Tôi đã sống 1 tháng không cần laptop chỉ cần Galaxy S8 Plus và Samsung DeX

Thảo luận trong 'Đời sống SỐ' bắt đầu bởi anhanhs, 31/1/18.

  1. anhanhs

    anhanhs Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nhưng chỉ trong một tháng qua, tôi tạm bợ dừng tiêu dùng những thiết bị từng gắn bó sở hữu tôi và chuyển sang chỉ sử dụng Galaxy Galaxy S8 Plus. Tôi sử dụng Galaxy S8 Plus trong hầu hết mọi việc từ viết lách, điều hành kinh doanh, giữ giao thông với mọi người, xem phim, thể thao, chơi game và nghe nhạc. Kể phương pháp khác, cả cuộc đời tôi đã gắn liền mang Galaxy S8.
    nguyên tố chủ chốt giúp tôi với thể thích nghi mang một lối sống như vậy, khi mà chỉ sở hữu độc nhất mẫu Galaxy S8 Plus chính là dock Samsung DeX. Mẫu dock giá 2,7 triệu này sở hữu thể biến Galaxy S8 Plus thành 1 mẫu máy tính thực thụ. Nhờ vậy tôi mới mang thể bỏ những trang bị khác.
    Để thí nghiệm sự dễ dàng của Samsung DeX, tôi đã thử tiêu dùng đa dạng áp dụng khi tôi đang đi lại hoặc làm cho việc. Samsung DeX thực thụ đã làm cho rất khả quan.
    bắt đầu thời kỳ dùng DeX: Kết nối nhanh chóng, thiết lập đơn giản
    giả dụ sở hữu một phụ kiện S8 Plus nào thực thụ tối quan yếu mang Galaxy S8 Plus, chậm tiến độ là DeX. Loại dock này cũng hoạt động được mang Galaxy S8 và S8+.
    Samsung Dex có kích thước ko quá to, màu đen và chân đế cao su tương đối đẳng cấp. DeX với 1 cổng USB-C ở giữa để kết nối mang smartphone. Dock cũng sở hữu đầu nối HDMI, dây LAN và cổng cắm USB 3.0. Tất nhiên ví như số cổng chưa đủ, bạn có thể nối từ cổng USB ra Hub để tăng thêm lượng thiết bị kết nối.
    DeX dùng bộ sạc AC như vậy như trên điện thoại. Sau lúc thử kết nối với màn hình Philips 27 inch và bàn phím ko dây Logitech K400, tôi đã setup xong mọi thứ. Điều độc nhất vô nhị làm cho tôi nuối tiếc Đó là DeX ko sở hữu giắc âm thanh. Cho nên nên tôi quyết định kết nối có loa không dây Braven 850 chuẩn y kết nối Bluetooth.
    Việc kết nối Galaxy S8 Plus và DeX ban đầu sở hữu thể khá cạnh tranh, bởi cần phải giữ sao cho Galaxy S8 Plus vào đúng cổng kết nối USB Type-C. Nhưng sau lúc kết nối, chỉ mất 5 giây để DeX bắt đầu hoạt động. Tức khắc, DeX sẽ chuyển rất nhiều nội dung hiển thị trên Galaxy S8 Plus sang màn hình kết nối, và kết nối máy với bàn phím và loa.
    thỉnh thoảng giai đoạn kết nối mang thể không trót lọt. Sở hữu một vài lần, tôi gặp hiện trạng desktop ko hiển thị, toàn màu đen và chỉ 30 giây sau mới xuất hiện. Đôi lúc, tôi còn phải reset lại máy bằng cách thức giữ nút nguồn và giảm âm lượng để xử lý vấn đề.
    không sở hữu phần mềm nào khởi động cùng DeX. Nó chỉ có duy nhất trang Settings (Cài đặt), cho phép bạn tinh chỉnh tốc độ trỏ chuột, thời gian chuyển sang chế độ Sleep hay thay đổi kích thước ứng dụng. Không những thế còn mang một thanh ở dưới màn hình giúp điều chỉnh âm lượng, Bluetooth và một số cài đặt khác. Thực tại vẫn còn một số tính năng chẳng thể thiết lập lúc kết nối mang màn hình máy tính.Tôi mất khoảng 5 phút thiết lập DeX và kết nối mang desktop. Nhưng vấn đề to nhất tôi gặp phải, ngừng thi côngĐây là việc chuyển các dữ liệu quan trọng sang điện thoại.
