Tìm hiểu đặt vòng tránh thai đúng cách

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 12/10/17.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh thai an toàn qua đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa một dụng cụ tránh thai, thường có hình chữ T được làm bằng nhựa dẻo hoặc chứa đồng vào trong tử cung của người phụ nữ.
    Quá trình đặt vòng tránh thai khá đơn giản chỉ diễn ra 1 – 2 h đồng hồ kể cả thăm khám phụ khoa và ít gây đau đớn.
    Trong vòng 1 - 3 ngày sau khi đặt vòng, chị em cần nghỉ ngơi, hoạt động nhẹ nhàng để vòng tránh thai không bị lệch khỏi vị trí và không để lại biến chứng. Bên cạnh đó bạn cần vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ với độ pH phù hợp, uống kháng sinh đầy đủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.
    [​IMG]
    Quy trình đặt vòng tránh thai
    Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành khám phụ khoa trước cho bạn để kiểm tra xem bạn có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không vì thủ thuật đặt vòng tránh thai sẽ tạo điều kiện cho vi trùng xâm nhập vào sâu bên trong dẫn đến tình trạng nguy hiểm hơn. Do đó nếu đang bị viêm nhiễm mà thực hiện đặt vòng sẽ gây nhiễm trùng vùng chậu nặng hơn, gây viêm dính vòi trứng và dẫn đến vô sinh sau này.
    Sau khi chắc chắn bạn không bị viêm nhiễm, bác sĩ sẽ tiến hành đặt vòng bằng cách gấp vòng lại và cho vào một cái ống bằng chất dẻo rất nhỏ rồi đưa vào cổ tử cung. Ống có piston được bác sĩ đẩy vào tận hóc tử cung, sau khi vào sâu bên trong vòng sẽ mở ra.
    Sau đó bác sĩ sẽ rút ống và cắt sợi dây sau đó để chừa khoảng vài cm bên ngoài cổ tử cung để tiện theo dõi vị trí của vòng sau này.
    Đặt vòng tránh thai bao lâu thì có tác dụng?
    Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau khi đặt vòng tránh thai, vòng sẽ phát huy tác dụng ngay lập tức.
    Tuy nhiên bạn phải đợi từ 7 – 10 ngày để vòng tránh thai được ổn định trong tử cung, nên bạn tuyệt đối không được quan hệ tình dục và vận động mạnh trong thời gian này.
    Nếu vòng bị lệch khỏi vị trí thì khả năng mang thai ngoài ý muốn của bạn là rất cao. Việc đặt vòng sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của vợ chồng bạn trừ một số trường hợp vòng lệch khỏi vị trí sẽ gây đau đớn cho cả 2 trong quá trình giao hợp.
    Vòng tránh thai có tác dụng ngăn không cho tinh trùng bơi vào gặp trứng cũng như ngăn trứng đã thụ tinh làm tổ trong tử cung để phát triển thành thai nhi. Vòng tránh thai có hiệu quả kéo dài khoảng 5 năm hoặc nhiều hơn tùy từng loại vòng.

    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/tim-hieu-dat-vong-tranh-thai-dung-cach-detail.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...