Thực phầm giải độc gan đơn giản và dễ tìm

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi MANHDUNG1111, 13/11/17.

  1. MANHDUNG1111

    MANHDUNG1111 Đã đăng ký

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Gan là bộ phận hoạt động nhiều nhất với khoảng 500 chức năng khác nhau. Bộ lọc máy của cơ thể này thực hiện chức năng quan trọng là lọc chất cho cơ thể chính vì vậy mà nó cũng rất dễ bị nhiễm độc nếu chế độ ăn uống không khoa học, thiếu hiểu biết. Cuộc sống ngày càng hiện đại đi kèm với nó là tình trạng con người ngày càng tiếp xúc với nhiều độc tố hơn. Thanh lọc giải độc cho gan là điều cần thiết và quan trọng để có một lá gan khỏe mạnh bạn nên tăng cường các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của mình.

    1. Tỏi

    [​IMG]

    Trong tỏi và hành chứa nhiều allicin và selen giúp giải độc cho gan và tăng cường các tế bào máu, kích thích các enzym hoạt động thải độc tố. Ngoài ra, tỏi còn giúp cơ thể loại bỏ chất nicotine, làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu. Hai gia vị quen thuộc trong căn bếp này còn chứa chất dinh dưỡng có khả năng phá bỏ các chất béo lắng đọng trong cơ thể, tiêu diệt virus, vi khuẩn và phòng ngừa bênh tim mạch. Chỉ cần thêm hai gia bị này vào bữa ăn hàng ngày là bạn đã góp phần bảo vệ lá gan của mình. Cách phòng chống bệnh gan.


    2. Trà xanh

    [​IMG]

    Trong tất cả các loại trà đều giàu chất chống oxy hóa giúp gan giải độc và làm sạch hệ thống tiêu hóa khỏi chất độc hại như chất gây ung thư. Caffeine trong trà xanh cũng có tác dụng lơi tiểu, giúp giảm thiểu sự trướng bụng, ngăn chặn việc giữ nước trong cơ thể. Trà xanh làm giảm cholesterol trong máu.

    3. Dầu Ô liu

    [​IMG]

    Chất béo là khắc tinh của gan vì vậy hạn chế sử dụng dầu mỡ chính là bảo vệ lá gan của bạn. Thay vì sử dụng các loại dầu ăn thông thường nhiều chất béo hãy thay thế bằng dầu oliu. Trong dầu oliu có chứa nhiều lipit giúp hấp thụ chất độc hại trước khi chúng ảnh hưởng đến cơ thể. Bằng cách sử dụng dầu oliu chính là giúp gan giảm bớt gánh nặng.


    4. Ngũ cốc
    [​IMG]



    Ngũ cốc chứa nhiều vitamin nhóm B là những dưỡng chất để cải thiện tổng thể metabolization chất béo, chức năng gan và decongestion gan. Khi sử dụng ngũ cốc nên chonjh các loại ngũ cốc nguyên hạt để giữ được hàm lượng vitamin B cao nhất.

    5. Củ cải và cà rốt

    [​IMG]


    Củ cải và cà rốt chứa nhiều beta-caroten và flavonoid giúp gan chống sự xơ hóa, sự tích mỡ đồng thời loại bỏ các gốc tự do ở gan, giúp cải thiện chức năng gan. Người bị bệnh gan nên ăn gì?


    Đặc biệt, trong thành phần của của cải và cà rốt còn chứa một lượng lớn chất pectin có thể làm giảm nồng độ cồn trong rượu bia, từ đó làm giảm bớt gánh nặng cho gan, bảo vệ gan, giúp giải rượu

    6. Rau mùi

    [​IMG]

    Rau mùi hay còn gọi là ngò có công dụng trong việc loại bỏ kim loại nặng như nhôm, chì, thủy ngân ra khỏi cơ thể. Đây là loại rau khá quen thuộc với người Việt, dễ dàng tìm mua và dùng được trong hầu hết các món ăn.

    7. Quả óc chó

    [​IMG]



    Quả óc chó có chứa hàm lượng lớn axit amin arginine, giúp gan giải độc amoniac dễ dàng hơn. Ngoài ra, axit béo omega-3 và glutathione được tìm thấy trong loại thực phẩm này cũng rất tốt cho quá trình giải độc gan.


    8. Bắp cải

    [​IMG]

    Các loại cải bắp như bông cải xanh, bông cải trắng, bắp cải,… có chứa nhiều glucosinolate, một hợp chất hữu giúp gan sản xuất nhiều enzyme, thúc đẩy quá trình loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể.

    9. Cà chua

    [​IMG]

    Cà chua là thực phẩm giàu chất xơ và là chất chống oxy hoá hoàn toàn tự nhiên. Hàm lượng chất xơ trong cà chua cũng hoạt động trên mức độ DNA để giải độc cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn cung cấp một lượng lớn vitamin C, vitamin A, vitamin E và nhiều chất chống oxy hoá khác giúp giải độc gan ( triệu chứng bệnh gan ).


    10. Chanh

    [​IMG]
    Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, chanh cũng rất cần thiết để giữ cho gan khỏe mạnh. Chanh có hàm lượng vitamin C cao, là chất chống oxy hoá tự nhiên giúp cơ thể đồng bộ hoá các chất độc để làm cho độc tố có thể hấp thụ nước. Loại quả này cũng cung cấp nhiều chất có lợi cho cơ thể như phốt pho, chất xơ, magiê, sắt, đồng, flavonoid,…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...