Tìm hiểu về hiện tượng rụng tóc ở trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 12/3/17.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Lúc con chào đời, tóc đen nhánh và mượt. Ấy vậy mà vừa qua hôm đầy tháng, tắm cho con thấy tóc rụng đầy trong thau. Liệu có vấn đề gì với con không?
    Rụng tóc trẻ sơ sinh là hiện tượng hoàn toàn bình thường và không có gì phải lo lắng. Hầu hết trẻ thường bị rụng tóc trong sáu tháng đầu tiên mẹ nhé.
    Vì sao bé rụng tóc?
    [​IMG]
    Ở bất kỳ thời điểm nào cũng có khoảng 5 -15% tóc trên da đầu đang trong giai đoạn nghỉ ngơi, nhưng khi cơ thể căng thẳng, sốt, đau bệnh hoặc một sự thay đổi nội tiết tố… thì có thể làm một số lượng lớn tóc ngừng phát triển cùng một lúc. Khi đó sự rụng tóc sẽ xảy ra kéo dài đến 3 tháng hoặc hơn.
    Lúc mới sinh, tóc của bé đang ở giai đoạn tăng sinh (mọc tóc). Sau một thời gian ngắn, một phần do sự thay đổi các nội tiết tố (hormon) mà bé nhận từ mẹ trong bào thai, tóc của bé chuyển sang giai đoạn rụng tóc.
    Nếu bạn nhận thấy tóc bé rụng theo từng mảng làm hói cả một khoảng, đặc biệt có hình “vành khăn” thì hãy quan sát tư thế những khi bé hoạt động hay ngủ. Nếu bé luôn ngủ ở một vị trí hoặc có xu hướng ngồi tựa một phần đầu nhất định vào vai ghế phía sau, bé có thể bị rụng tóc ở khu vực mà bé hay cọ xát nhiều nhất.
    Tình trạng rụng tóc này ở sơ sinh sẽ thấy rõ nhất lúc khoảng 3-6 tháng tuổi. Từ 6 tháng đến 1 tuổi, đa số các bé sẽ dần dần biết lật, trườn, bò… , vì vậy giai đoạn này sẽ thấy bớt rụng tóc (cũng có khi trễ hơn).
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/tim-hieu-ve-hien-tuong-rung-toc-o-tre-so-sinh-detail.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...