Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến trễ kinh ở phụ nữ thường gặp

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi kham phu khoa thai ha, 27/12/17.

  1. kham phu khoa thai ha

    kham phu khoa thai ha Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phần đông chị em có vòng kinh đều đặn mỗi tháng song cũng nhiều chị em phụ nữ có chu kỳ bất thường, dễ bị rối loạn. nguyên nhân chậm kinh nguyệt cũng rất đa dạng. Nếu nhận thấy được nguyên nhân trực tiếp gây nên rối loạn kinh nguyệt sẽ giúp chị em chữa trị bệnh hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại cơ sở y tế đa khoa Thái Hà sẽ tổng hợp những nguyen nhan cham kinh ở phụ nữ.

    Những nguyên nhân chậm kinh nguyệt ở chị em phụ nữ
    [​IMG]
    • Có bầu
    Chậm kinh 5 ngày là triệu chứng trước tiên của việc mang bầu. Nếu trước kia bạn đã "lâm trận" mà không dùng những giải pháp tránh thai an toàn thì có khả năng phụ nữ đã có thai. Để chắc hẳn có mang thai hay không, chị em hãy dùng que thử thai hoặc đi siêu âm. Tìm hiểu thêm: bi tre kinh 5 ngay co thai khong
    • Do giảm cân hoặc tăng căng đột ngột
    Cân nặng bị giảm đột ngột do giảm cân cấp tốc sẽ làm cho cơ thể bị không đủ hụt năng lượng, dễ căng thẳng, lo lắng, ức chế hành kinh dẫn đến chậm kinh nguyệt.

    Khi tăng trọng lượng đột ngột cũng khiến cơ thể dễ thừa cân, lượng hóc môn nữ biến đổi dẫn tới kinh nguyệt không đều, chậm kinh.
    • Do hoang mang stress
    Chị em phụ nữ hàng ngày chịu áp lực trong công việc, stress, sẽ làm ức chế quá trình trứng rụng, dẫn đến trễ kinh.
    • Phản ứng phụ của thuốc kháng sinh
    Quá trình sử dụng những loại thuốc kháng sinh trị chứng bệnh như thuốc ngủ, thuốc chống đông máu, thuốc kháng sinh hóc môn, kháng sinh ngừa thai khẩn cấp...cũng tác động tới quá trình trứng rụng, khiến cho phụ nữ bị trễ kinh. Để khắc phục tình trạng này các chị em có thể tìm hiểu ý kiến của Bác sĩ để đổi dạng thuốc kháng sinh khác giúp vòng kinh đều đặn trở lại.
    • Sử dụng nhiều rượu, sử dụng chất kích thích
    Rượu, bia, thuốc lá, và các chất kích thích sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Uống rượu nhiều sẽ ảnh tới lượng hóc môn chị em phụ nữ, cản trở quá trình trứng rụng, gây nên rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh. Nguy hiểm hơn, sử dụng bia rượu còn giảm thiểu lượng trứng dự trữ, dễ gây nên bệnh vô sinh, hiếm chậm, giảm khả năng thụ thai.
    • Vì ảnh hưởng của tuổi mãn kinh
    Thời gian hết kinh ở chị em thường bắt đầu từ độ tuổi 40 làm cho cơ thể không đủ một lượng hóc môn nữ không nhỏ. Tình trạng hết kinh không những gây ra chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt mà còn gây nhiều tác động khác đến da, tóc, chất lượng đời sống tình dục.
    • Do tác động của chứng bệnh phụ khoa
    Các bệnh phụ khoa cũng là nguyên nhân dễ dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, máu kinh thất thường. một số dạng bệnh phụ khoa dễ tác động đến chu kỳ kinh nguyệt như: u xơ tử cung, viêm phụ khoa, lộ tuyến cổ tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng, các chứng bệnh về khó đông máu...

    Để trị kinh nguyệt không đều hữu hiệu, nữ giới cần Tùy vào nguyên nhân cụ thể để có hướng giải quyết phù hợp. Vì kinh nguyệt là biểu hiện sức khỏe sinh sản nên một vài không bình thường xảy ra sẽ cực kỳ dễ gây ra tác động xấu đến tỉ lệ thụ thai, sinh con sau này của chị em.
     
  2. Jessynina990

    Jessynina990 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    ủng hộ nào... ..
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...