Tìm hiểu về lợi ích sức khỏe khi uống nước, nước suối ly trong cơ thể

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi BinhMinhLe, 13/8/17.

  1. BinhMinhLe

    BinhMinhLe Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nước uống là một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống chúng ta hãy tìm hiểu những ưu điểm lợi ích mà nước uống nói chung và nước suối ly nói riêng sẽ đem lại những tác dụng như thế nào.

    Nước giúp duy trì chức năng của ruột

    Sự thủy phân đầy đủ giúp đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh táo bón. Khi cơ thể bạn không có đủ lượng nước suối ly cần thiết, đại tráng sẽ hút nước từ các chất thải và khiến cơ thể bạn bị táo bón.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch

    Nếu cơ thể bạn có đủ lượng nước cần thiết thì bạn sẽ rất ít khi bị bệnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cơ thể sẽ gia tăng miễn dịch với bệnh nhiễm trùng nếu bạn thường xuyên uống nước vào buổi sáng khi chưa ăn gì. Uống nước đầy đủ sẽ giúp bạn có khả năng tránh được một số bệnh như cúm, ung thư và các bệnh về tim mạch. Đọc ngay http://ionlifevn.com/nuoc-suoi-ly/

    Uống nước giúp làm giảm đau đầu

    Trong một kết quả nghiên cứu được xuất bản trên tờ Thần kinh học của châu âu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện việc uống nước nhiều có thể ngăn ngừa, làm giảm thời gian và cường độ của các cơn đau đầu (kể cả đau nửa đầu và đau lưng) vì các chứng bệnh này thường xảy ra do tình trạng mất nước.

    Nước giúp chúng ta luôn ở trạng thái tốt

    Khi cơ thể của bạn được cung cấp đủ nước, cơ thể bạn sẽ cảm thấy sảng khoái giúp bạn cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn. Không một sinh vật nào có thể tồn tại nếu thiếu nước, chúng ta cũng vậy. Nước là miễn phí cho tất cả mọi người, vì vậy hãy uống đủ nước suối ly nhựa mỗi ngày để cơ thể bạn hoạt động có hiệu quả hơn. Chúc các bạn cùng gia đình luôn có những bữa ăn thật ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

    Nước giúp duy trì sự cân bằng cho cơ thể

    Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể con người và là một thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất, một dung môi cho nhiều chất hòa tan của cơ thể. Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với các hoạt động của cơ thể như tiêu hóa, hấp thụ, lưu thông, tạo ra nước bọt, vận chuyển các chất dinh dưỡng, và duy trì nhiệt độ cơ thể. Khi cơ thể bạn thiếu nước thì bạn sẽ cảm thấy khát và bạn cần phải cung cấp thêm lượng nước cần thiết để duy trì hoạt động của cơ thể thông qua các loại nước uống, sữa,nước hoa quả, cà phê… mọi thứ trừ thức uống có chứa cồn do cồn có thể ngăn cản liên lạc giữa não bộ và thận tạo nên sự bài tiết dư thừa dẫn tới việc cơ thể bị thiếu nước.[​IMG]

    Nước có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo

    Những bệnh nhân tiểu đường thường phải uống rất nhiều nước để giảm cân. Mặc dù nước không hề có tác dụng trực tiếp cho việc giảm cân nhưng việc sử dụng nước lọc thay thế cho các loại đồ uống có hàm lượng calo cao chính là nguyên nhân giúp các bệnh nhân giảm cân. Nếu bạn uống các loại nước không có calo thay thế các loại đồ uống có lượng calo cào, và sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều nước trong chế độ ăn hàng ngày thì bạn sẽ giảm được lượng calo tiêu thụ mỗi ngày và do đó dẫn tới việc giảm cân. Những loại thực phẩm chứa nhiều nước thường có kích thước lớn hơn, do đó chúng ta thường phải nhai chúng lâu hơn, điều đó vừa giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn lại vừa cung cấp một lượng nước từ từ cho cơ thể giúp chúng ta cảm thấy không bị thiếu nước. Các loại thực phẩm chứa nhiều nước có thể kể đến là hoa ra, rau xanh, các loại súp, cháo yến mạch và cháo đậu… Tìm hiểu thêm http://ionlifevn.com/nuoc-suoi-ly-nhua/

    Nước giúp cho cơ bắp bạn khỏe mạnh hơn

    Những tế bào mà không duy trì được lượng nước và các chất điện giải sẽ tao lại và làm chúng ta cảm thấy yếu ớt. Những lúc đó chúng ta cần cung cấp thêm nước cho cơ thể nếu không cơ thể chúng ta sẽ không hoạt động hiệu quả được. Đặc biệt là khi tập các môn thể thao. Những nhà khoa học khuyên chúng ta nên uống khoảng 350 ml nước trước khi chơi thể thao khoảng hai tiếng, và tiếp tục thường xuyên cung cấp nước cho cơ xuyeenrong khi chơi để bù lại lượng nước mà cơ thể bị mát do việc đổ mồ hôi.

    Nước giúp làn da chúng ta tươi tắn hơn

    Da chúng ta chứa rất nhiều nước suối ly, và chức năng của da là một lớp bảo vệ để chống lại sự thất thoát nước trong cơ thể. Nếu cơ thể thiếu nước, da chúng ta sẽ bị khô và xuất hiện nếp nhăn và chúng ta cần hấp thụ thêm nước để chống lại điều này. Bạn có thể bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm ngoài da để tạo một lớp màng vật lý ngăn không cho nước thoát ra khỏi cơ thể.

    Nước giúp thận khỏe mạnh hơn

    Chất lỏng trong cơ thể sẽ vận chuyển các chất thải ra khỏi các tế bào. Một trong những chất thải chủ yếu có thể gây hại cho cơ thể chúng ta là ni tơ urê máu, một loại chất thải có thể tan trong nước có thể được lọc bởi thận và được bài tiết ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Nếu cơ thể bạn hấp thủ đủ lượng nước cần thiết, nước tiểu sẽ trong và không có mùi. Nhưng nếu cơ thể thiếu nước thì nước tiểu sẽ có màu đục và có mùi nặng hơn, do nồng độ các chất thải có trong nước tiểu sẽ nhiều hơn. Ngoài ra nếu bạn uống quá ít nước thì bạn sẽ có nguy cơ bị mắc sỏi thận rất cao, đặc biệt là tại các khu vực có khí hậu nóng ẩm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...