Thread Tagging Xenforo 1.5 chính thức ra mắt

Thảo luận trong 'Tin học - Thủ Thuật' bắt đầu bởi trantiencong, 20/8/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trước đây người dùng thường biết đến xentag do Tinh Tế phát triển trên nền tảng xenforo đầu tiên khi xenforo chưa có Thread Tagging, trong tháng 8 tất cả những thành viên dùng phần mềm diễn đàn Xoforo đều bất ngờ và cảm thấy hào hứng hơn khi xenfo chính thức ra mắt Thread Tagging thay thế cho Addons XenTag.

    Tags là một phương pháp phổ biến của việc thêm từ khóa vào nội dung để hỗ trợ tìm kiếm và khám phá trên interrnet. Trong phiên bản Xenforo 1.5, chúng tôi đang hỗ trợ thêm cho việc áp dụng các tag vào chủ đề, cũng như một khuôn khổ cho các add-ons để thêm thẻ vào loại nội dung của họ.

    [​IMG]

    Tag được thêm vào các chủ đề hiện tại(chứ không phải là bài viết cá nhân), vì vậy chúng được hiển thị ở phía trên cùng của giao diện chủ đề và độc lập với bất kỳ bài viết nào.
    Nhấp vào bất kỳ thẻ tag nào đó sẽ đưa bạn đến một trang hiển thị tất cả các nội dung mà đã là từ khóa gắn liền với nó:

    [​IMG]


    Các trang kết quả sẽ được truy cập vào công cụ tìm kiếm (và của người sử dụng trình kết thúc) để giúp họ tìm thấy những bài viết liên quan đến các nội dung được gắn thẻ với nhau.

    Để chỉnh sửa các thẻ trong một chủ đề hiện có, nhấn vào "chỉnh sửa" liên kết được hiển thị trong màn hình đầu tiên sẽ mang đến một lớp phủ với một trình biên tập thẻ

    [​IMG]

    Khi gõ một từ khóa trong tùy chọn tự động hoàn chỉnh sẽ được hiển thị.

    Tùy chọn gắn thẻ
    Nếu bạn đang cho phép người dùng không tin cậy để áp dụng các tag, nó có thể hữu ích để áp dụng một số giới hạn. Để làm điều này, có một số lựa chọn:

    [​IMG]

    Các tùy chọn này bao gồm giới hạn trên số tiền của tagging một người dùng cá nhân có thể làm và cơ cấu thực tế của các thẻ. Lưu ý rằng các thẻ sẽ có một số bình thường áp dụng (vỏ thấp hơn, điều chỉnh không gian màu trắng, vv) độc lập của bất kỳ giới hạn cấu trúc.

    Tagging Permissions

    Ngoài ra còn có một số quyền hạn cho phép bạn kiểm soát những người có thể thêm tag nội dung:
    • Create new content tag (global) - cho dù người dùng có thể tạo ra một thẻ hoàn toàn mới. Nếu họ không có sự cho phép này (nhưng có quyền áp dụng các tag), người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng một từ khóa đã được tạo ra.
    • Bypass user content tag limit (global) - tùy chọn này cho phép người sử dụng để bỏ qua các "Max Nội dung khóa Per User" tùy chọn.
    • Tag thread by self (global and per forum) - Tùy chọn này cho phép một người dùng để áp dụng các tag vào chủ đề mà họ tạo ra. Theo mặc định, họ sẽ chỉ có thể chỉnh sửa các thẻ mà họ áp dụng cho các chủ đề.
    • Tag thread by anyone (global and per forum) - cho phép một người dùng để áp dụng các thẻ để đề tạo ra bởi bất cứ ai. Giống như ở trên, họ sẽ thường chỉ có thể chỉnh sửa các thẻ mà họ áp dụng.
    • Manage tags by others in own thread (global and per forum) - điều này cho phép mở rộng việc quản lý thẻ để kiểm soát bất kỳ thẻ đã được áp dụng vào chủ đề riêng của họ, bất kể người áp dụng nó.
    • Manage tags by anyone (global and per forum) - cho phép điều chỉnh quản lý tag đầy đủ.
    Admin Quản lý thẻ tag
    Quản trị viên có thể quản lý các thẻ thông qua bảng điều khiển quản trị. Họ được đưa ra một danh sách các thẻ, bao gồm lọc và phân loại lựa chọn:


    [​IMG]

    Editing a tag gives the following options:

    [​IMG]

    Thông thường, khi một thẻ được tạo ra, các "URL" được tự động tạo ra. Đây là những gì sẽ được hiển thị trong URL khi xem trang kết quả tag (vidu.com/community/tags/tag-name-here/). Thông thường, điều này được tự động tạo ra từ người dùng nhập vào từ khóa bởi deaccenting và bình thường hóa, cùng với một số quy trình thêm để đảm bảo tính độc đáo. Tuy nhiên, một admin có thể tự ghi đè này nếu muốn.

    Thông thường các thẻ sẽ được gỡ bỏ khi họ không còn được sử dụng (cụ thể, khi sử dụng cuối cùng của họ được gỡ bỏ). Lựa chọn để làm cho một thẻ ngăn ngừa vĩnh viễn này. Điều này chủ yếu có ý nghĩa cho cộng đồng nơi các quản trị viên sẽ tạo ra một danh sách các thẻ hợp lệ và không cho phép người dùng thêm vào của riêng mình.

    Xóa một tag nên đơn giản đủ. Sáp nhập tags cho phép bạn thay đổi tất cả các tài liệu tham khảo để tag X vào thẻ Y.


    Tag Searches
    Tag tìm kiếm được tiếp xúc thông qua một tab mới trên các trang tìm kiếm:


    [​IMG]
    Điều này cho phép tìm kiếm theo một từ khóa duy nhất hoặc nhiều thẻ. Nhập nhiều từ khóa sẽ chỉ trả lại nội dung với tất cả các thẻ được áp dụng.

    Dưới đây, chúng tôi hiển thị một đám mây từ khóa hiển thị các thẻ phổ biến nhất với các "trọng lượng" để chỉ ra làm thế nào họ là phổ biến. Có một số tùy chọn để kiểm soát những gì được bao gồm trong các đám mây từ khóa:


    [​IMG]

    Trong điều kiện của việc tìm kiếm, thẻ được bao gồm như là một phần của tiêu đề nội dung, cho phép các văn bản của các từ khóa được tìm kiếm. Với XenForo đã cải tiến tìm kiếm, điều này tự động làm tăng sự liên quan của một kết quả phù hợp với một thẻ. Tags cũng được lập chỉ mục như "siêu dữ liệu" trong nội bộ có nghĩa là chúng có thể được tìm kiếm thông qua một phương pháp không khóa. Đây không phải là tiếp xúc bằng cách mặc định bên ngoài của trang tìm kiếm từ khóa chuyên


    Tagging for Developers
    Giống như nhiều hệ thống khác trong XenForo, khung thẻ được thực hiện trong một cách content-agnostic. Điều này cho phép gắn thẻ để được thêm vào nhiều loại nội dung dễ dàng. Các nhà phát triển có nhu cầu thêm gắn thẻ cho nội dung của họ chủ yếu chỉ cần thực hiện các lớp xử lý cần thiết và hiển thị các thẻ trên các trang nội dung của họ.


    Chúng tôi dự định phát hành bản cập nhật để chính thức add-ons của chúng tôi để hỗ trợ thêm cho việc gắn thẻ.

    Nguồn bài viết của Xenforo community:
    https://xenforo.com/community/threads/thread-tagging.100267/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...