMG]

    Đêm tới, hành khách nên tới quảng trường Hồ Chí Minh để ngồi hóng mát. Khi đến đây khách tham quan sẽ ngắm nhìn được bao quát hoạt động của toàn tỉnh thành và cảnh sinh hoạt đêm của người dân Tây Nguyên sau 1 ngày dài làm cho việc cực nhọc. Cùng chụp vài tấm ảnh kỷ niệm, nhảy những điệu khiêu vũ cộng dân làng để thấy cuộc sống tươi đẹp. ( Sơ cấp cứu chó mèo )

    Đồng xanh – 1 Tây nguyên thu nhỏ

    Chuyến đi sẽ chưa ngừng lại nếu bạn chưa dừng chân kẹ thăm khu du lịch Đồng Xanh nằm trên quốc lộ 19. nằm giữa cánh đồng lúa An Phú xanh 1 màu ngút ngàn, Đây vừa là bảo tàng lưu giữ hiện vật, vừa là nơi lưa giữ những nét văn hóa của những dân tộc Tây Nguyên từ xa xưa.

    [​IMG]

    Đặc thù nơi đây là điệu nhạc cồng chiên Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thế của nhân dòng. lắng tai một khúc nhạc được phát ra từ đàn T’rưng hay từ cái cồng cừu ngay trên mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ quả là một điều đáng để khiến cho.

    Không những thế, đến đây, du khách còn được thưởng thức rượu cần – một mẫu rượu đặc thù của người Tây Nguyên được làm trong khoảng khoai mì, lúa và những vật liệu từ bất chợt. Thưởng thức từ từ cho rượu đi trong khoảng cổ xuống bụng, cảm giác cơ thể sẽ hot dần lên. Người ta bảo điều đó có tức là người Tây Nguyên sẽ kiểm soát an ninh bạn, Giàng sẽ sưởi ấm tâm hồn của các bạn.

    Đồi thông Hà Tam (Huyện Đak Pơ)

    [​IMG]

    Nếu bạn là một lực lượng to và thích các không gian mang thể cắm trại được, du khách mang thể khám phá Đồi thông Hà Tam, thuộc thị xã Đăk Pơ, cách thức trục đường 19 khoảng 5km. Ở đây mang các cây thông cổ thụ với tuyến đường kính từ 1m đến 1,5m, phải 5 người mới với thể ấp ôm được. Cũng có những cây thông không sở hữu dạng hình như thường nhật mà rất đặc trưng khiến cho du khách cảm thấy kinh ngạc. Khu vực này hiện đang được đầu cơ thành khu du lịch sinh thái nên một vài năm nữa có thể sẽ mang tất cả resort mọc lên ở đây, còn ngày nay thì không mang nhà sản xuất nào đáng nói cả. ( In hộp giấy giá rẻ )

    Vườn đất nước Kon Ka Kinh

    Nằm ở phía Đông Bắc tỉnh giấc Gia Lai, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh cũng rất lôi kéo đối có các khách tham quan với máu thám hiểm. Kon Ka Kinh cũng giống như các khu vực rừng quốc gia khác ở khu vực này, nếu khách du lịch tính dành thời gian thăm quan thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng để chuyến thám hiểm của khách du lịch an toàn nhất. Những đoàn thăm quan vào vườn Kon Ka Kinh thực ra ra đa phần là những đoàn thám hiểm, các đoàn nghiên cứu về Sinh vật, Địa chất hay bảo tàng khi không. khi vào vườn đất nước phải được sự đồng ý của Ban điều hành và mang người chỉ dẫn đi theo đoàn.

    [​IMG]

    thực tiễn, Gia Lai sở hữu tiềm năng du lịch lớn, nhưng chưa biết cách thức bảo tàng, phát huy nên những địa danh trước đây rất nức tiếng như Khu di tích Tây Sơn Thượng Đạo, Làng văn hóa Đê K’Tu… hiện đều không có sức lôi cuốn đối sở hữu khách du lịch.

    Hoặc trước đây, khi đến Gia Lai, người nào ai cũng đều biết tới Làng Voi Nhơn Hòa, thuộc huyện Chư Puh. Nhưng hiện giờ, voi hoang dại ở khu vực này đã ko còn nữa do nạn chặt phá rừng làm cho đồn điền trồng cây công nghiệp nên môi trướng sống của voi bị thu hẹp, đàn voi ngày càng ít đi và chuyến tham quan ở khu vực này cũng dần đi xuống.

    Tuy nhiên Gia Lai là 1 thức giấc nổi danh ở Tây Nguyên sở hữu những cánh đồng Cafe và hương vị Cafe truyền thống. Còn kể tới chuyến du lịch Gia Lai mọi người thường nhắc đến Biển Hồ Gia Lai đẹp, thác Chín tầng, và phổ thông lễ hội có đậm chất văn hóa Tây Nguyên như : Lễ Hội Đâm Trâu, Lễ Bỏ Mạ. Tỉnh thành trung tâm của Gia Lai là Pleiku, mọi người thường đến Pleiku để ngơi nghỉ và trong khoảng đây đi tham quan tour du lịch khắp tỉnh giấc Gia Lai. Bài viết trên kể tổng quan tham quan ở Gia Lai. Chúc các bạn tham quan vui vẻ.
     
  2. Cocobay

    Cocobay Đã đăng ký

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    Tiềm năng chuyến tham quan của Gia Lai rất phong phú, phổ biến có núi rùng cao mang phổ thông cảnh quan ngẫu nhiên và nhân tạo.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...