Tìm hiểu về các dòng tụ bù dầu

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bắt đầu bởi carl1, 7/9/21.

  1. carl1

    carl1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tụ bù dầu được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là trong các nhà máy sản xuất. Tụ bù thực chất gồm hai phần bản tụ tách biệt. Chúng được ngăn cách bằng một lớp màng mỏng cách điện, người ta hay gọi là lớp điện môi

    [​IMG]

    Tác dụng của tụ bù dầu là gì
    Khi hoạt động sản xuất gia tăng khiến hệ số công suất điện lớn, tức là khi dòng điện đang dần trở nên quá tải. Lúc này các tụ bù dầu sẽ bù lại phần công suất phản kháng đã mất đi, cân bằng được điện năng. Cụ thể ở đây là nó sẽ tiết kiệm điện năng sản xuất cho doanh nghiệp. Con số mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm điện là không nhỏ, nó có thể lên tới vài chục triệu đồng mỗi tháng.

    Các loại tụ bù hiện nay
    Hiện nay có hai dòng tụ bù là tụ bù khô và tụ bù dầu. Tụ bù khô khá phổ biến trong các hoạt động kinh doanh có công suất sử dụng nhỏ. Giá của một chiếc tụ bù khô rẻ hơn nhiều lần một chiếc tụ bù dầu. Tuy nhiên một nhược điểm của sản phẩm này là nó không đáp ứng được các hoạt động sản xuất lâu dài, sử dụng những công suất lớn. Các tụ bù khô có thiết kế tròn, trái ngược hẳn với các tụ bù dầu với thiết kế vuông thành sắc cạnh.

    Tụ bù dầu được sử dụng khi doanh nghiệp có nhu cầu bù cho công suất lớn. Ưu điểm vượt trội của dòng tụ bù dầu là độ bền cao. Dòng sản phẩm này có thể giải quyết được mọi trường hợp chất lượng điện xấu, điện yếu, có ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của doanh nghiệp.

    Ngoài ra chúng ta còn được biết đến các loại tụ bù hạ thế 1 pha và tụ bù hạ thế 3 pha. Lựa chọn loại tụ bù nào phụ thuộc vào mức điện áp tại nơi sản xuất của bạn. Với tụ bù một phá, chỉ có thể sử dụng các mức điện áp thấp như mức điện áp 230 vôn, 250 vôn. Còn ở mức điện áp cao hơn, chúng ta phải sử dụng tụ bù hạ thế 3 pha.

    Để chọn được loại tụ bù phù hợp với điều kiện sản xuất của doanh nghiệp bạn, bạn cần xác định các yếu tố về điện áp nơi sử dụng, chi phí để chi trả cho một tụ bù ban đầu. Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần tính toán kỹ để xem nên dùng tụ bù khô hay tụ bù dầu cho hợp lý nhất. Thương hiệu sản xuất tụ bù dầu cũng cần được xem xét một cách kỹ càng.
     
  2. bellerin

    bellerin Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    giờ mới biết được công dụng thật sự của loại tụ bù dầu này
     
  3. jekinson

    jekinson Đã đăng ký

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    tìm hiểu thêm về các thiết bị điện công nghiệp tại website : https://toji.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...