Tinh dầu Phương Nam giúp bé phòng ngừa cảm cúm

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi tinhdaupn, 13/4/18.

  1. tinhdaupn

    tinhdaupn Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP HCM
    10 CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRÀM CHO TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ

    Dầu tràm (hay còn gọi dầu tràm gió) là một loại dầu gió được chiết xuất từ lá của cây tràm lá dài, và các thành phần khác của cây. Trong thời kì chiến tranh Việt Nam, dầu tràm từng được sử dụng để sản xuất cho bộ đội trên chiến trận phòng cảm. Hiện nay chính nhờ vào các đặc tính tự nhiên mà dầu tràm có nên nó được sử dùng nhiều, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn kém, rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi bên ngoài, đôi khi chỉ là 1 vết sâu bọ cắn, thời tiết thay đổi hoặc tay chân bị lạnh cũng có thể gây ra những triệu chứng như nhảy mũi, xổ mũi, ho, viêm họng, viêm phếquản…Nhưng nếu cho trẻ sơ sinh dùng thuốc kháng sinh quá sớm sẽ ảnh hưởng tới sức đề kháng của con sau này. Vì thế, các mẹ rất thích sử dụng dầu tràm để bảo vệ sức khỏe cho con mình.

    BẠN XEM THÊM: https://tinhdauphuongnam.vn/

    [​IMG]

    Dưới đây là những tác dụng của Tinh dầu Tràm cho trẻ sơ sinh các mẹ nên biết để tận dụng dầu tràm 1 cách tốt nhất:

    1. Tác dụng hạn chế gió, tránh ho và cảm lạnh:
    Eucalyptol trong dầu tràm chiếm tỉ lệ 23% -65% có khả năng sát khuẩn, kích thích long đờm. Đây là thành phần thường có trong thuốc ho. Hoạt chất Eucalyptol còn có khả năng làm ấm thân thể, trị ho rất an toàn và hiệu quả cho bé.

    2. Dầu tràm có khả năng kháng khuẩn:
    Hoạt chất anpha-Terpineol sở hữu trong dầu tràm mang tính kháng khuẩn và kháng nấm, có thể cho vài giọt dầu tràm vào nước tắm của bé hoặc sử dụng massage thân thể cho bé là cách giúp các mẹ loại bỏ những vi khuẩn, nấm gây bệnh cho bé. Hơn nữa tinh dầu này còn sở hữu mùi thơm dễ chịu giống mùi hương của hoa cà.

    3. Chống và trị vết côn trùng cắn:
    Do thành phần Eucalyptol sở hữu trong dầu tràm nên có tác dụng sát khuẩn và giảm đau lúc bị sâu bọ cắn, bạn chỉ cần bôi một chút dầu tràm vào chỗ sưng đỏ sẽ giúp sát khuẩn, giảm sưng đỏ và ngứa.

    4. Giảm ngạt mũi:
    Khi bé bị ngạt mũi, chỉ cần nhỏ một ít dầu tràm vào khăn rồi quấn quanh cổ bé, vừa có tác dụng giảm ngạt mũi, còn giúp giữ ấm cổ, tránh ho. Các bé lớn hơn có thể thoa trực tiếp lên mũi bé hoặc cho bé ngửi mùi thơm của dầu tràm, mũi sẽ nhanh chóng thông thoáng.

    5. Dầu tràm có khả năng chữa bệnh đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, đau bụng:
    Thành phần cineol trong dầu tràm có tác dụng làm nóng và kích thích giảm đau dưới da. Cho vài giọt tinh dầu tràm lên bụng phối hợp massage nhẹ nhàng, cineol sẽ thấm vào da, làm nóng vùng bụng, kích thích tuần hoàn máu, kích thích nhu động ruột, đẩy khí ứ, hơi thừa ra ngoài.

    BẠN XEM THÊM: https://tinhdauphuongnam.vn

    [​IMG]

    6. Dầu tràm còn có tác dụng giảm đau:
    Theo y học cổ truyền, lá tràm mang mùi thơm, tính ấm nên lúc chiết xuất thành dầu tràm có tác dụng an thần, giảm đau, hoạt huyết, ngoài ra hoạt chất Eucalyptol trong lá tràm cũng có khả năng giúp giảm đau nhanh.

    7. Dầu tràm mang tính sát khuẩn:
    Thành phần Eucalyptol có tác dụng sát khuẩn dịu nhẹ, rất thích hợp cho trẻ sơ sinh.

    8. Dầu tràm có tác dụng lưu thông huyết khí:
    Hoạt chất Eucalyptol trong dầu tràm có khả năng làm nóng, nhờ đó giúp lưu thông huyết khí, vì thế dùng dầu tràm massage cho bé là an toàn nhất.

    9. Dầu tràm có tác dụng khử mùi, lọc không khí:
    Dầu tràm sở hữu mùi hương trong, dễ chịu và có tác dụng làm sạch không khí, giúp đuổi muỗi và sâu bọ.

    10. Dầu tràm giúp giữ ấm cơ thể:
    Theo y khoa cổ truyền, dầu tràm mang tính ấm, dùng xoa vào ngực, lòng bàn chân để giữ ấm cơ thể trước khi ngủ hay khi thời tiết trở lạnh.

    BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM TẠI VIDEO:


     

Chia sẻ trang này

Đang tải...