Thực phẩm giúp mẹ chữa rụng tóc sau sinh

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi Linh, 26/8/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    Mang thai là một giai đoạn tuyệt vời mà bạn không cần phải lo nghĩ về việc tăng cân, kinh nguyệt và ăn mặc. Thậm chí, trong giai đoạn mang thai, nhiều bà bầu có tóc dày và óng mượt hơn bình thường. Tuy nhiên, sau khi sinh xong, sự thay đổi hoóc-môn có thể khiến họ bị rụng tóc nhiều khủng khiếp. Lo sợ không giúp gì cho họ lúc này. Thay vì sử dụng thuốc hóa học kích thích mọc tóc, các bà đẻ nên tìm cách giảm thiểu lượng tóc gãy rụng tự nhiên qua ăn uống để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sữa cho con bú. Dưới đây là top 10 thực phẩm tốt nhất giúp bà đẻ chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả, mời bạn tham khảo!

    1. Cá

    Đã bao giờ bạn tự hỏi có thức ăn nào giúp trị rụng tóc sau khi sinh con xong? Và cá là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Trong cá có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và vitamin D, các chất thiết yếu để có một mái tóc khỏe mạnh. Trong số các loại cá, cá hồi có nhiều sắt nhất giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và cải thiện tình trạng rụng tóc sau khi mang thai.

    2. Đậu phụ

    [​IMG]

    Đậu phụ cũng chứa rất nhiều sắt và nó trở thành thực phẩm tuyệt vời để khắc phục tình trạng tóc xơ xác và rụng nhiều như trút.

    3. Vitamin

    Lời khuyên cho rụng tóc sau khi sinh của bác sĩ dành cho các bà đẻ luôn bao gồm việc ăn uống các thực phẩm chức năng có bổ sung các loại vitamin tổng hợp.

    Lời khuyên cho rụng tóc sau khi sinh của bác sĩ dành cho các bà đẻ luôn bao gồm việc ăn uống các thực phẩm chức năng có bổ sung các loại vitamin tổng hợp bao gồm vitamin B, vitamin C và vitamin D, đặc biệt là Biotin, một loại Vitamin B cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

    4. Sữa chua

    Sữa chua có chứa hàm lượng protein cao giúp kích thích mọc tóc và ngăn chặn tình trạng rụng tóc sau khi sinh.

    5. Thực phẩm lên men

    [​IMG]

    Bánh mì và sữa chua chứa hàm lượng men cao, đặc biệt tốt cho tóc. Thậm chí, bạn cũng có thể gội đầu với bia vì bia được làm từ nấm men chất lượng và an toàn cho các bà đẻ nhạy cảm với các loại dầu gội đầu hóa học dễ gây kích ứng da.

    6. Axit béo

    Các loại axit béo thiết yếu có chứa omega - 3, omega - 6, omega - 9 là những thực phẩm được khuyên để chữa rụng tóc cho bà đẻ sau khi sinh con. Ngoài ra, các bà đẻ cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu axit béo khác như dầu cá và hạt lanh.

    7. Selenium

    Selenium là một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự khỏe mạnh của lông, tóc, móng và da. Nhiều loại hạt chứa selenium mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày để chữa rụng tóc, như hạt óc chó và hạt hướng dương.

    8. Trái cây và rau

    Rụng tóc sau khi mang thai có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn uống theo một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại trái cây và rau quả chứa nhiều flavanoids và các chất chống oxy hóa như chuối, cam, việt quất, rau lá xanh, bông cải…

    9. Hàu

    Hàu là một trong những nguồn thực phẩm dồi dào chất sắt và chất chống oxy hóa kẽm giúp làm giảm rụng tóc sau khi mang thai đến mức tối thiểu.

    10. Trứng

    Cuối cùng, đừng bỏ qua các món ăn quen thuộc làm từ trứng. Trứng là chứa nhiều vitamin B12 giúp kích thích tóc phát triển và phòng ngừa rụng tóc sau khi sinh ở sản phụ hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...