Tiêu chảy ở trẻ và cách chữa trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi huongduong9o, 8/7/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    TIÊU CHẢY Ở TRẺ VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

    Tiêu chảy là một căn bệnh thường gặp ở trẻ và khiến các bậc làm cha làm mẹ đau lòng. Mặt khác, vào ngày hè oi nóng những thức ăn khiến trẻ thích thú để giải nhiệt là kem, đá bào, siro, các loại nước ép,... là một trong những nguyên nhân gây ra tiêu chảy. Vậy cách nào để điều trị hiệu quả cho con thoát khỏi rắc rối này. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

    [​IMG]

    Biểu hiện tiêu chảy ở trẻ em

    Tiêu chảy nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn và có thể dẫn đến tử vong. Vậy những biểu hiện khi bé bị tiêu chảy là:

    Bé sẽ bỏ ăn, chán ăn, ăn không ngon, cơ thể ớn lạnh và đi ngoài phân lỏng 3 lần/ngày.

    Phân có thể là phân lỏng, nặng hơn sẽ có máu. Nếu đi nhiều lần/ngày sẽ dẫn đến tình trạng mất nước khiến cơ thể bé suy kiệt.

    Trẻ sẽ có biểu hiện buồn nôn, sốt và mất kiểm soát nhu động ruột dẫn đến tình trạng này ngày càng trầm trọng hơn nhiều.

    [​IMG]

    Tiêu chảy có thể khiến bé quấy khóc, bỏ bữa

    Nếu phát hiện bé có những biểu hiện như trên ba mẹ nên cho bé tới các cơ sở y tế gần nhất để được phát hiện và xử lý kịp thời.

    Nguyên nhân của tiêu chảy

    Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây tiêu chảy ở trẻ là do virus. Các loại virus như rotavirus, vi khuẩn Salmonella, hiếm gặp hơn là vi khuẩn Giardia. Cùng với đi phân lỏng và máu kết hợp với vi khuẩn trong dạ dày dẫn đến tình trạng nôn mửa, đau bụng, đầy hơi, cơ thể lạnh và sốt.

    Ngộ độc thực phẩm ngày hè do bé ăn phải nguồn thức ăn chứa chất độc và chất kích thích hay hóa chất khác cũng là nguyên nhân chính gây lên tiêu chảy ở bé. Các triệu chứng diễn ra nhanh kèm theo buồn nôn và có thể biến mất sau 24h.

    Nếu bé đang sử dụng thuốc nhuận tràng và một số thuốc kháng sinh khác cũng là nguyên nhân gây tiêu chảy ở bé như người lớn khiến ba mẹ phải đau lòng.

    Tình trạng mất nước ở trẻ

    Mất nước ở trẻ là một biểu hiện kèm theo tiêu chảy. Nếu tiêu chảy nhẹ thì tình trạng mất nước không đáng kể nhưng nếu tiêu chảy nặng thì mất nước sẽ rất nguy hiểm. Mất nước không chỉ khiến cơ thể bé nhợt nhạt mà còn gây lên tình trạng buồn nôn, co giật, tổn thương não. Mẹ nên đưa ngay con đi thăm khám bác sĩ nếu con có những biểu hiện sau đây:

    Miệng bé khô, kết hợp với choáng váng và chóng mặt, kèm theo nước tiểu có màu vàng đậm hoặc không có nước tiểu.

    Bé có biểu hiện uể oải, da khô và mát bất thường, ít hoặc không có nước mắt khi khóc.

    Điều trị trẻ bị tiêu chảy thế nào?

    Nhiều nghiên cứu cho thấy sữa chua có chứa thành phần Probiotic - vi khuẩn có lợi cho thành ruột có thể điều hòa tiêu hóa, hạn chế tiêu chảy ở bé.

    Tiêu chảy do thuốc gây ra bạn nên cho bé uống đủ nước. Bạn vẫn nên cho con dùng thuốc bình thường theo chỉ dẫn của bác sĩ, giảm liều theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và bổ sung Probiotic cho bé dễ hấp thu.

    [​IMG]

    Cho bé uống đủ nước khi ngộ độc thực phẩm hoặc dị ứng thực phẩm

    Nếu tiêu chảy do ngộ độc thực phẩm cho bé uống đủ nước và cung cấp cho bé nước đường uống ORS để bù nước và có thể ngăn ngừa mất nước ở trẻ.

    Mách nhỏ mẹ cách giúp con hết tiêu chảy mà không cần sử dụng kháng sinh?

    Ai cũng biết những sản phẩm bổ sung Probiotic luôn được các bà mẹ ưu tiên hàng đầu bởi những sản phẩm đó bổ sung vi khuẩn có lợi đường ruột của bé và ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong thành ruột của bé.

    Men vi sinh Brauer là dòng sản phẩm bổ sung men vi sinh có lợi ngăn ngừa TÁO BÓN, TIÊU CHẢY, CHƯỚNG BỤNG, ĐẦY HƠI và kích thích bé HAY ĂN, CHỊU ĂN, CHỊU CHƠI so với bạn bè cùng trang lứa.

    Men vi sinh Brauer bổ sung hàng tỉ lợi khuẩn mỗi ngày, hỗ trợ và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột

    Vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thu canxi giúp chắc răng, chắc xương ở bé.

    [​IMG]

    Ngoài ra men vi sinh Brauer hỗ trợ làm giảm triệu chứng viêm da dị ứng trong 2 năm đầu đời.
    Quả đúng như cái tên Brauer - thương hiệu chăm sóc sức khỏe 90 năm tại Úc.
    ============
    Liên hệ ngay để được mua hàng chính hãng
    Showroom 1: 149 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
    Showroom 2: 187 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
    Website: brauer.vn
    Fanpage: Brauer Việt Nam.
     
  2. Chienbinhcauvong

    Chienbinhcauvong Đã đăng ký

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Trong cuốn 33 câu chuyện với các bà mẹ, tác giả Nguyễn Hiến Lê cũng bày nhiều cách chữa trị hữu hiệu, ít dùng thuốc cho trẻ. Rất cảm ơn bài viết hữu ích này.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...