Tiếp Thị Trên Instagram Không Hiệu Quả? Tìm Hiểu Về Các Chiến Lược Tiếp Thị

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi Hubstudio, 7/9/21.

  1. Hubstudio

    Hubstudio Đã đăng ký

    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
      Tìm cảm hứng và khám phá thế giới thông qua hình ảnh luôn là ý định ban đầu của chúng ta khi sử dụng Instagram. Instagram là một cộng đồng năng động với 400 triệu người dùng trên toàn thế giới. Tiếp thị trên Instagram rất hấp dẫn đối với bất kỳ công ty thương mại điện tử nước ngoài và thương mại điện tử xuyên biên giới nào.

      Làm thế nào để phát triển một chiến lược tiếp thị trên Instagram thành công, dưới đây là các bước chi tiết đảm bảo sẽ giúp bạn hoàn thành công việc kinh doanh của mình tốt hơn.

      Trước khi thực hiện các chương trình tiếp thị khác nhau trên Instagram, việc đăng ký nhiều tài khoản an toàn và ổn định là cơ sở cho các hành động tiếp theo. Bạn có thể sử dụng Hubstudio để đăng ký hàng loạt tài khoản Instagram, Hubstudio(http://www.hubstudio.com/) được tích hợp sẵn IP độc lập và một môi trường ảo bên trong đảm bảo việc đăng ký tài khoản Instagram sẽ không gây ra các vấn đề về liên kết tài khoản, rất thích hợp cho việc đăng ký hoặc duy trì tài khoản.

      1. Xác định đối tượng

      Bạn cần xác định đối tượng của mình trên Instagram là những ai? 68% người dùng Instagram là phụ nữ và hầu hết trong số họ dưới 30 tuổi. Trước khi bắt đầu xuất bản nội dung, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu thị trường về đối tượng mục tiêu. Xác định độ tuổi, giới tính, vị trí và sở thích của đối tượng lý tưởng. Sau khi phân tích các thông tin dữ liệu này, bạn có thể xác định các hành vi khác:

      Họ thường sử dụng những thẻ hashtag # nào? Họ thường xuyên truy cập vào mục nào? Họ quan tâm đến thương hiệu nào? Họ theo dõi ai trên Instagram? Có thể mất một chút thời gian để nghiên cứu những thẻ này, nhưng bạn không nên nghĩ rằng nó không cần thiết. Điều này là một bước quan trọng để tiến hành làm tiếp thị trên Instagram.

      2. Xác định nhóm mục tiêu

      Bạn muốn tiếp thị trên instagram đạt được điều gì? Khi xây dựng chiến lược tiếp thị trên instagram, bạn phải luôn đặt mục tiêu kinh doanh lên hàng đầu, để không lãng phí thời gian và nguồn lực. Viết ra danh sách các mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua tiếp thị trên Instagram. Những điều này sẽ thay đổi một cách tự nhiên theo các công ty và ngành khác nhau (từ việc xây dựng một cộng đồng tích cực, nâng cao nhận thức về thương hiệu, hình thành chuyển đổi, v.v.).

      Mỗi mục tiêu này có các chỉ số theo dõi khác nhau và yêu cầu các hình thức nội dung khác nhau. Bằng cách theo dõi các chỉ số, bạn có thể thu hẹp các khu vực này càng sớm càng tốt trong chiến lược tiếp thị của Instagram, để bạn có thể thực hiện tiếp thị chính xác hơn.

      3. Phân tích đối thủ cạnh tranh

      Phân tích đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng như xác định nhóm đối tượng và nó cũng rất hữu ích cho các hoạt động tiếp thị! Khi phát triển chiến lược tiếp thị trên instagram, vui lòng xác định các đồng nghiệp trong ngành của bạn trên instagram để hiểu tình hình của họ và học hỏi từ những điều họ đang làm tốt. Đối tượng mục tiêu của họ cũng là đối tượng mục tiêu của bạn, vì vậy vui lòng xem xét những điều sau:

      Tỷ lệ tương tác của họ là bao nhiêu? (Lượt thích + nhận xét ÷ số lượng người theo dõi x 100) Họ có trả lời nhận xét không? Người hâm mộ đặt câu hỏi gì? Họ đang sử dụng thẻ hashtag# nào? Loại nội dung họ sử dụng? Họ thường làm hoạt động gì?

      Loại nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh chính là cách hiệu quả nhất để hiểu đối tượng của bạn! Khi phát triển chiến lược tiếp thị trên Instagram, bạn có thể phân tích các công ty lớn và các công ty hoạt động tốt trong ngành của mình.

      Xem chính xác những gì họ đang làm, những động thái mới nhất, chẳng hạn như nội dung được phát hành và các chương trình tiếp thị mới. Ngoài ra, bạn có thể xem xét nhiều thương hiệu cùng một lúc, nhìn vào mô hình của họ, hiểu rõ những lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh chưa thúc đẩy và giành lấy nhiều cơ hội hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...