Thực phẩm giúp mẹ bầu giảm lượng đường trong máu

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi Ngọc Nhi, 18/8/15.

  1. Ngọc Nhi

    Ngọc Nhi Đã đăng ký

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Trong thai kỳ, nếu chẳng may bị tiểu đường, mẹ bầu phải đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và bản thân như: tăng huyết áp, viêm bể thận, biến chứng thai kỳ, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hậu sản, viêm tuyến vú… Ngoài ra, khả năng vỡ ối và sinh non của những mẹ bầu mắc chứng tiểu đường cao gấp 10 lần so với các bà mẹ bình thường khác. Khoai lang, hành tây tím, rong biển… là những thực phẩm nên có trong thực đơn của mẹ bầu bị tiểu đường.

    Khoai lang

    Khoai lang có tác dụng hạ đường huyết và kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, ăn khoai lang cũng giúp mẹ bầu nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ bị táo bón thai kỳ.

    Hành tây tím

    [​IMG]

    Trong hành tây tím có chứa nhiều hóa chất tự nhiên có tác dụng cao trong việc hạ đường huyết, giảm mỡ máu, chống viêm, chống hen suyễn… Hành tây tím có thể ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

    Rong biển

    Hàm lượng vitamin, protein, carotein… trong rong biển tương đối phong phú, đặc biệt chứa rất ít đường nên có tác dụng hạ đường huyết, giảm lượng đường trong máu. Rong biển có thể chế biến thành nhiều món chay, mặn khác nhau. Đặc biệt, rong biển nấu canh rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

    Cà rốt

    [​IMG]

    Cà rốt có nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho vì thế không những chữa trị hiệu quả chứng táo bón trong thai kỳ mà cà rốt còn có tác dụng hạ huyết áp, rất có lợi cho mẹ bầu bị tiểu đường.

    Mộc nhĩ

    Mộc nhĩ chứa nhiều polysaccharides có tác dụng hạ đường huyết. Ngoài ra, hàm lượng protein , carotene, vitamin, chất sắt , natri, kali, canxi và các khoáng chất khác trong mộc nhĩ cũng tương đối cao nên không chỉ giúp giảm lượng đường trong máu mà còn giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.

    Một số mẹo làm giảm lượng đường trong máu

    Cảnh giác với các nhãn mác ghi "ít chất béo"

    Hãy cảnh giác với các nhãn mác ghi "ít chất béo".Công ty luôn “chào mời” sản phẩm của họ bằng các dòng chữ “hàm lượng chất béo thấp” vì họ biết rằng người tiêu dùng có ý thức khi chọn lựa sản phẩm. Họ cũng mong chờ vào khả năng bạn sẽ không dành thời gian để đọc kỹ thành phần dinh dưỡng.

    Để bù đắp cho việc đưa các chất béo ra khỏi sản phẩm, các công ty thường phủ thêm nhiều đường cho thực phẩm để tăng hương vị.

    Cảnh giác với các sản phẩm từ trái cây

    Thạch và mứt quả thường ngâm đầy đường ngọt, sữa chua với trái cây đóng gói trong cốc cũng vậy. Nếu bạn là một fan hâm mộ của trái cây khô, hãy tìm kiếm những loại không thêm đường, nó vẫn đủ ngon một cách tự nhiên mà bổ dưỡng! Và chỉ nên mua trái cây đóng hộp ngâm trong nước.

    Đậu nành, sữa gạo, sữa hạnh nhân

    Đây là những lựa chọn hấp dẫn thay thế sữa tươi. Các hương vị phong phú, tuy nhiên, thực sự có thể chứa nhiều đường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

    Bánh mì

    Đây là một món mà đường có thể “lẻn” vào và bạn vẫn nghĩ là nó tốt cho bạn. Nhiều người Mỹ đang rất ưa thích hương vị ngọt ngào của bánh mì trắng, được làm với tinh (có nghĩa là, không phải toàn bộ ngũ cốc) bột mì.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...