Tiểu đường trong thai kỳ nguy hiểm như thế nào?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Theo khảo sát, cứ 7 phụ nữ mang thai lại có 1 người gặp phải tình trạng tiểu đường thai kỳ. Không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người mẹ, tiểu đường thai kỳ còn gây nguy hại đến sự phát triển của thai nhi. Vậy tiểu đường trong thai kỳ nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng HR247 tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.
    [​IMG]
    1. Tiểu đường trong thai kỳ là gì?
    Tiểu đường trong thai kỳ (hay Bệnh đái tháo đường thai kỳ) là tình trạng lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường và xảy ra trong quá trình mang thai từ tuần thai 24 – 28. Đái tháo đường thai khi nếu không được phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và con. Vì vậy, khám thai định kỳ và kiểm tra đường huyết thường xuyên giúp mẹ bầu đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con trong suốt thai kỳ.
    2. Tác động tiêu cực của bệnh lý tiểu đường trong quá trình mang thai
    Tiểu đường thai kỳ thường được phát hiện từ tháng thứ 4 của thai kỳ những ảnh hưởng nguy hiểm đối với mẹ và bé như sau.
    Đối với mẹ:

    • Có nguy cơ bị tiền sản giật hoặc sản giật.
    • Nhiễm khuẩn, nhiễm nấm tái lại nhiều lần.
    • Có thể bị sảy thai nhiều lần hoặc thai chết lưu không rõ nguyên nhân.
    • Nguy cơ khó sinh do thai to, mẹ bị đa ối.
    • Tăng nguy cơ băng huyết sau sinh.
    Đối với thai nhi:
    • Dễ xảy ra nguy cơ dị tật bẩm sinh.
    • Sang chấn khi sinh, do thai to.
    • Làm tăng tỉ lệ tỉ vong của thai nhi
    • Suy hô hấp và sinh non là nguy cơ gặp phải
    • Trẻ sinh ra chậm phát triển, suy dinh dương
    • Hạ đường huyết, hạ canxi.
    3. Làm thế nào để kiểm soát tình trạng tiểu đường trong thai kỳ?
    Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ là biện pháp hữu hiệu nhất giúp kiểm soát tình trạng này. Những thai phụ có nguy cơ tiểu đường thai kỳ cao nên thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ hay còn gọi là nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống. Đây là phương pháp được sử dụng trong chẩn đoán tiền đái tháo đường và bệnh đái tháo đường, đặc biệt là để phát hiện đái tháo đường thai kỳ, được thực hiện giữa tuần thai 24 và 28.
    Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa, chữa trị và kiểm soát tình trạng bệnh, thai phụ cần trang bị thêm HR247 – ứng dụng quản lý và lưu trữ hồ sơ sức khoẻ cá nhân online. Đây là biện pháp hoàn hảo để tiện theo dõi và lưu trữ các thông tin về bệnh sử, các lần tái khám, tình trạng sức khỏe hiện tại….

    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...