Thực phẩm cấm tiệt không được ăn lúc đói

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Linh, 17/8/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    Khoai lang:

    [​IMG]

    Ăn khoai lang khi đói sẽ gây tổn thương dạ dày vì các chất trong khoai lang kích thích dạ dày gây nên cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua. Đặc biệt những người bị bênh dạ dày, càng nên tránh xa khoai lang lúc đói. Nếu không bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.

    Đường:

    Đường là một loại thực phẩm rất tốt cho tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn. Nhưng nếu đang đói bụng mà lại ăn những loại thực phẩm chứa nhiều đường, tức là bạn đang làm tổn hại đến cơ thể và sức khỏe. Vì khi đó, lượng đường trong máu tăng cao đột ngột nên dễ mắc bệnh không có lợi cho cơ thể.

    Sữa và sữa đậu nành:

    2 loại thức ăn này có chứa đạm cao, giàu vitamin nhưng nếu dùng nó vào đồ ăn nhanh để chống đói thì lại phản tác dụng. Vì lượng protein lúc này không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, khiến cơn đói của bạn không được xoa dịu.

    Mía và vải:

    Vải chứa hàm lượng đường rất cao. Vì vậy, khi đói bụng tuyệt đối không được ăn nhiều mía và vải, nếu không có thể sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao

    Cam:

    [​IMG]

    Có chứa một lượng lớn a-xít hữu cơ, a-xít tactric, a-xít xitric, cam nếu ăn lúc đói sẽ khiến cho lượng a-xít trong dạ dày tăng mạnh, gây kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, làm dạ dày trương phồng, tràn thừa a-xít. Từ đó, khiến bạn có cảm giác càng đói hơn và gây đau dạ dày nặng hơn

    Quả chuối:

    Quả chuối chứa rất nhiều nguyên tố magiê. Nếu như ăn chuối lúc bụng đói thì dĩ nhiên sẽ làm cho hàm lượng magiê ở trong máu tăng cao, tạo thành sự mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magiê ở trong máu. Như vậy sẽ ảnh hưởng việc đưa máu lên tim và rất có hại cho sức khỏe.

    Nên đọc

    Với cái bụng đói mà bạn ăn uống các đồ lạnh là điều không nên vì khi có thể làm dạ dày bạn co lại. Nếu thường xuyên uống đồ lạnh khi đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn và phát tác các bệnh liên quan đến dạ dày.

    Uống trà:
    Uống trà khi đói sẽ khiến cho chức năng của thận hoạt động quá mức. Từ đó dẫn đến các triệu chứng tiểu rắt, chóng mặt, tim đập loạn nhịp, chân run, kích thích niêm mạc dạ dày, ức chế dịch vị tiết ra khiến ta có cảm giác khó chịu, quay cuồng như bị "say trà".

    Nước trà hấp thụ vào cơ thể sẽ làm loãng dịch tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa thức ăn.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...