Tiếng Anh giao tiếp: 5 điều bạn nên tránh trong khi nói

Thảo luận trong 'Speaking' bắt đầu bởi trantiencong, 27/8/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong giao tiếp, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu, các bạn sẽ thường gặp phải rất nhiều vấn đề trong khi nói. Dưới đây là 5 điều bạn nên tránh trong các cuộc hội thoại. Nếu chú ý và cải thiện được 5 điều này, bạn sẽ đạt được một level cao hơn trong tiếng Anh giao tiếp.

    1. Sử dụng những câu dài và phức tạp
    Nếu các bạn nghe nhiều các chương trình truyền hình tiếng Anh trên các kênh quốc tế, các bạn sẽ thấy họ sử dụng cấu trúc câu rất đơn giản. Nếu họ sử dụng cấu trúc phức tạp thì bạn đã chẳng thể hiểu họ nói gì. Vì vậy, trong khi nói, bạn đừng cố gắng sử dụng các câu quá dài, cấu trúc câu phức tạp. Vì càng dài, càng phức tạp thì khả năng có các lỗi sai càng nhiều. Bản thân bạn cũng khó khăn trong việc nói, đặt câu. Người nghe cũng cảm thấy không nắm bắt được những thông tin bạn đưa ra đặc biệt khi bạn phát âm chưa chuẩn, sử dụng sai từ, sai thì, nói ngắt ngứ, không liền mạch. Hãy ghi nhớ câu sau: "Keep it simple and get it right".
    [​IMG]
    2. Từ vựng sai
    Việc sử dụng từ có thể gây hiểu lầm không đáng có giữa người nói và người nghe. Chính vì vậy, hãy cố gắng sử dụng những từ đã biết trước, chỉ đến khi thành thạo mới tìm những từ tương đương khác để tạo sự phong phú trong cách diễn đạt. Cách tốt nhất để tăng vốn từ đó là tự tạo cho mình một môi trường giao tiếp với tiếng Anh thường xuyên để nhớ từ và học từ mới như đọc báo, nghe nhạc, xem film tiếng Anh,...
    3. Phát âm không chuẩn
    Khi bạn phát âm sai, người nghe sẽ không hiểu được nội dung bạn nói, hoặc sẽ hiểu lầm ý bạn diễn đạt. Vì nhiều từ có cách phát âm gần giống nhau. Lỗi này thường do nói hoặc học từ vựng mà không để ý đến phát âm, lâu dần thành thói quen rất khó sửa. Chính vì vậy, hãy nghe nhiều, và tra cách phát âm trên từ điển để có thể phát âm chuẩn như người bản ngữ.

    [​IMG]

    4. Dịch từng từ
    Trong khi nói, nhiều người mới bắt đầu thường có thói quen dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh từng từ một, rồi sau đó ghép nối, tạo thành câu và nghĩ rằng câu đó là đúng ngữ nghĩa, đúng ngữ pháp. Chắc hẳn nhiều bạn cũng biết tới ví dụ dịch "word by word" như: "No star where" (Không sao đâu) hoặc là " I want to toilet kiss you" (Anh muốn cầu hôn em). Hiển nhiên là những ví dụ trên sai ngữ pháp và nội dung khiến người nghe (người bản ngữ) không thể hiểu được bạn đang diễn đạt điều gì. Chính vì vậy, khi học tiếng Anh, ngoài việc học từ vựng bạn cũng nên chú ý học từng cụm từ, từng câu, những mẫu câu phổ biến để tự tin hơn trong giao tiếp nhé.

    5. Không kiểm soát đươc tốc độ nói

    [​IMG]


    Bạn nghĩ rằng nói càng nhanh càng tốt? Nói nhanh được xem là nói lưu loát như người bản ngữ, nói mà không cần dịch trong đầu. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu học tiếng Anh, việc nói nhanh sẽ làm bạn không kịp suy nghĩ ý cho câu kế tiếp và mắc nhiều lỗi ngữ pháp, từ vựng, phát âm. Bạn nên nói với tốc độ vừa phải và rõ ràng, không nuốt chữ. Khi nói chậm rãi, bạn sẽ có thể để ý nhấn giọng ở các ý quan trọng. Tuy nhiên, nói chậm rãi không đồng nghĩa với nói quá chậm, ê a từng chữ nhé.

