Thực phẩm nhất định phải ăn trong thời kỳ mang thai các mẹ cần ghi nhớ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 27/6/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thực phẩm nhất định phải ăn trong thời kỳ mang thai các mẹ cần ghi nhớ

    Trong suốt quá trình mang thai, bạn sẽ cần bổ sung nhiều protein và canxi cho các mô và xương của thai nhi. Bạn cũng sẽ cần thêm axit folic để bảo vệ chống lại các khuyết tật về hệ thần kinh cho bào thai, cũng như bổ sung sắt nhiều hơn để giúp các tế bào máu đỏ mang oxy cho thai nhi. Nào hãy khởi động một thời kì thai nghén khỏe mạnh với những thực phẩm tuyệt vời sau đây.

    1. Các loại ngũ cốc

    [​IMG]

    Phong phú về chủng loại, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc bổ sung axit folic, sắt và có nhiều chất xơ hơn so với bánh mì trắng và gạo. Bắt đầu bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn: bột yến mạch cho bữa ăn sáng, một chiếc bánh sandwich làm từ ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn trưa, và mì ống hoặc gạo lứt cho bữa ăn tối.

    2. Các loại đậu

    [​IMG]

    Bổ sung đậu đen, đậu trắng, đậu tây, đậu lăng, đậu đen, và đậu hình trái thận, đậu gà, hoặc đậu nành vào chế độ ăn của bạn. Hãy thử chúng cùng với ớt và súp, salad và các món mì ống. Ngoài việc cung cấp protein và chất xơ, các loại đậu cũng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như sắt, folate, canxi và kẽm.


    3. Cá hồi

    [​IMG]

    Cá hồi là một nguồn thực phẩm tuyệt với cung cấp Axit béo Omega-3 rất tốt cho não và mắt của thai nhi. Thêm vào đó còn cung cấp vitamin và protein B. Cá hồi có hàm lượng thủy ngân tương đối thấp so với các loài cá khác. Hãy thử chế biến cá hồi với các phương pháp nướng hoặc ăn cùng món salad. Bạn có thể an tâm mà ăn tới 12 lạng mỗi tuần với những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi.


    4. Trứng

    [​IMG]

    Trứng là một thực phẩm có nhiều công dụng và là nguồn protein cung cấp các axit amin cần thiết cho mẹ bầu. Trong mỗi quả trứng chứa hàng chục loại vitamin và khoáng chất, bao gồm choline, tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không ăn trứng chưa chín kĩ hoặc sống nhé.

    5. Các loại quả mọng nước

    [​IMG]

    Quả việt quất, mâm xôi, và mâm xôi đen là món ăn nhẹ ngon và có hương vị tuyệt vời. Những quả trên có chứa nhiều vitamin C, kali, folate, và chất xơ.


    6. Sữa chua ít chất béo
    [​IMG]

    Trong mỗi cốc sữa chua ít béo có chứa hàm lượng canxi và protein cao hơn một li sữa không đường. Hãy ăn sữa chua cùng với trái cây hoặc ngũ cốc nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...