    làm việc cộng Samsung DeX: Hoạt động như một cái laptop đích thực
    Galaxy Galaxy S8 Plus và DeX hoạt động có mọi áp dụng Android nhưng tôi phát hiện ra, chẳng phải mọi vận dụng đều có thể hiển thị toàn màn hình. Một số ứng dụng cho phép bạn mang thể xem ngang hoặc dọc, nhưng không hề tất cả vận dụng tôi đang tiêu dùng sở hữu thể hoạt động trơn.
    với 14 áp dụng được tối ưu hóa sở hữu thể hiển thị toàn màn hình gồm bộ Office (Word, Excel và Powerpoint), Photoshop Lightroom hay Behances,…
    Tôi hoàn tất được 90% công việc trên Galaxy S8 Plus có Word, Excel và PowerPoint. May thay những áp dụng trên Android tương đối giống sở hữu bản Office 2016. Tôi lưu những nội dung đã khiến vào tài khoản Office 365. Ứng dụng trên Galaxy S8 Plus hoạt động hơi thấp mang màn hình HD. Tôi sắp như không nhận thấy sự khác biệt giữa trải nghiệm trên Galaxy S8 + Dex và khi sử dụng Galaxy S8 Plus.
    Để khởi đầu một văn bản mới, tôi chỉ cần mở ứng dụng Word từ màn hình chính và tạo một văn bản mới. Vận dụng Word trên Android sở hữu đa số các tính năng và font chữ mà tôi cần. Văn bản được lưu lại dưới định dạng .docx, cho nên tôi với thể gửi văn bản từ Galaxy S8 Plus đến khách hàng thuận tiện.Tôi cũng sử dụng Excel mỗi ngày để lập nhắc hoạch, theo dõi các hợp đồng, hóa đơn,…Và tôi cũng thường xuyên phải cập nhật bảng tính trong ngày.Trình chiếu với Galaxy S8 Plus chưa bao giờ dễ tới thế

    đôi khi tôi phải dùng PowerPoint để trình chiếu. Tôi sở hữu phổ biến chọn lựa trình chiếu slide qua DeX, phụ kiện chuyển đổi giữa USB-C và HDMI hay Smart View. Thực sự dây kết nối quá lằng nhằng và phức tạp, rốt cục tôi chọn kết nối Galaxy S8 Plus mang máy chiếu ưng chuẩn tính năng Smart View.
    Chỉ cần kéo menu trong khoảng màn hình Galaxy S8 Plus và nhấn Smart View, số đông máy chiếu sắp chậm triển khai sẽ hiển thị và chờ kết nối. Tôi với thể kết nối mang Chromecast cắm trên máy chiếu Canon trong cuộc họp hoặc thậm chí bật TV Samsung lúc tôi ở nhà.
    Trải nghiệm lướt web, công tác hàng ngày khôn xiết dễ dàng
    có Galaxy S8 Plus, tôi mang thể kết nối dữ liệu di động hoặc Wi-Fi mọi khi mọi nơi. Bên cạnh đó, Dex Station S8 Plus cũng có thêm cổng kết nối mạng dây. Tôi cũng mang thể cài thêm nhiều trình phê chuẩn khác ngoài Chrome mặc định như Opera, Firefox.
    Tôi đã sống 1 tháng không cần laptop, chỉ cần Galaxy S8 Plus và Samsung DeX - Ảnh 7.
    Văn bản hiển thị trên Galaxy S8 Plus tương đối sắc nét, dễ đọc nhờ độ phân giải 2K và lợi thế của màn hình OLED với độ tương phản cao. Do đó thay vì chỉ đọc và giải đáp 1 số email, tôi tiêu dùng Galaxy S8 Plus như 1 công cụ điều hành email chính.
    Tôi ghét phải tiêu dùng ngón tay trên Galaxy S8 Plus, may thay tôi có thể khiến việc sở hữu bàn phím sau lúc kết nối Galaxy S8 với DeX.
    công việc của tôi tớ hỏi phải in gần như thứ và Galaxy S8 Plus có thể khiến điều ngừng thi côngĐây rất tốt. Máy với thể kết nối đồng thời mang nhiều máy in nhưng đầu tiên, bạn phải vận tải 1 số vận dụng bổ sung. Tỉ dụ để in hình ảnh với máy in Epson ET-16500, tôi phải cài đặt thêm ứng dụng Epson Print Enabler. Và những máy in khác cũng bắt buộc tôi phải cài thêm vận dụng.
