Tiết lộ bí kíp nuôi dưỡng trẻ sơ sinh mà các mẹ cần nên biết

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi hanghang, 18/3/18.

  1. hanghang

    hanghang Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trẻ nhỏ với sức đề kháng, hệ miễn dịch cũng như cơ thể còn rất yếu vì thế mà các mẹ cần chăm sóc cẩn thận. Với một số người lần đầu làm mẹ thì điều này hẳn không hề dễ dàng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một vài phương pháp giúpnuoi con khoe trong bài viết sau đây:

    [​IMG]

    Em bé sơ sinh thích ở cạnh mẹ

    Trẻ nhỏ chỉ thích ở bên mẹ, trẻ luôn cảm thấy thoải mái và an toàn khi được ở trong lòng mẹ. Trong khoảng thời gian này mẹ là người gần gũi, chăm sóc và cho bú nên bé chỉ quen hơi mẹ.
    Do vậy, nếu trẻ đột ngột phải tiếp xúc với hoàn cảnh mới hoặc người lạ mà không đi cùng mẹ bé sẽ rất sợ hãi, quấy khóc. Vì thế, khi đưa trẻ đi bệnh viện hoặc tiêm phòng mẹ hãy an ủi bé bằng cách ôm bé vào lòng để trẻ cảm thấy an tâm và thoải mái hơn.

    Không sử dụng nệm quá mềm dành cho Trẻ nhỏ

    Theo các giảng viên hệ trung cấp y sĩ đa khoahttp://ysidakhoa.net/trung-cap-y-si-da-khoa/, hệ xương và cột sống của trẻ nhỏ còn khá mềm yếu vì thế nếu cho trẻ nằm ngủ đệm quá mềm sẽ ảnh hưởng đến cột sống của bé. Lớn lên trẻ dễ bị cong, xiêu vẹo hoặc những bệnh về cột sống.

    [​IMG]

    Hệ phát triển của xương bé bị ảnh hưởng nếu ngủ trong vòng tay mẹ quá nhiều

    Trẻ có thể rất thích ngủ trong vòng tay của mẹ. Vì hơi ấm và vòng tay mẹ khiến trẻ có cảm giác được che chở, an toàn và bình yên nên bé dễ ngủ và ngủ ngon và sâu giấc hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc này. Nếu mẹ thường xuyên cho bé ngủ trong lòng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển hệ xương của bé.
    Theo những lời khuyên từ những chuyên gia nghiên cứu về giáo dục trẻ nhỏ thì ngay từ khi còn nhỏ, mẹ hãy rèn cho bé ngủ một cách tự nhiên. Bằng cách sau bữa ăn, mẹ nên đặt bé nằm xuống giường hoặc nôi, sau đó vỗ nhẹ vào người bé hoặc hát ru để bé ngủ một cách tự nhiên.

    Tìm hiểu kĩ về loại cũi trước khi sử dụng cho bé

    Việc mua cũi cho bé sơ sinh nằm ngủ bạn cũng cần chú ý đến các chỉ số an toàn. Cụ thể thanh cũi phải có chiều cao lớn hơn 60cm để trẻ không bị ngã. Khoảng cách giữa hai thanh dọc vịn tay của nôi ít nhất là từ 2,5 – 6cm.
    Nếu khoảng cách quá hẹp trẻ có thể bị mắc kẹt nhưng quá rộng thì trẻ dễ bò ra ngoài và có thể xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Ngoài ra bạn cần dùng vải mềm để bọc cũi để tránh bé va đập vào gây tai nạn. Và nhớ vệ sinh đệm và quây cũi thường xuyên để phòng tránh vi khuẩn gây bệnh cho bé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...