Thực phẩm giúp bảo vệ nữ giới tránh ung thư vú

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi cavienchien, 10/8/15.

  1. cavienchien

    cavienchien Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Căn bệnh ung thư vú là hiểm họa cướp đi tính mạng của rất nhiều chị em phụ nữ mỗi năm. Hầu hết chị em đều rất sợ mắc phải bệnh này, vì vậy, để bảo vệ sức khỏe tránh khỏi căn bệnh nguy hiểm này, chị em nên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình.
    - Rau, củ, quả có màu đỏ
    Trong những loại thực phẩm này như dưa đỏ, cà chua, cà rốt... thường chứa thành phần là carotenoids, đây là một chất chống oxy hóa mạnh. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, nữ giới thường xuyên cung cấp thực phẩm có nhiều carotenoids cho cơ thể sẽ làm giảm tỷ lệ bị ưng thư vú lên đến 20% so với những người ít và không dùng những thực phẩm này.
    - Rau cải
    Những loại rau họ cải này gồm có bắp cải, bông cải,… có khả năng bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ viêm nhiễm, điều hoàn lượng estrogen ở phụ nữ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho thấy khả năng kiềm *** sự phát triển của những tế bào ung thư vú.
    - Các loại đậu
    Các loại đậu là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giúp đào thải những chất độc hại trong cơ thể. Những thực phẩm này còn giúp hỗ trợ tăng cường những thành phần chống ung thư trong đường ruột.
    - Các loại cá
    Những loại cá có tác dụng tốt cho sức khỏe như cá hồi, cá thu, cá ngừ,…, những loại cá này có chứa nhiều axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, khối u, tăng cường sức đề kháng, giảm tỷ lệ mắc phải ung thư vú lên đến 14%.
    - Đậu nành
    Tác dụng tuyệt vời của đậu nành dành cho sức khỏe đã được công nhận từ rất lâu. Thành phần protease có trong đậu nành có tác dụng ngăn ngừa ung thư, chất axit phytic và chất genistein kiềm *** sự phát triển của khối u đi vào mạch máu.

    Tham khảo tại: http://congtycungcapbaoveotphcm.blogspot.com/2015/01/thuc-pham-giup-bao-ve-nu-gioi-tranh-ung.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...