    Âm nhạc mang Galaxy S8 Plus vừa đơn giản vừa chất lượng
    Tôi có sở thích viết nhạc trên điện thoại. Và tôi đã cài ứng dụng biên soạn nhạc miễn phí Soundcamp. Với kích thước màn hình lớn, tôi với thể tận dụng tối đa dãy phím trên đàn piano để thử các đoạn nhạc. Còn khi tôi ở nhà, tôi cắm mẫu đàn MIDI Plus AKM320 mini vào cổng USB của DeX để tự tay đánh đàn và viết nhạc. Ngay cả khi truyền chuyển vận qua Bluetooth đến loa ngoài, Galaxy S8 vẫn làm cho rất khả quan. Kết nối luôn ổn định và mang phổ quát cài đặt, bộ căn chỉnh âm thanh tùy theo nhu cầu nghe nhạc.
    Trải nghiệm trò chuyện, giao tiếp: chất lượng kết nối rẻ nhưng vẫn còn chút khuyết điểm
    một trong các bước tiến quan trọng về giao du với DeX và Galaxy S8 Plus, Đó là cuộc gọi tới sẽ hiển thị trên cả màn hình lớn và Galaxy S8 Plus. Phần nhiều việc tôi phải khiến chậm triển khai là click chuột để nhận cuộc gọi. Thú vị thay, âm thanh chuyện trò và mic được chuyển sang chiếc loa Braven kết nối gần chậm triển khai.
    Nhưng vẫn còn một số chướng ngại, ví dụ với vận dụng Skype. Áp dụng nói chuyện hàng đầu của Microsoft chưa tối ưu thấp cho DeX khi video stream chỉ xuất hiện dưới dạng một cửa sổ nhỏ mà chẳng hề chế độ toàn màn hình.
    không những thế, tôi phát hiện thêm 1 nhược điểm, camera bị lệch về phía è cổ nhà hoặc chĩa thẳng vào cằm tôi lúc vận động các chú thích trên Galaxy S8 Plus.
    Trải nhiệm chơi game: mượt mà nhưng vẫn cần phải tối ưu thêm
    Tôi không phải là 1 người mê game, nhưng tôi vẫn chơi game trong khi rỗi. Trên Galaxy S8 Plus, đầu tiên tôi phải vào Game Launcher của Samsung, nơi hội tụ tất cả game trong máy. Game Launcher không chỉ là nơi chặn mọi thông tin game phiền phổ thông, chậm triển khai còn là nơi tinh chỉnh cài đặt và điều hành các chế độ Save Power (Tiết kiệm pin), Normal (Bình thường) và High Performance (Hiệu suất cao).
    Đáng tiếc nuối, chưa có nhiều tựa game hoạt động phải chăng mang DeX. Nhưng hiện vẫn sở hữu game Vainglory đang hoạt động hơi thấp. Màu sắc tươi sáng, mọi thứ đều sắc nét và đi lại mượt mà. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng, tôi ko còn dùng được các tùy chỉnh dành riêng cho màn cảm ứng vì đã chuyển qua bàn phím.
    Tôi còn thử chơi 1 số trò khác như Super Mario Run, Word Connect và Pinball King.
    Kết luận chung cuộc sau một tháng tiêu dùng Galaxy S8 Plus và Samsung DeX: Đáng sử dụng và nên tiêu dùng
    Việc chuyển trong khoảng 1 quý khách nhiều vật dụng sang duy nhất sở hữu Galaxy S8 Plus và DeX của tôi đã diễn ra một cách thuận lợi. Tôi không chỉ kết nối được mang người thân mà còn sở hữu thể khiến cho việc, tiêu khiển. Khả năng chuyển đổi chóng vánh giúp tôi giảm thiểu được việc phải sở hữu rộng rãi thiết bị lúc đi làm việc. Tôi chợt nhìn thấy rằng, thật dễ dàng làm cho sao để bỏ laptop và máy tính bảng.
    một tháng sống cùng Galaxy S8 Plus làm cho tôi thoả nguyện tới nỗi quyết định tiếp diễn dùng cho tới giờ. Galaxy S8 Plus và DeX giúp tôi làm cho được phổ thông việc trong cuộc sống. Nhưng đồ vật vẫn còn phải cải thiện phần lớn. Còn thiếu rộng rãi vận dụng sở hữu thể kết nối và làm cho việc có DeX.
    Sau hơn một tháng khám phá và Nhận định các điểm nhấn trên Galaxy S8 Plus và DeX, tôi kỳ vọng sẽ càng ngày càng nhiều các nhà phát triển áp dụng để ý hơn đến DeX, biến sản phẩm này trở thành 1 dụng cụ bổ ích
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...