Tìm tòi công viên địa chất Đắk Nông - nơi của các danh lam địa chất

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi qwerty.seoer, 1/11/22.

  1. qwerty.seoer

    qwerty.seoer Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,396
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đắk Nông, vốn được biết đến với những rẫy cà phê, vườn tiêu, rẫy khoai,... Nhưng thiên nhiên đâu chỉ ban cho nơi này đất đai trù phú, hệ sinh thái rừng nhiệt đới, mà còn có những nét độc đáo về địa chất tự nhiên. Và đặc biệt là khu công viên địa chất với những di sản địa chất lâu đời, với hệ thống gần 50 hang động dài hơn 10 nghìn mét, các miệng núi lửa, thác nước,... Khiến bao du khách từ bốn phương choáng ngợp bởi khung cảnh tự nhiên, hùng vĩ và hoành tráng.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : nhà nghỉ Đắk Nông Nhà May Mắn

    Trong công viên địa chất Đắk Nông có những miệng núi lửa hình thành từ cách đây hơn 140 triệu năm, do vận động kiến tạo của vỏ trái đất. Các hoạt động của núi lửa đã phủ lên khu vực này một lớp dung nham bazan. Cách đây hơn 10.000 năm, nhiều miệng núi lửa trong khu vực vẫn còn hoạt động và tạo nên một hệ thống hang động núi lửa độc đáo, được đánh giá là có chiều dài, đồ sộ và độc đáo nhất khu vực Đông Nam Á.

    Tại nhiều hang động núi lửa, các nhà khoa học ghi nhận, khám phá nhiều nét độc đáo về địa chất, tự nhiên cũng như dấu tích hoạt động của người tiền sử. Tiêu biểu như hang C7 có tổng chiều dài gần 1.100 m và được mệnh danh là hang động dung nham dài nhất Đông Nam Á, hang C6.1 có nhiều dấu tích cư trú, sinh sống của người tiền sử cách đây từ 7.000 - 10.000 năm…
    [​IMG]
    Với đặc trưng về địa chất, địa hình, Công viên địa chất Đắk Nông còn có nhiều thác nước độc đáo, hùng vĩ. Đây là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa. “Bên trong” công viên địa chất Đắk Nông còn có nhiều nét độc đáo về văn hóa của các dân tộc thiểu số bản địa như M’Nông, Mạ, Ê đê.

    Tham khảo thêm : book tour du lich Dak Nong Nhà May Mắn

    Đến với Công viên địa chất Đắk Nông, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan độc đáo, nguyên sơ vốn được xác lập kỷ lục dài nhất Đông Nam Á (khởi đầu từ huyện Krông Nô); ngắm nhìn các thắng cảnh hoang sơ, hùng vĩ như núi lửa Băng Mo (huyện Cư Jút), núi lửa Nâm Gleh R’luh (huyện Đắk Mil); tham gia hành trình về nguồn tại các buôn làng của người Ê đê, M’Nông với nhiều nét độc đáo của văn hóa bản địa; tham quan Vườn Quốc gia Tà Đùng với thắng cảnh Hồ Tà Đùng, được ví như vịnh Hạ Long trên cao nguyên.
    [​IMG]
    Ngoài ra, đầu tháng trước, hội đồng Công viên địa chất toàn cầu công nhận Công viên địa chất Đắk Nông của Việt Nam là Công viên địa chất toàn cầu. Với quyết định này, Công viên địa chất Đắk Nông đã trở thành công viên thứ 3 của Việt Nam được công nhận là công viên địa chất toàn cầu, sau Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) và Công viên Địa chất Toàn cầu Non nước Cao Bằng (Cao Bằng).

    Công viên địa chất toàn cầu UNESCO là một danh hiệu được trao cho một khu vực tự nhiên có ranh giới địa lý - hành chính rõ ràng, chứa đựng một tập hợp các di sản địa chất tầm cỡ quốc tế, có các giá trị về khoa học, giáo dục và thẩm mỹ, cùng các giá trị khác về đa dạng sinh học, khảo cổ, lịch sử, văn hóa, xã hội... Tất cả sẽ được bảo tồn và phát huy giá trị một cách tổng thể. tham quan Vườn Quốc gia Tà Đùng với thắng cảnh Hồ Tà Đùng, được ví như vịnh Hạ Long trên cao nguyên.

    Doanh nghiep xa hoi SG - Maison Chance

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline : 090 906 2528

    Web site cửa hàng bánh tây : maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...