Thức ăn dành cho trẻ viêm họng mẹ nên biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi huyentrangth, 15/12/17.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện nên rất dễ mắc phải các căn bệnh về đường hô hấp.Trong số các bệnh vì đường hô hâp, viêm họng là bệnh dễ mắc nhất ở trẻ nhỏ,Vậy khi chăm sóc trẻ bị ho viêm họng nên và không nên cho trẻ ăn những món nào? Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây bệnh viêm họng ở trẻ
    • Bệnh viêm họng ở trẻ phần lớn là do virus gây bệnh Cảm lạnh, virus cúm, sởi, rhino, adeno.
    • Vi khuẩn tụ cầu, liên cầu, phế cầu.

    Ngoài ra, các yếu tố như thay đổi thời tiết, khí hậu cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh viêm họng
    Viêm họng ở trẻ được coi là nguy hiểm khi nguyên nhân là do liên cầu beta tan huyết nhóm A gây nên. Vỏ của loại liên cầu này có cấu trúc gần giống cấu tạo của màng tim, màng khớp, màng thận. Khi trẻ bị viêm họng do loại vi khuẩn liêm cầu này gây nên nếu không được chữa trị kịp thời, cơ thể sẽ sản sinh ra các kháng thể chống lại liên cầu này, đồng thời tấn công cả vào tim, thận, khớp, gây nên những biến chứng nặng nề cho trẻ.
    Xem thêm: Nguyên nhân gây bệnh viêm họng ở trẻ em
    Những món ăn tốt cho trẻ viêm họng nên ăn
    Những món súp nóng
    Khi trẻ bị viêm họng bạn nên cho trẻ ăn những thức ăn lỏng, dễ ăn hơn chẳng hạn như súp gà bởi thành phần có trong thịt gà giúp hạn chế sự sản sinh các dịch nhầy không có lợi rất tốt cho trẻ đang bị ho hoặc viêm họng.
    Mẹ có thể nấu súp cùng với nấm và rau củ… để cung cấp cho bé một lượng vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Họng của trẻ bị đau nên mẹ hãy cho bé ăn với số lượng ít một, cho trẻ ăn cả xác có thể ninh nhừ hay xay nhỏ để con nuốt được dễ dàng hơn.
    Thực phẩm giàu Vitamin C
    • Vitamin C giúp tăng khả năng thải độc cho gan, nên sẽ loại bỏ các chất có hại của phản ứng viêm họng gây ra. Vitamin C có tác dụng làm mát, nên sẽ xoa dịu sự rát họng.
    • Vitamin C còn làm tăng sức đề kháng chung của cơ thể nên sẽ giúp bệnh được đẩy lùi. Những thực phẩm chữa viêm họng hiệu quả thuộc nhóm này bao gồm các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, xoài…
    Rau xanh
    Tất cả các loại rau quả quen thuộc như cà chua, bắp cải, rau cải, mồng tơi, rau ngót, rau muống, rau dền… được chế biến dưới dạng luộc hay canh đều cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cực kì cần thiết giúp bé nhanh hạ sốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    Sữa chua
    Sữa chua là một trong những thực phẩm được khuyến khích cho những người bị viêm họng bởi lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua chính là chiếc áo bảo vệ cổ họng giúp chống lại vi khuẩn có hại gây bệnh. Chúng cũng giúp trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn trong những ngày bị bệnh.
    Những món canh thanh mát
    Khi trẻ bị viêm họng, mẹ nên cho bé ăn các món canh thanh mát như mùng tơi, rau đay, rau lang, bầu bí, mướp… Ích lợi của những món canh này làm bạn dịu cơn rát sâu trong cổ họng.
    Món canh này cũng rất dễ ăn, dễ nuốt, không làm trẻ khó chịu khi ăn hoặc khi nhai. Món ăn trơn nên không làm tổn thương cơ học bề mặt, giúp họng trẻ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/18

Chia sẻ trang này

Đang tải...