    Với phương pháp Pasal Total Immersion bạn hoàn toàn có thể giao tiếp tự tin trôi chảy từ 3-6 tháng. Để có thêm các cách học tiếng Anh giao tiếp khác, bạn có thể vào trang chủ của Pasal.

    Nguồn Pasal
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Người ta thường nói rằng máy bơm nước hồ bơi là trái tim của hồ bơi. Câu nói này quả không sai, Tại sao ư? Hãy cũng chúng tôi tham khảo nhé!
    [​IMG]
    Nhiều người thường nghĩ rằng để bớm nước cho hồ bơi thì sử dụng máy bơm nước nào cũng được, nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn không đúng. Với diện tích của một hồ bơi trong các gia đình cho đến các bể bơi lớn tại những khu vui chơi, hay rộng hơn nữa là công viên nước thì việc thay nước là một vấn đề không đơn giản. các máy bơm bình thường có thể làm tốt máy bơm vào được nhưng bạn thử nghĩ xem với lượng người đến hồ bơi nhiều vô kể, bao nhiêu bụi bẩn, mồ hôi, thậm chí rác thải nếu hệ thống lọc nước không tuần hoàn liên tục thì khi chơi đùa trong các làn nước đầy vi khuẩn như thế có thể làm tốt dễ mang bệnh vào người. Hơn nữa, môi trường hóa chất như hồ bơi thì các máy bơm bình thường rất dễ bị ăn mòn. tuy thế chỉ dẫn có máy bơm nước hồ bơi chuyên dụng thì mới sẽ xử lý êm những vấn đề nêu trên.

    Để đảm bảo cho người tiêu xài vui chơi thỏa thích mà không lo rước bệnh vào thân, đại lý phân phối bơm nước hồ bơi uy tín nhất Tân Huỳnh Châu chuyên bán những cái máy bơm hồ bơi mini hay còn gọi là máy bơm nước bể bơi chất lượng ưu việt:
    • Vỏ bơm nước cấu tạo bằng nguyên vật liệu chống thấm, chống ăn mòn do hóa chất.
    • cấu tạo máy nhỏ gọn, dễ vận chuyển.
    • thiết kế máy đơn giản nên rất tiện cho việc lắp ráp cung như bảo trì bảo trì.
    • hoạt động êm ru, không gây tiếng ồn khó chịu.
    • đa dạng về kích thước, kiểu dáng, hãng.
    • Được sản xuất và lắp đặt tại những nước tiên tiến trên thế giới như: Đức,Ý, Nhật, Đải Loan,...
    • có thể làm tốt vận hành liên tục trong rất nhiều giờ đồng hồ mà không ảnh hưởng đến nồng độ bền của máy.
    • Có đầy đủ những giấy tờ CO,CQ.
    Bạn chẳng cần mất thời gian, công sức tìm kiếm nhà kinh doanh hay sản phẩm chất lượng nhưng giá phải chăng, đã có Tân Huỳnh Châu làm giúp bạn các điều này. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi đến điện thoại của chúng tôi, ngay lập tức bạn có thể được các nhân viên tư vấn kĩ lưỡng cái bơm nước hồ bơi nào phú hợp với yêu cầu của bạn. và bạn cũng chẳng cần mất công đến cửa hàng mang về, khi bạn vừa đặt hàng thì nhân viên công nghệ có thể giao hàng tận nới & cài đặt nhanh chóng. Vì phương châm của Tân Huỳnh Châu là lợi ích của khách hàng trên hết, bạn còn chờ gì nữa mà không tận hưởng những dịch vụ và ưu đãi do Tân Huỳnh Châu mang tới đi thôi.

    đại lý THC VietNam Group tuyển nhà kinh doanh trên toàn quốc, khách hàng hãy liên lạc phone 1900 066 667 để có giá ưu đãi nhất về những máy bơm nước mang thương hiệu máy bơm GALAXY, máy máy bơm nước GALAXY II , bơm nước chìm GALAXY ; may bom dien chim 0.5hp… từ doanh nghiệp Tân Huỳnh Châu. Chúng tôi rất hân hạnh được phục phụ quý khách.
    [​IMG]
    Địa chỉ: 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM

    Tổng đài : 1900 066 667 ; Fax : (+84) 028 3713 9813

    website : thcgroup.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...