Thực phẩm vàng điều trị căn bệnh viêm mũi mãn tính

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi tamtrinh221291, 18/3/17.

  1. tamtrinh221291

    tamtrinh221291 Đã đăng ký

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chứng bệnh viêm mũi mãn tính làm không ít bệnh nhân lo lắng và đã không ít lần áp dụng những phương pháp điều trị mới mà bệnh vẫn không khỏi. Sau đây là một số lời khuyên của các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng cho bạn về căn bệnh này.
    Viêm mũi mãn tính là một trong nhiều căn bệnh thường được lưu tâm trong những bệnh về tai mũi họng. Trước sự biến đổi của môi trường, khí hậu…cùng với các yếu tố cá nhân làm tỷ lệ số người bị bệnh ngày càng tăng cao.
    Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi mãn tính thường gặp là gì?
    Do hệ miễn dịch của bạn quá nhạy cảm: Hệ miễn dịch quá nhạy cảm với các chất bụi bẩn, hóa chất, thay đổi thời tiết đột ngột…làm bùng nổ các kháng thể mà chúng chỉ sinh ra khi viêm nhiễm.
    Có tiền sử bị viêm mũi: Bị mắc bệnh viêm mũi cấp dai dẳng, tái phát đi tái phát lại sẽ dẫn tới viêm mũi mạn tính.
    Hậu quả từ những bệnh liên quan: Biến chứng từ những ổ viêm nhiễm kế cận. Bởi cơ quan tai mũi họng có liên quan mật thiết với nhau, trong trường hợp 1 trong 3 cơ quan này bị bệnh sẽ lây sang các bộ phận khác như bệnh viêm amidan…
    Do dị tật gây nên: Do dị tật vách ngăn mũi như là vẹo vách ngăn, polyp mũi xoang.
    >>> Tìm hiểu thêm về chữa bệnh viêm họng hiệu quả
    Biểu hiện cảnh báo viêm mũi mãn tính tìm đến bạn
    Viêm mũi mãn tính thường chia thành viêm mũi mãn tính xuất tiết và viêm mũi mãn tính quá phát. Sau đây là các biểu hiện viêm mũi mãn tính thường thấy
    Viêm mũi mãn tính xuất tiết
    Người bị bệnh bị chảy mũi, niêm mạc phù nề, ứ đọng dịch nhầy. Do cuống lưỡi cương to dẫn tới hẹp đường thở khiến bệnh nhân khó thở. Triệu chứng ngạt mũi dai dẳng khiến người bệnh ngửi kém, không ngủ được vì khó thở.
    Viêm mũi mãn tính quá phát
    Bệnh nhân thấy ngạt tắc mũi là chính, ngạt mũi khiến người bệnh nằm nghiêng bên nào sẽ bị ngạt bên đó. Về sau bị ngạt 2 bên liên tục khiến người bệnh phải há miệng để nên khô rát họng, ho, nói giọng mũi kín, ngửi kém hoặc mất ngửi, suy giảm thính lực – tình trạng viêm viêm này thường hay gặp ở người lớn.
    [​IMG]
    Thực phẩm vàng có thể giúp bạn điều trị khỏi căn bệnh viêm mũi mãn tính
    Khi không may bị viem mui man tinh nghĩa là bệnh nhân có thể phải sống với các biểu hiện viêm mũi lâu ngày. Thực đơn ăn uống hàng ngày vô cùng quan trọng, một số món ăn dưới đây có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh viêm mũi mãn tính hiệu quả đấy.
    ✤ Nếu bị viêm mũi mãn tính thể phế nhiệt nghẽn
    Khi ở thể này, người mắc bệnh thường hay xuất hiện một số dấu hiệu mà ta có thể nhận thấy được như niêm mạc mũi sưng, đỏ lên. Nước mũi chảy ít và có màu vàng đặc. Tình trạng khô ở hốc mũi, họng nhận thấy đau rát khó nuốt, nước tiểu có màu vàng và ít, mạch nhanh.
    Với trường hợp này có thể ăn những món sau để có thể trị bệnh viêm mũi mãn tính
    Dạ dày lợn nấu rau diếp cá: Rau diếp cá rửa sạch, thái nhỏ. Dạ dày lợn đã làm sạch. Tiếp đó nhồi rau diếp cá vào dạ dày lợn, thêm lượng nước vừa đủ, hầm trong khoảng 2- 3 giờ. Với phương pháp đơn giản này, những triệu chứng viêm mũi mãn tính sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng.
