Tìm hiểu về bệnh phình động mạch não

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 3/6/21.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Chứng phình động mạch não là một phồng lồi trong một mạch máu trong não. Phình động mạch não là bất cứ một vị trí nào của động mạch não rộng hoặc giãn ra. Các phình động mạch não rất nguy hiểm khi thành mạch tại một vị trí trở nên yếu, vỡ gây chảy máu não.

    Nguyên nhân gây phình mạch máu não bao gồm:
    • Do tập luyện thể dục thể thao quá sức.
    • Do dùng quá nhiều chất kích thích đặc biệt là cà phê, soda...
    • Do quan hệ tình dục không đúng cách.
    • Do chấn thương hay các bệnh lý nhiễm trùng khác trên vùng não.
    • Do bị chèn ép bởi các khối u
    • Phình mạch bẩm sinh do dị dạng bẩm sinh ở thành mạch.
    Biểu hiện lâm sàng của phình mạch máu não

    Bệnh phình mạch máu não được ví như một kẻ giết người thầm lặng. Tùy theo mỗi giai đoạn khác nhau mà bệnh sẽ có những biểu hiện triệu chứng khác nhau.

    • Xuất hiện tê bì, yếu và thậm chí là liệt một nửa người.
    • Đau đầu chóng mặt, đặc biệt là đau ở vùng trên và phía sau mắt.
    • Giảm thị lực, có thể có dấu hiệu nhìn đôi.
    • Một số trường hợp bị sụp mí, đồng tử có thể bị giãn.
    Phong cách sống và biện pháp khắc phục:
    • Không hút thuốc hay sử dụng ma túy. Nếu hút thuốc hay sử dụng ma túy, hãy nói chuyện với bác sĩ về chiến lược hay một chương trình điều trị thích hợp để giúp bỏ chúng.
    • Ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục có thể giúp giảm huyết áp. Nói chuyện với bác sĩ về những thay đổi thích hợp.
    • Hạn chế cà phê. Caffeine là một chất kích thích có thể gây tăng huyết áp đột ngột.
    • Tránh căng thẳng. Đột ngột, mạnh mẽ và duy trì nỗ lực, như nâng tạ nặng có thể gây tăng huyết áp đột ngột.
    • Hãy thận trọng khi sử dụng aspirin. Nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng aspirin hoặc các thuốc khác gây ức chế đông máu bởi vì có thể làm tăng mất máu nếu phình động mạch vỡ.
    Phình động mạch có thể là nguyên nhân của đột quỵ chảy máu não ở người trẻ tuổi. Nếu không kịp thời đi khám với các bác sĩ Thần kinh, bệnh có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

    [​IMG]

    Nghiên cứu cũng đang bắt đầu cho thấy rằng trong những gia đình có chứng phình động mạch não, đặc biệt là thế hệ một, chẳng hạn như cha mẹ hoặc anh chị em vào nhóm nguy cơ mắc cao hơn. Giải trình tự gen cho phép mỗi người ‘biết trước’ bệnh tình và có phương án điều trị sớm nhằm giúp kết quả tích cực hơn trong điều trị. Công ty TNHH MTV My Health cung cấp dịch vụ “Giải trình tự gen với đội ngũ tư vấn là các chuyên gia di truyền và các bác sĩ có kinh nghiệm. My Health tự hào là nơi kết nối và hội tụ đội ngũ cố vấn là các nhà khoa học, bác sĩ, tiến sĩ và chuyên gia hàng đầu đến từ các đối tác trong lĩnh vực công nghệ sinh học và di truyền tại Mỹ như: Viện Ung thư OHSU, 23andMe, Color Company, Breakthrough Genomics, Novogene... Các đối tác tại Việt Nam như: Viện Công nghệ sinh học Việt Nam (ADNlabo), Viện Phát triển Y dược Công nghệ cao (Medpharin), …

    Việc xét nghiệm gen chỉ cần thực hiện 01 lần duy nhất trong suốt cuộc đời. Các yếu tố di truyền được giải mã liên tục được chúng tôi cập nhật trong tương lai khi có dữ liệu y văn mới nhất. Đồng thời, khách hàng đã sử dụng dịch vụ giải mã gen tại My Health sẽ được hỗ trợ kết nối tư vấn và khám chữa bệnh với các chuyên gia y tế và sức khỏe hàng đầu liên quan đến lĩnh vực di truyền được giải mã.

    Ngay cả khi COVID-19 bùng phát, mọi người không nên trì hoãn việc gặp bác sĩ hoặc chuyên viên chăm sóc sức khỏe của họ về các triệu chứng liên quan. "Đối với những người có nguy cơ cao mắc bệnh, nếu bạn đã chậm trễ trong việc kiểm tra của mình, điều quan trọng là phải quay lại đúng lịch trình." Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Tìm hiểu dịch vu: https://myhealth.com.vn/PostDetail/huong-dan-su-dung-dich-vu-xet-nghiem-gen-2/138
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...