Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh liệu có gây hại cho sức khỏe

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 29/8/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan là cơ quan lớn thứ 2 trong cơ thể, chịu trách nhiệm thải độc trong cơ thể. Nếu gan bị 'ốm' hoặc hoạt động kém hiệu quả sẽ kéo theo các cơ quan khác bị suy yếu. Do vậy cần bảo vệ gan trước mọi tác động của các yếu tố bên ngoài, nhất là thực phẩm.Hóa chất, phụ gia không rõ nguồn gốc trong thực phẩm là một trong những nguyên nhân gây hại cho gan.


    Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc đại học Tuffs và các nhà khoa học Châu Âu đều chứng minh rằng những loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh mì, xúc xích, cà chua đóng hộp,… đều chứa quá nhiều chất béo và đường, có thể gây xơ gan, thậm chí là ung thư gan. Những loại thực phẩm này ngoài việc chứa nhiều chất hóa học dùng để bảo quản thì còn có hàm lượng đường fructose cao nếu ăn thường xuyên sẽ gây tổn hại trực tiếp đến gan do gan chính là cơ quan chủ yếu xử lý các chất này.


    Dưới đây là một số đồ ăn nhanh gây tổn thương gan:


    -Thực phẩm chế biến sẵn

    Các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, nem chua, thịt hun khói… đều chứa nhiều chất bảo quản để có thời hạn sử dụng kéo dài. Khi chế biến xúc xích, người sản xuất thường cho chất natri nitrat, natri nitrit vào để bảo quản và ổn định màu, làm cho màu thịt tươi hơn. Hai chất này khi kết hợp với axit amin trong thịt sẽ tạo thành chất nitrozamin không tốt cho sức khỏe.

    Mới đây, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã lấy mẫu thịt bò tươi, giò bò, xúc xích bò, nạm bò và thịt bò trong phở để tiến hành kiểm nghiệm. Các mẫu này được lấy ngẫu nhiên tại các chợ, siêu thị ở các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Trong 23 mẫu xúc xích nhãn hiệu thịt bò, có 8 mẫu không phát hiện hàm lượng thịt bò và 15 mẫu còn lại có hàm lượng thịt bò rất thấp. Những mẫu xúc xích này gồm cả xúc xích lấy mẫu tại chợ, lấy ở siêu thị, có cả sản phẩm có nhãn mác đầy đủ, được cấp phép sản xuất và công bố chất lượng. Vì vậy, việc lựa chọn xúc xích món ăn cho trẻ nhỏ cần hết lưu ý.

    Kết quả nghiên cứu vừa được công bố của các nhà khoa học Thụy Điển sau khi theo dõi hồ sơ y học của hơn 37.000 người đàn ông Thụy Điển trong độ tuổi từ 45-79 cho hay, đàn ông ăn nhiều xúc xích cũng như các thực phẩm chế biến sẵn làm từ thịt đỏ (thịt xông khói, thịt muối...) có nguy cơ suy tim hơn so với những người ít ăn.

    Dự án nghiên cứu về Ung thư do Health.howstuffworks.com đăng tải cho thấy, ăn xúc xích nguy hiểm hơn nhiều so với hút thuốc lá. Cụ thể, ăn 1 chiếc xúc xích mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư kết trực tràng lên tới 21%.


    -Bim bim

    Bim bim là thứ đồ ăn nhanh được rất nhiều học sinh ưa chuộng, cũng chính bởi mùi vị lạ miệng của các chất phụ gia độc hại đã làm cho loại đồ ăn nhanh này trở thành một loại thuốc độc gây ảnh hưởng đến gan.

    Vừa qua, 4 tấn phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng Cảnh sát môi trường và quản lý thị trường thành phố Hà Nội bắt giữ. Những gói bột nồng nặc mùi hương liệu trong những vỏ bao bì toàn chữ Trung Quốc chính là nguyên liệu dùng để sản xuất bim bim. Số phụ gia bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ còn bao gồm bột nở, chất tạo ngọt...

    Việc phát hiện cơ sở sản xuất bim bim bẩn, sử dụng các thành phần hóa học, phụ gia không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc khiến nhiều người lo ngại về vấn đề an toàn sức khỏe với loại thực phẩm này. Không chỉ có vậy, tại nhiều cơ sở kinh doanh, quy trình sản xuất bim bim hoàn toàn thủ công, từ khâu nhào trộn nguyên liệu, sản xuất đến đóng gói hoàn toàn được làm bằng tay trần và không hề qua bất kỳ khâu kiểm định chất lượng nào.

    Ngoài ra, trong bim bim còn có hàm lượng đường, muối nhân tạo dễ khiến trẻ bị mắc tiểu đường hoặc làm giảm insullin, hạn chế sự phát triển cơ thể của trẻ.

    Ăn nhiều bim bim với hàm lượng rất lớn các chất béo có hại transfat và đường muối rất dễ khiến trẻ bị béo phì, đặc biệt là với lứa tuổi dậy thì. Các chất có trong bim bim khiến trẻ đầy bụng, chán ăn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa.


    -Thịt quay
    Các món ăn từ thịt quay như vịt quay, thịt lợn quay… là món ăn khoái khẩu của rất nhiều. Tuy nhiên, để thịt quay có màu sắc hấp dẫn, bóng đẹp, đều màu bắt mắt, nhiều người bán hàng đã sử dụng phẩm màu khi tẩm ướp. Một số cửa hàng còn dùng hóa chất để thịt có thể bảo quản với thời gian lâu mà vẫn giữ được màu đẹp.

    Thời gian trước, các cơ quan chức năng Chi cục Thú y Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân, phát hiện hơn 300 con vịt đã được giết mổ và quay thành phẩm nhưng không có giấy tờ kiểm dịch.

    Ngoài ra các loại thịt quay được thành phẩm bởi các mùi hương liệu thơm khiến người sử dụng khó phân biệt được đâu là thịt có kiểm dịch và đâu là thịt không có kiểm dịch.

    Nguyên liệu tự nhiên có thể thải ra ngoài cơ thể, còn hóa chất thì không thể thải ra mà tồn đọng lại trong tế bào. Lượng hóa chất này tích tụ ngày càng nhiều cũng là nguyên nhân số người bị bệnh ung thư ngày càng nhiều.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...