    Phổi lợn hầm lá dâu, hoa cúc: Nguyên liệu chuẩn bị lá dâu 15g; 15g hoa cúc và 250g phổi lợn. Phổi lợn làm sạch, sau đó thái thành miếng vừa ăn. Lá dâu, hoa cúc cho vào nấu sôi, chắt lấy nước nấu chung với phổi lợn trong 1-2 giờ thì ăn được.
    Xem thêm: điều trị viêm amidan bằng thuốc nam
    ✤ Nếu bị viêm mũi mãn tính thể phế khí hư hàn
    Viêm mũi mãn tính ở thể phế khí hư hàn, xuất hiện hiện tượng nghẹt mũi, sung huyết nhẹ niêm mạc mũi. Nước mũi loãng và trong, bệnh nhân sẽ bị ho nhẹ. Nếu như bệnh này trong mùa đông còn có một triệu chứng là phân sống, tiểu trong, nhạt miệng.
    Một số món sau có thể chữa viêm mũi
    Canh nhân sâm nấu liên nhục: lấy khoảng 10g nhâm sâm trắng, hạt sen 15g, 30g đường phèn. Cách thực hiện: Nhân sâm và hạt sen sau khi làm sạch, thêm 1 chút đường, hầm cách thủy trong khoảng1giờ là có thể dùng được.
    Canh phổi lợn, trùng thảo: Chuẩn bị 250g phổi lợn, đông trùng thảo 5g và một vài loại gia vị. Phổi lợn sau khi đã được rửa sạch, thái nhỏ bỏ vào nồi. Đông trùng thảo rửa sạch, cho vào chung với phổi, nêm gia vị vừa đủ và đổ săm sắp nước, nấu kỹ.
    ✤ Khi bị viêm mũi mãn tính ở thể khí huyết ứ đọng
    Triệu chứng của người bệnh ở thể này đó là hiện tượng mũi sưng to, ngạt mũi nặng, có biểu hiện đau đầu, rát họng, Có thể bị ù tai hoặc giảm thính lực, mạch đập chậm thì đó rất có thể là viêm mũi dị ứng do khí huyết ứ đọng.
    Bệnh nhân nên ăn những món ăn sau để trị viêm mũi
    Gà hấp tam thất: Món này vừa có tác dụng giúp lợi đường ruột mà vừa chữa hội chứng viêm mũi mãn tính rất hữu hiệu. Nguyên liệu gồm 250g thịt gà; 10g bột tam thất và một chút đường phèn. Thịt gà sau khi đã được rửa sạch đem chặt miếng, sau đấy cho thêm đường phèn và bột tam thất vào ướp và chưng cách thủy trong 1 giờ.
    Nước nhân sâm, điền nhất: Uống trà nhân sâm và điền nhất hàng ngày bệnh viêm mũi mãn tính sẽ giảm rõ rệt. Nguyên liệu 10g nhân sâm, 3g bột điền thất. Nhân sâm rửa sạch, thái lát mỏng, cho nước vừa đủ, hầm cách thủy trong 1h. Sau đấy chắt nước sâm, cho lượng điền nhất vào và sau đó cho thêm đường phèn nếu như bạn thấy khó uống.
    Note: Sử dụng các món ăn này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị, chúng không có khả năng giúp thay thế những loại thuoc dieu tri viem mui man tinh hay các phương pháp chữa trị khác. Do đó, để điều trị bệnh 1 cách nhanh chóng và hiệu quả thì cần phải có sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng.
     
  2. naninnog

    naninnog Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đọc bài viết này hay quá, đúng là các món ăn thì chỉ hỗ trợ phần nào thôi còn lại là vẫn phải đi khám để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời nhất. Nhiều khi chúng ta cứ ra hàng thuốc kể cho người bán về tình hình bệnh và thế là có đơn thuốc mang về uống. Nên nhiều khi tình hình bệnh sẽ nặng hơn vì thuốc không đúng với bệnh.
     
  3. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Đã đăng ký

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Biến chứng từ những ổ viêm nhiễm kế cận. Bởi cơ quan tai mũi họng có liên quan mật thiết với nhau, trong trường hợp 1 trong 3 cơ quan này bị bệnh sẽ lây sang các bộ phận khác như bệnh viêm amidan…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...