Kiến thức Tìm hiểu bệnh viêm loét và phì đại cổ tử cung

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi cotucung, 1/12/17.

  1. cotucung

    cotucung Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Bệnh phì đại cổ tử cung

    Phì đại cổ tử cung là gì? Phì đại cổ tử cung là một biểu hiện của viêm nhiễm cổ tử cung kéo dài. Cổ tử cung bị phình đại có khi to hơn cổ tử cung bình thường từ 2-4 lần, bề mặt cổ tử cung có thể trơn nhẵn, cũng có thể bị sói mòn.

    Triệu chứng của bệnh: Ở giai đoạn đầu bệnh thường không có biểu hiện, khi chuyển sang gia đoạn cấp tính sẽ có hiện tượng khi hư bất thường, kèm theo mủ và đau bụng dưới. Khí hư có lẫn máu, máu ra khi quan hệ, đạu bụng dưới, cảm giác mệt mỏi nặng nề, đau lưng,… Đi tiểu nhiều do bàng quang bị chèn ép tạo nên kích thích khiến chị em liên tục di tiểu, kèm theo khhis hư có màu trắng sữa, có mủ màu vàng nhạt. Ở người bệnh nặng có thể có hiện tượng xói mòn, phình ra tựa như san hô và u nang,… Rối loạn kinh nguyệt thất thường vè lượng và chu kỳ, có khi có kinh 2 lần / tháng hoặc có thể mất kinh,…

    Bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

    Phì đại cổ tử cung sẽ khiến cho bệnh nhân gặp phải những vấn đề như:

    – Đau khi quan hệ: Khi các chị em bị phì đại cổ tử cung sẽ bị đau trong quá trình “yêu” làm giảm đi cảm giác sung sướng, thay vào đó là sự đau đớn, thậm chí có thể xuất huyết sao khi “yêu”

    – Gây đau đớn cho bệnh nhân khi đi đại tiện, đang bụng khi hành kinh, bụng dưới đau thốn,… ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như công việc của người bệnh. Khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, ủ rũ,..

    – Gây ra bệnh vô sinh ở nữ: sự xuất hiện của huyết trắng dạng mủ là nguyên nhân khiến tinh trùng di chuyển khó khăn ở tử cung và là lý do khiến vô sinh ở nữ.

    – Ung thư cổ tử cung: Phì đại cổ tử cung nếu không được chữa trị để bệnh nặng hơn sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung và nguy hiểm hơn là ung thư cổ tử cung.

    Viêm loét cổ tử cung

    Viêm loét cổ tử cung là gì? Có thể khẳng định đây chính là giai đoạn nặng của bệnh viêm cổ tử cung. Lúc bệnh vùng cổ tử cung đã bị tổn thương phần lớn, những chỗ bị viêm nhiễm lở loét. Qua hình ảnh soi chụp, có thể nhìn thấy rõ vùng bị lở loét rất lớn, sưng đỏ, thậm chí xuất hiện hiện tượng có mủ. Về bệnh viêm cổ tử cung nói chung, đây là căn bệnh phụ khoa khá thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh do vi khuẩn, vi rút, nấm, tạp khuẩn… xâm nhập vào vùng kín, đến vùng cổ tử cung và gây viêm nhiễm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...