Tiêm kích F-16 rơi tại lễ bế giảng có Tổng thống Obama dự

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi quan.tran, 3/6/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tiêm kích F-16 rơi tại lễ bế giảng có Tổng thống Obama dự
    Chiếc F-16 rơi tại phía nam thành phố Colorado Springs, bang Colorado ngày 2.6. Máy bay lúc đó đang trên đường quay về căn cứ Peterson sau khi tham gia buổi lễ, theo Air Force Times ngày 2.6.

    upload_2016-6-3_11-1-37.png

    Phi công đáp máy bay xuống khu vực không có dân cư trước khi nhảy dù

    Chỉ huy Christopher Hammond của đội bay trình diễn F-16 Thunderbirds nói rằng phi công Alex Turner đã gặp một sự cố chưa xác định khi cố gắng hạ cánh, theo CNN. Chiếc máy bay rơi vào khoảng 13 giờ ngày 2.6 (2 giờ ngày 3.6, theo giờ Việt Nam).
    Phi công đã lái máy bay ra khỏi khu vực có nhà dân rồi sau đó nhảy dù thoát ra an toàn. Turner gia nhập đội bay vào tháng 10.2015, có kinh nghiệm hơn 1.200 giờ bay khi làm nhiệm vụ cho Không quân Mỹ, trong đó có hơn 270 giờ bay chiến đấu tại Libya và Iraq.

    [​IMG]
    Máy bay F-16 của đội bay biểu diễn Thunderbirds thuộc Không quân Mỹ KHÔNG QUÂN MỸ

    Tổng thống Barack Obama có mặt tại buổi lễ bế giảng đã đến gặp phi công Turner và cảm ơn vì đã tận tâm phục vụ đất nước.

    Không quân Mỹ đã bắt đầu cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Lần gần nhất máy bay biểu diễn F-16 của đội bay Thunderbirds rơi là vào năm 2003 tại bang Idaho.

    Vài giờ sau sự cố ở Colorado Springs, một máy bay F/A-18 của đội bay trình diễn Blue Angels thuộc Hải quân Mỹ cũng bị rơi tại thành phố Smyrna, bang Tennessee khi đang tập dợt chuẩn bị cho buổi triển lãm hàng không. Phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn là đại uý thuỷ quân lục chiến Mỹ Jeff Kuss, theo AP. Phi công Jeff Kuss gia nhập đội bay vào năm 2014 và có hơn 1.400 giờ bay.

    Nguồn: http://thanhnien.vn/the-gioi/tiem-kich-f16-roi-tai-le-be-giang-co-tong-thong-obama-du-709577.html

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...